Chủ nhật, 30/04/2023, 12:42 (GMT+7)

‘Lật mặt 6','Con Nhót mót chồng' bị TikToker quay lén, đăng tải tràn lan gây phẫn nộ

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau khi công chiếu toàn quốc, phim chiếu rạp “Lật mặt 6” và “Con Nhót mót chồng” liên tục bị quay lén và đăng tải tràn lan trên TikTok.

Công chiếu trong dịp lễ 30/4 – 1/5, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của đạo diễn Lý Hải và Con Nhót mót chồng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là 2 dự án phim chiếu rạp đang “làm mưa làm gió” thu hút đông đảo khán giả. Tuy nhiên, sau khi công bố xuất chiếu tại các rạp trên toàn quốc cả 2 bộ phim bị một số tài khoản quay lén và đăng tải vô tội vạ trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook gây phẫn nộ.

Trên trang cá nhân, nhà sản xuất Minh Hà cho biết, khi Lật mặt 6 tổ chức chiếu cho hơn 2.000 bà con ở làng Định Yên tuy công khai nhưng không hề có một clip nào quay lén đăng lên. Nhưng khi khởi chiếu trên một không gian rộng hơn bắt đầu có các clip livestream và quay lén Lật mặt 6 trong rạp. 

lat-mat-6-bi-quay-len-_781682764118
Lật mặt 6 bị livestream, quay lén trong rạp phim

Bà xã Lý Hải kêu gọi khán giả không quay phim đăng lên mạng và hãy báo cáo vi phạm khi thấy livestream hay đăng tải video quay lén phim. Trong trường hợp người xem phát hiện hành vi quay lén tại rạp, Minh Hà mong khán giả hãy báo cáo với quản lý rạp hoặc nhắn vào số hotline do rạp cung cấp công khai. Ngoài ra, khi thấy clip quay lén trên mạng, cô mong khán giả gửi đường link đến tài khoản mạng xã hội của vợ chồng cô để có thể xử lý vụ việc một cách nhanh chóng nhất.

Trước đó, trong một buổi giao lưu với đoàn làm phim, diễn viên Thu Trang - nữ chính kiêm nhà sản xuất Con Nhót mót chồng đã rất bức xúc về vấn đề này. Nhà sản xuất cho biết, cô cảm kích tình cảm của người hâm mộ dành cho bộ phim, nhưng không đồng ý với việc tâm huyết của mình và ekip bị quay lén và chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội.

"Mình có thể review bằng cách khác mà. Đằng này, các bạn đăng thẳng phân đoạn rất quan trọng của phim lên TikTok. Bạn này thích đăng đoạn này, bạn kia thích đăng đoạn khác. Vậy thì thành quả của bộ phim bị đăng trên đó luôn. Như thế tội nghiệp cho ekip chúng tôi quá", Thu Trang bức xúc lên tiếng. 

con nhot mot chong
Nhiều phân cảnh đắt giá của Con Nhót mót chồng bị quay lén đăng tải trên TikTok

Hiện tại, Thu Trang và ekip sản xuất rất đau đầu vì tác phẩm của mình bị chiếu lậu, phát tán và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Phía nhà sản xuất bộ phim Con Nhót mót chồng đã liên hệ với TikTok để phát hiện và xử lý những tài khoản vi phạm. Tuy nhiên, vì lượng người sử dụng rất lớn, có một số video đăng tải không kèm theo hashtag liên quan đến phim nên việc giải quyết gặp không ít khó khăn.

Theo nữ diễn viên, các cá nhân vi phạm thường quay một đoạn video dài, sau đó cắt ra và đăng tải lên mạng để câu view, câu like. Vì thế những phân đoạn bị lộ hầu hết là cảnh đắt giá, tiết lộ nhiều nội dung quan trọng của phim. Việc quay lén ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức của người xem, có thể tạo hiệu ứng truyền miệng xấu cho tác phẩm, tác động trực tiếp đến doanh thu chiếu rạp. Do đó, cô mong khán giả có ý thức hơn về vấn đề bản quyền phim.

Hiện doanh thu 2 phim Lật mặt 6 và Con Nhót mót chồng lần lượt xấp xỉ 55 và 33 tỉ đồng (dữ liệu độc lập của BoxOffice Vietnam). Lỗ hổng trong việc kiểm soát bản quyền của TikTok tạo cơ hội cho nạn quay lén phim chiếu rạp ngày càng trở nên phổ biến. Phim Con Nhót mót chồng là sản phẩm thứ hai của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng gặp phải vấn nạn này. Trước đó, bộ phim Chị chị em em cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự.

Cùng chuyên mục