Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 30/05/2023, 11:15 (GMT+7)

Cẩm nang du lịch Suối Trúc Tây Ninh cho dân yêu “xê dịch”

Suối Trúc Tây Ninh là địa điểm du lịch vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, núi rừng, sông suối mà các du khách thích khám phá không nên bỏ qua.

Suối Trúc Tây Ninh hiện đang là một trong những tọa độ du lịch được nhiều giới trẻ yêu thích. Suối Trúc sẽ là điểm đến phù hợp cho những du khách tìm kiếm một địa chỉ nghỉ ngơi cuối tuần gần gũi với thiên nhiên. Cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá những hoạt động thú vị tại điểm du lịch này nhé.

1. Đôi nét về Suối Trúc Tây Ninh

Bên cạnh đền Cao Đài, núi Bà Đen, Tây Ninh gần nổi tiếng với địa danh Suối Trúc. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết hơn liên quan đến điểm du lịch gần của với thiên nhiên tại Tây Ninh này ngay sau đây. 

1.1. Giới thiệu về Suối Trúc Tây Ninh 

Suối Trúc Tây Ninh còn được biết đến với những tên gọi khác như suối Tiên, suối Tre, hồ Than Thở. Đây là con suối vắt mình lên ngọn núi cao nhất thuộc cụm núi cậu gồm 12 nhóm to nhỏ. Do đó, nếu muốn ôm trọn hình ảnh của con suối này trong tầm mắt, du khách cần phải bắt đầu đi từ ngọn suối sau đó đi ngược về thượng nguồn.

Giới thiệu về Suối Trúc Tây Ninh
Giới thiệu về Suối Trúc Tây Ninh

Ngay tại lối vào của Suối Trúc, du khách sẽ được dẫn dắt bởi hai hàng trúc xanh rì, lả lướt. Tiếp đến sẽ là những câu chuyện kỳ thú liên quan đến “giường đá, người khổng lồ” và bạn sẽ dừng chân để đắm mình trong dòng suối tươi mát ở Than Thở.

Nếu đến đây vào những ngày sau mưa, nước từ thượng nguồn sẽ ào ào đổ về, những ngọn thác tại đây dần hiện lên tạo ra một khung cảnh vô cùng hùng vĩ khiến bất kỳ ai bắt gặp cũng phải siêu lòng.

1.2. Cách di chuyển đến Suối Trúc tại Tây Ninh 

Sau đây sẽ là hai cách di chuyển đến Suối Trúc Tây Ninh dễ dàng dành cho các du khách:

  • Cách 1: Xuất phát từ Sài Gòn, bạn di chuyển dọc theo quốc lộ 13 để đi đến khu vực thị xã Thủ Dầu Một. Tại đây bạn sẽ tiếp tục đi qua ngã ba Suối Giữa khoảng 5km, sau đó bắt đầu rẽ vào tỉnh lộ 751. Bạn tiếp tục rẽ trái để đi đến khu du lịch Dầu Tiếng và đi thêm 5km nữa sẽ đến nơi.

  • Cách 2: Từ Sài Gòn, bạn sẽ di chuyển theo tỉnh lộ 744 hướng đến thị trấn Dầu Tiếng, quãng đường di chuyển sẽ khoảng 70 km. Bạn tiếp tục đi trên cung đường Thống Nhất, lái xe qua vòng xoay sang đường Hùng Vương, sau đó đi thẳng sẽ đến nơi.

Cách di chuyển đến Suối Trúc tại Tây Ninh 
Cách di chuyển đến Suối Trúc tại Tây Ninh 

1.3. Thời điểm lý tưởng để tham quan Suối Trúc 

Thông thường vào mùa mưa sẽ không thích hợp để đến những con suối, thác nước, tuy nhiên cũng là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 12 lại được người dân Tây Ninh khuyến khích du khách nên đến đây.

Vào thời điểm này các dòng nước từ thượng nguồn sẽ xối xả đổ về, tạo nên một dòng thác tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian thời tiết tại Tây Ninh cực kỳ thuận lợi, mát mẻ, không bị nóng bức.

2. Có gì hấp dẫn tại khu du lịch Suối Trúc Tây Ninh?

Dưới đây là tổng hợp những trải nghiệm thú vị bạn nên thử nếu có dịp đến với khu du lịch Suối Trúc Tây Ninh:

2.1. Dạo quanh khu rừng trúc xanh mướt 

Như đã đề cập từ trước, hai bên đường đi dẫn vào suối là những hàng trúc xanh rì và tươi tốt. Đó cũng chính là lý do tại sao người dân địa phương tại đây đặt tên cho con suối này là Suối Trúc. Khi đến nơi đây, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh tươi đẹp của thiên nhiên vô cùng hoang sơ, đắm mình vào không gian tươi xanh của rừng trúc, vô cùng thú vị đúng không nào?

Dạo quanh khu rừng trúc xanh mướt 
Dạo quanh khu rừng trúc xanh mướt 

2.2. Tham quan những bậc thang và giường đá khổng lồ 

Một trong những trải nghiệm thú vị khác bạn không nên bỏ lỡ tại Suối Trúc chính là tham quan cấp bậc thang cùng giường đá khổng lồ. Những bãi đá tại đây sẽ bao gồm những phiếu đá bằng phẳng, rộng rãi với kích thước lớn hơn 3km2 và cũng chính là một trong những địa điểm cắm trại lý tưởng tại đây.

Tham quan những bậc thang và giường đá khổng lồ 
Tham quan những bậc thang và giường đá khổng lồ 

Khi đã khám phá xong những giường đá khổng lồ, bạn sẽ tiếp tục di chuyển để tham quan “thác bậc thang”. Đây chính là nơi có cảnh quan nên thơ cùng làn nước trong veo, mát lạnh. Những dòng thác tại đây rất hùng vĩ, đổ thẳng từ trên cao xuống và tung bọt trắng xóa vô cùng ấn tượng.

2.3. Tắm suối và có bữa tiệc nướng thịnh soạn 

Khi đã đến Suối Trúc Tây Ninh, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm đó mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh. Đây cũng chính là địa điểm du khách thường xuyên dừng chân để ngâm mình trong làn nước mát, bắt cá và tổ chức những bữa tiệc dã ngoại thịnh soạn. Đừng quên mang theo các món ăn đặc sản của Tây Ninh để có thể thưởng thức trong chuyến du ngoạn sứ trúc của mình nhé.

Tắm suối và có bữa tiệc nướng thịnh soạn
Tắm suối và có bữa tiệc nướng thịnh soạn

Mách nhỏ bạn rằng khoảng thời gian đẹp nhất và lý tưởng nhất để tắm suối tại đây là lúc 9 giờ đến 10 giờ sáng. Đây là lúc nhiệt độ nước đủ ấm, thuận tiện cho bạn ngâm mình và tận hưởng cảm giác dễ chịu và tuyệt vời tại đây. 

3. Những điều cần lưu ý khi tham quan Suối Trúc tại Tây Ninh 

Để cho hành trình khám phá Suối Trúc của bạn được trọn vẹn hơn, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Nếu muốn di chuyển đến Suối Trúc bằng xe máy hoặc ô tô riêng, bạn hãy nghiên cứu kỹ đường đi trên Google Maps để tránh bị lạc nhé.
  • Du khách nên ưu tiên tham quan địa điểm này vào mùa mưa vì lúc này sẽ nhiều nước và thời tiết mát mẻ.
  • Suối Trúc là điểm du lịch còn khá hoang sơ và chưa có nhiều dịch vụ du lịch, hàng quán, do đó du khách cần chuẩn bị trước đồ ăn và thức uống.
  • Đừng quên trang bị cả những dụng cụ ăn uống và đồ ăn đầy đủ để có thể tổ chức một bữa tiệc nướng thịnh soạn tại đây nhé.
  • Bạn sẽ có thể thoải mái lựa chọn một bãi đá phẳng phiu để ngồi ăn uống và nghỉ ngơi.
  • Du khách tuyệt đối không được xả rác hay vứt rác bừa bãi hoặc làm tổn hại đến thiên nhiên và cây cối tại khu vực này.
  • Đường đi đến Suối Trúc tương đối gập gềnh, do đó bạn hãy lựa chọn giày dép chống trơn trượt để di chuyển thuận lợi hơn nhé.
Những điều cần lưu ý khi tham quan Suối Trúc tại Tây Ninh
Những điều cần lưu ý khi tham quan Suối Trúc tại Tây Ninh

4. Các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Tây Ninh gần Suối Trúc 

Nếu đã đi Suối Trúc, bạn có thể kết hợp thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Tây Ninh dưới đây trong chuyến hành trình của mình 

4.1. Hồ Dầu Tiếng 

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Việt Nam và đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho du khách nhờ vào hồ nước mênh mông cùng phong cảnh núi non hùng vĩ. Điểm này cũng thuộc top các điểm tham quan đẹp nhất tại khu vực Đông Nam Bộ. Đến đây bạn sẽ thỏa thích tham quan, khám phá vẻ đẹp hoang sơ cũng như tổ chức cắm trại hay tiệc nướng cùng bạn bè.

Hồ Dầu Tiếng 
Hồ Dầu Tiếng 

4.2. Thung Lũng Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh được biết đến là “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ”, nơi đây sở hữu vẻ đẹp độc đáo, hoang dã và đầy ma mị. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm khám phá và chinh phục những điều mới mẻ thì đừng bỏ qua Ma Thiên Lãnh tại Tây Ninh nhé. Đỉnh núi này rất thích hợp cho việc du lịch hay trekking cùng bạn bè.

Thung Lũng Ma Thiên Lãnh
Thung Lũng Ma Thiên Lãnh

Suối Trúc Tây Ninh quả thật là điểm đến lý tưởng dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên, núi rừng, sông suối. Nếu có dịp đến với Tây Ninh, đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục