Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 17/05/2023, 13:30 (GMT+7)

Top những đặc sản Biên Hoà cực ngon bạn không nên bỏ lỡ

Mỗi vùng đất đều sở hữu nét văn hoá ẩm thực đặc trưng riêng và Biên Hoà cũng vậy. Món ăn tại nơi này không chỉ phong phú mà còn có hương vị vô cùng tuyệt đỉnh. Vậy đặc sản Biên Hòa có những gì mà thu hút đến vậy, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Gỏi cá Biên Hòa

Nhắc đến đặc sản Biên Hòa không thể bỏ qua cái tên Gỏi cá. Biên Hoà có sông Đồng Nai khá lớn nên nguồn thuỷ sản rất dồi dào, đây cũng là điều kiện thuận lợi để nơi này cho ra đời nhiều món ăn tươi ngon, trong đó phải kể đến là món Gỏi cá.

Món Gỏi cá tại Biên Hoà được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, thịt cá sau khi thái mỏng đem đi ướp gia vị cho mất mùi tanh. Món Gỏi cá này ăn kèm với nhiều loại rau như lá đinh lăng, lá sung... mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

dac-san-bien-hoa
Đến Biên Hoà hãy thưởng thức Gỏi cá

Bưởi Tân Triều

Bưởi Tân Triều chính là dòng bưởi đặc trưng tại Biên Hòa và nổi tiếng trên khắp cả nước. Loại bưởi này được trồng nhiều tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu cách trung tâm TP. Biên Hoà 5km.

Bưởi Tân Triều có vỏ mỏng, trái lớn, múi bưởi màu vàng và nhiều nước. Khi ăn sẽ có vị ngọt mát, ít chua nên rất được ưa chuộng. Mùa bưởi thường kéo dài từ tháng 10 - tháng 12 hàng năm, vì vậy nếu bạn muốn mua nên chọn thời gian ghé thăm phù hợp.

dac-san-bien-hoa-1
Bưởi Tân Triều

Rượu Bưởi

Bên cạnh đặc sản bưởi Tân Triều trứ danh thì Biên Hoà còn có rượu bưởi. Rượu bưởi nơi này được nấu theo công thức đặc biệt, đảm bảo nồng độ cồn vừa phải nên khi uống vào không bị quá gắt, mùi vị thanh nồng dễ chịu.

Rượu bưởi còn rất tốt cho hệ tiêu hoá, giúp đẹp da nên chị em phụ nữ cũng có thể thưởng thức. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với loại đặc sản này, bạn có thể tham khảo và mua về làm quà hoặc sử dụng nhé!

dac-san-bien-hoa-2
Rượu bưởi

Chả Lụi

Chả lụi cũng là một trong những đặc sản Biên Hoà mà bạn nên thử. Món chả lụi Biên Hoà được làm với kích cỡ vừa ăn với phần nhân chả xay nhuyễn từ thịt, tôm trộn cùng gia vị. Phần bánh tráng sẽ được quết thêm nhân, sau đó xiên vào que tre. Cách ăn chả lụi đúng chuẩn là bạn cuốn với bánh tráng, cho thêm rau sống, xoài là đủ. 

dac-san-bien-hoa-3
Chả Lụi

Xôi chiên phồng

Xôi chiên phồng ở Biên Hoà được chế biến theo cách rất đặc biệt. Theo đó, gạo nếp được nấu chín cho vô nồi nhồi đều với đường. Từng cục xôi sẽ được ngắt ra bằng với một nắm tay, sau đó cho vào chảo rồi chiên đều cả hai mặt. Xôi chiên phồng có vị ngọt nhẹ, bề mặt giòn nên rất bắt miệng khi ăn.

dac-san-bien-hoa-4
Xôi chiên phồng

Dế chiên nước mắm

Dế cơm chiên nước mắm cũng là đặc sản Biên Hoà. Món ăn này được chế biến như sau, dễ cơm sau khi nhặt hai chân, bỏ ruột thì cho đậu phộng vào bên trong và mang đi ướp với nước mắm. Tiếp đến bỏ vào chảo chiên đến khi chín vàng là được. 

Dế cơm chiên nước mắm có vị đậm đà, thơm nhẹ mùi nước mắm quyện cùng vị béo từ đậu phộng. Đây sẽ là trải nghiệm ẩm thực thú vị khi bạn đến với Biên Hoà. Ngoài ra, thực khách cũng có thể chọn món dế lăn bột chiên bơ nữa nhé!

dac-san-bien-hoa-5
Dế chiên nước mắm

Gà hấp bưởi

Bưởi là đặc sản Biên Hoà khá nổi tiếng, ngoài rượu bưởi thì món gà hấp bưởi cũng sẽ là lựa chọn hấp dẫn mà bạn nên thử. Gà sử dụng cho món ăn này phải là loại gà mái to, da vàng. Bưởi dùng để hấp gà cũng phải có kích cỡ tương ứng.

Gà hấp bưởi có mùi thơm của bưởi, thịt gà chín mềm quyện cùng vị bưởi tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ. Gà hấp bưởi là món ăn đã lấy lòng được rất nhiều thực khách khó tính, bạn đừng nên bỏ qua món đặc sản mới lạ này khi đến Biên Hoà nhé!

dac-san-bien-hoa-6
Gà hấp bưởi

Cơm gà cá mặn

Cơm gà cá mặn là đặc sản Biên Hòa khá dân dã, bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này từ trong bữa cơm gia đình thường ngày cho đến những nhà hàng sang trọng.

dac-san-bien-hoa-7
Cơm gà cá mặn

Lẩu Tôm Biên Hoà

Trong danh sách đặc sản Biên Hòa chắc chắn không thể thiếu lẩu. Và lẩu tôm là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Món ăn này khá đơn giản bao gồm tôm và rau tươi nhưng lại có sức hấp dẫn khó cưỡng.

Tôm tươi khi ăn được nhúng với nước lẩu hầm từ thịt và xương, kết hợp cùng các loại rau tươi là hoàn hảo. Nếu có dịp ghé đến Biên Hoà bạn nhớ thử món lẩu tôm này nhé!

dac-san-bien-hoa-8
Lẩu Tôm

Cơm chiên cá mắm

Thêm một đặc sản Biên Hòa nữa cho thực khách khám phá là cơm chiên cá mắm. Cơm được nấu chín trong nồi đất, trộn thêm các loại gia vị như cá mắm, thịt gà, chà bông. Khi thưởng thức cơm chiên cá mắm có mùi thơm nồng, vị mặn khá đậm đà.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo cơm sẽ bị mặn do đã được các đầu bếp nêm nếm sao cho vừa ăn và phù hợp với khẩu vị người Việt. Phần thịt cá mềm, xương không nhiều nên khá dễ ăn, khi ăn kèm thêm chút dưa chua sẽ bắt miệng hơn.

dac-san-bien-hoa-9
Cơm chiên cá mắm

Canh chua lá giang

Canh chua lá giang là món ăn thanh mát, thơm ngon nằm trong danh sách đặc sản Biên Hòa mà bạn nên thử.

Lá giang mọc ở các cánh rừng cao su, sở hữu vị chua thanh đặc biệt. Sau khi nhặt kỹ, rửa sạch thì đem luộc chung với phần đầu, cổ, cánh, chân gà. Món canh này là sự kết hợp từ vị chua của lá giang, ngọt béo của thịt gà hòa thêm vị thơm của rau quế, hành ngò…Tất cả tạo nên hương vị cho món canh gà đặc trưng chỉ Biên Hòa mới có. 

Canh chua lá giang thường được dùng trong những bữa nhậu hoặc vào các dịp lễ Tết. Đây là món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn nhất định nên thử khi đến Biên Hòa.

dac-san-bien-hoa-10
Canh chua lá giang

Ghé thăm Biên Hoà, Đồng Nai không thể bỏ qua những đặc sản nổi bật cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực nơi này. Vậy nên nếu bạn đang có kế hoạch du hý đến mảnh đất này, hãy dành thời gian thưởng thức qua những đặc sản Biên Hoà vừa được chia sẻ ở trên nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục