Thứ tư, 17/05/2023, 13:45 (GMT+7)

Du lịch Bình Hưng: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đảo Bình Hưng là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo này nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy và có những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và rất hoang sơ

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về du lịch Bình Hưng

Du lịch Bình Hưng những năm gần đây khá phát triển. Đảo Bình Hưng là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích biển và muốn tìm kiếm một địa điểm hoang sơ, yên tĩnh để thư giãn. Màu nước biển xanh trong và bãi cát trắng tinh là những điểm nhấn nổi bật của đảo. Bãi biển tại đây không quá rộng nhưng luôn sạch sẽ và trong tới đáy, cho phép bạn có thể tận hưởng một không gian biển trong lành và thoải mái.

du-lich-binh-hung (6)
Màu nước biển xanh trong và bãi cát trắng tinh là những điểm nhấn nổi bật của đảo

Một điểm đặc biệt của Đảo Bình Hưng là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động trên các bãi biển.

Đảo Bình Hưng ở đâu?

Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Các đảo còn lại là Đảo Bình Ba và Đảo Bình Tiên. Trong số ba đảo Tam Bình, Đảo Bình Hưng là đảo duy nhất có người sinh sống và đang phát triển du lịch

du-lich-binh-hung (7)
Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh

Ngoài tên gọi chính thức là Đảo Bình Hưng, đảo này còn có tên gọi khác là Hòn Tý hay Hòn Chút. Tên gọi này được cho là do hình dáng của đảo giống một chút hay một ít như chữ "Tý" hay "Chút".

Du lịch Bình Hưng thời gian nào?

Du khách có thể du lịch Bình Hưng tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, để tránh mưa bão và đảm bảo an toàn cho chuyến đi, nên tránh đến Bình Hưng từ tháng 9 đến tháng 10, khi mưa bão thường xuyên xuất hiện ở khu vực miền Trung Việt Nam.

du-lich-binh-hung (9)
Du khách có thể đến đảo Bình Hưng tất cả các mùa trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bình Hưng là vào các tháng hè, từ tháng 5 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và biển rất êm, cho phép bạn thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng, tận hưởng những hoạt động trên biển và trải nghiệm cuộc sống của người dân trên đảo.

Cách di chuyển ra Bình Hưng

Để đến đảo Bình Hưng, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau tùy thuộc vào địa điểm xuất phát của mình.

Nếu du khách xuất phát từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng, có thể di chuyển đến sân bay Cam Ranh bằng máy bay, sau đó tiếp tục đi đường bằng xe ô tô hoặc xe máy đến bến tàu Cầu Đá, Nha Trang hoặc Trần Phú, Cam Ranh để đi tàu đến đảo Bình Hưng.

Du khách cũng có thể di chuyển từ thành phố Cam Ranh hoặc thành phố Phan Rang đến đảo Bình Hưng bằng xe ô tô hoặc xe máy theo đường quốc lộ và đường tỉnh.

du-lich-binh-hung (8)
Khung cảnh ở đảo Bình Hưng vô cùng hoang sơ

Nếu đi từ Cam Ranh, du khách có thể đi theo đường quốc lộ 1A hướng về Ninh Thuận, sau đó đi theo đường Bình Lập – Bình Tiên khoảng 15 km để đến Bãi Kinh. Khi đến bãi Kình di chuyển ra đảo bằng thuyền chỉ mất 10 phút là tới đảo Bình Hưng.

Nếu đi từ Phan Rang, du khách có thể đi theo đường quốc lộ 702 hướng đi vịnh Vĩnh Hy khoảng 57 km, tới ngã ba Vĩnh Hy rẽ bên trái đi theo con đường mới thêm 13 km nữa để đến Bãi Kinh. Khi đến bãi Kình di chuyển ra đảo bằng thuyền chỉ mất 10 phút là tới đảo Bình Hưng.

Di chuyển trên đảo Bình Hưng bằng phương tiện gì?

Trên đảo Bình Hưng, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của mỗi người. Dưới đây là một số phương tiện phổ biến trên đảo Bình Hưng:

Xe đạp: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất trên đảo Bình Hưng. Du khách có thể thuê xe đạp với giá rẻ (khoảng 50.000 đồng/ngày) và tự do khám phá đảo.

du-lich-binh-hung (111

Xe máy: Nếu du khách không thích di chuyển bằng xe đạp, có thể thuê xe máy để di chuyển trên đảo. Giá thuê xe máy tại đảo Bình Hưng dao động từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng/ngày.

Thuyền chài: Đây là phương tiện di chuyển truyền thống của người dân địa phương trên đảo Bình Hưng. Du khách có thể thuê thuyền chài để đi câu cá hoặc khám phá vùng biển xung quanh đảo. 

Ở đâu khi du lịch Bình Hưng

Nhiều du khách khi đến đảo Bình Hưng thường muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương bằng cách ở chung nhà và sinh hoạt cùng người dân trên đảo. Điều này giúp du khách hiểu thêm về văn hóa, phong tục, tập quán và cuộc sống của người dân địa phương.

Một số gia đình trên đảo Bình Hưng cũng có dịch vụ homestay cho du khách muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương. Du khách có thể tìm hiểu và đặt phòng trực tiếp với chủ nhà hoặc thông qua các trang web đặt phòng trực tuyến.

Một số homestay được review nhiều nhất khi du lịch Bình Hưng là:

  • Homestay Chị 7 Yến

  • Homestay Chú Lãm

Vui chơi ở đâu khi đến đảo Bình Hưng

Khi du lịch Bình Hưng, du khách có thể tham gia khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bình Hưng. Một số địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Bình Hưng phải kể đến như:

Bãi Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên là một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến du lịch Bình Hưng. Với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và yên tĩnh, biển Bình Tiên là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của biển.

du-lich-binh-hung (3)
Bãi Biển Bình Tiên

Bãi Kình

Du khách có thể di chuyển tới bãi Kình bằng tàu. Tại đây, du khách có thể thuê lều cắm trại để trải nghiệm cuộc sống ngoài trời và tận hưởng không khí trong lành của biển.

Bãi Nước Ngọt

Đảo Bình Hưng có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, trong đó Bãi Nước Ngọt là một trong những điểm đến được yêu thích nhất. Bãi Nước Ngọt được bao bọc bởi những dãy núi cao, cùng với dòng nước trong xanh, tạo nên không gian thiên nhiên tuyệt đẹp và yên tĩnh.

du-lich-binh-hung (5)
Bãi Nước Ngọt được bao bọc bởi những dãy núi cao

Du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành của vùng biển bằng cách cắm trại qua đêm tại Bãi Nước Ngọt.

Bãi Chuối

Bãi Chuối là một trong những điểm đến hấp dẫn trên khu du lịch Bình Hưng, nơi có mực nước biển sâu nhất và bờ cát rộng nhất trên đảo. Với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển tại Bãi Chuối có màu xanh lá chuối rất lạ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên độc đáo và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và tắm biển.

du-lich-binh-hung (2)
Bãi Chuối ở Bình Hưng

Bãi Cây Me

Để đến được bãi Cây Me trên đảo Bình Hưng, bạn cần đi bằng tàu vì không có đường đi bộ đến bãi. Với làn nước trong xanh như nước hồ bơi và tảng đá ở giữa bãi, bãi Cây Me tạo nên một khung cảnh thiên nhiên độc đáo và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và tắm biển.

du-lich-binh-hung (1)
Nước biển trong vắt

Bãi đá trứng

Bãi đá Trứng có những hòn đá to, tròn giống như trứng của khủng long, tạo nên một khung cảnh độc đáo và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

du-lich-binh-hung (3)
Bãi đá Trứng có những hòn đá to

Ngọn hải đăng

Với tuổi đời lên đến hơn 100 năm, hải đăng Bình Hưng được coi là biểu tượng của đảo và là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đảo Bình Hưng.

du-lich-binh-hung (1)
Ngọn hải đăng ở Bình Hưng

Ngọn hải đăng đứng trên đỉnh ngọn đồi, cho phép bạn nhìn ra toàn cảnh của biển và đảo Bình Hưng, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và đáng nhớ.

Món ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Bình Hưng

Đảo Bình Hưng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung của Việt Nam, nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản độc đáo của đảo. Dưới đây là một số món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch Bình Hưng:

  • Tôm hùm nướng

  • Đa dạng các món về ốc: ốc tỏi, ốc bàn tay, ốc mặt trăng, ốc nón.

  • Mực nướng ớt xanh

  • Cháo hải sản

  • Bánh căn mực, bánh căn trứng

  • Nhum nướng

du-lich-binh-hung (2)
Tới Bình Hưng bạn nhất định phải thử món nhum nướng mỡ hành

Với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo và yên tĩnh, du lịch Bình Hưng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong mùa hè này. Chúc bạn có chuyến du lịch đảo Bình Hưng vui vẻ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục