Thứ hai, 15/05/2023, 10:30 (GMT+7)

Hà Tiên có gì chơi - Kinh nghiệm khám phá không thể bỏ qua

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hà Tiên có gì chơi là thắc mắc của nhiều tín đồ du lịch. Hà Tiên là địa danh gây ấn tượng với loạt thắng cảnh tự thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hà tiên có gì chơi là thắc mắc của nhiều du khách khi đặt chân tới vùng đất này. Hà Tiên nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng. Hà Tiên rất hấp dẫn du khách khi khoác lên mình một vẻ đẹp nên thơ, hữu tình với nhiều thắng cảnh thiên nhiên. Vậy “Hà Tiên có gì chơi?” , cùng tìm hiểu nhé!

Hà Tiên – điểm du lịch đáng đến một lần trong đời

Hà Tiên là một thị trấn biên giới của tỉnh Kiên Giang, nằm trong Tam giác vàng du lịch của tỉnh gồm Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc và các vùng lân cận. Đặc biệt, do lợi thế địa hình là một dải đất hẹp nằm ở ven biển nên Hà Tiên có địa hình đa dạng, như: vũng; vịnh; đồng bằng; núi; sông; đảo; hang động;... tất cả đều mang đến vẻ đẹp hoang sơ và mê hoặc du khách.

Một khi đã đặt chân đến Hà Tiên, không ai muốn rời xa vùng đất xinh đẹp này. Người dân ở đây cũng rất niềm nở và hiếu khách. Chính những điều này đã khiến Hà Tiên trở thành một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích.

Ngoài ra khi đến đây bạn còn được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác nhau. Dù là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch ẩm thực… Hà Tiên đều có thể làm hài lòng bạn.

ha-tien-co-gi-choi1
Hà Tiên

Du lịch Hà Tiên vào thời điểm nào thì đẹp nhất?

Hà Tiên nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, thuộc kiểu khí hậu cận xích đạo, nhiệt độ quanh năm dao động trong khoảng 27 độ C, nhiệt độ trung bình thấp nhất là 23,9 độ C. Mùa mưa ở khu vực này sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. , Đôi khi mưa có thể đến sớm và kết thúc sớm. Do đó, khí hậu ở đây luôn ôn hòa, không quá nóng và tất nhiên là không có mùa lạnh như miền Bắc nên bạn có thể du lịch Hà Tiên quanh năm.

Tại Hà Tiên, du khách có thể dễ dàng đi đến những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như đảo Nam Du; Phú Quốc hay Rạch Giá;…

ha-tien-co-gi-choi2
Bạn có thể tới du lịch Hà Tiên quanh năm

Hướng dẫn di chuyển cho chuyến du lịch Hà Tiên của bạn

Du lịch Hà Tiên đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều du khách từ khắp mọi nơi nên hệ thống giao thông ở đây được đánh giá cao và các loại hình di chuyển khá đa dạng. Tùy thuộc vào xuất phát điểm, ngân sách và mong muốn trải nghiệm, bạn có thể tham khảo ngay một trong những phương án di chuyển dưới đây để thực hiện chuyến đi của mình.

Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn đi từ Hà Nội đến Hà Tiên, bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay Rạch Giá. Còn nếu bạn đang ở TP.HCM, thì chặng bay sẽ ngắn hơn với hành trình Tân Sơn Nhất-Rạch Giá. Tuy nhiên, bạn cần thêm một chuyến taxi hoặc thuê xe trung chuyển từ Rạch Giá để tiếp tục đến điểm du lịch Hà Tiên, thời gian du chuyển mất khoảng 1 giờ.

Di chuyển bằng xe khách

Thay vì di chuyển bằng máy bay đắt đỏ, hãy chọn xe khách để tiết kiệm chi phí. Hiện nay, có rất nhiều nhà xe giữa TP. Hồ Chí Minh và bến xe Hà Tiên với các khung giờ khác nhau cho bạn đa dạng sự lựa chọn.

Đi bằng xe khách từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Hà Tiên bạn sẽ mất khoảng 7 đến 8 giờ di chuyển. Nếu bạn lo lắng về chất lượng cũng và trải nghiệm chuyến đi, hãy chọn những nhà xe uy tín và được đánh giá cao như Tuấn Nga, Kumho Samco, Phương Trang,… với mức giá trong khoảng 300.000 đồng.

Di chuyển bằng xe máy

Nếu bạn có đam mê đi phượt và thích khám phá, trải nghiệm thì xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng. Tuy nhiên, quãng đường tương đối dài, cần đặc biệt lưu ý các yếu tố đảm bảo lái xe an toàn. Và hình thức này chỉ nên áp dụng cho những du khách ở khu vực TP. Hồ Chí Minh hoặc các tính phía Nam.

ha-tien-co-gi-choi3
Di chuyển bằng xe máy tới Hà Tiên

Hà Tiên có gì chơi? Những địa điểm du lịch Hà Tiên đẹp nhất

“Hà tiên có gì chơi” là thắc mắc của nhiều tín đồ du lịch khi đặt chân tới vùng đất này.  Hà Tiên là một thành phố ven biển. Nơi đây có các dạng địa hình như vịnh, vũng, núi, sông, hang động, đồng bằng, hải đảo… Cùng khám phá những địa điểm vui chơi khi đến với Hà Tiên ngay nhé!

Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên

Du lịch biển Hà Tiên nhất định phải ghé qua Mũi Nai. Bãi biển Hà Tiên này có vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn trải dài.

Du lịch Mũi Nai Hà Tiên, bạn sẽ được thỏa thích ngâm mình trong làn nước mát lạnh tại bãi Nô Bãi Bàng. Tại đây còn có trượt núi Tà Pang – một hoạt động thú vị thu hút rất nhiều du khách tới khám phá. Ngắm hoàng hôn lãng mạn tại biển Mũi Nai sẽ giúp bạn tìm lại cảm giác bình yên và thư thái lạ thường.

ha-tien-co-gi-choi4
Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên         

Chợ đêm Hà Tiên là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Tiên. Ngay trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt, nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp. Chợ đêm là địa điểm tham quan, ăn uống và mua sắm không thể bỏ qua khi bạn đến Hà Tiên.

Các gian hàng trong chợ đêm khá đa dạng, pha trộn giữa văn hóa của các dân tộc Việt, Hoa và Khmer. Đủ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như vải vóc, mỹ phẩm, vỏ sò, đá, thủy tinh… Đặc biệt trong chợ đêm còn có phố ẩm thực với các món đặc sản như xôi Hà Tiên, sò huyết, hủ tiếu, cá đuối, hủ tiếu Nam Vang...

ha-tien-co-gi-choi5
Chợ đêm Hà Tiên

Đảo Hải Tặc                                   

Du khách đến Đảo Hải Tặc Kiên Giang sẽ được nghe giới thiệu về nguồn gốc và tên độc đáo của đảo. Từ xa xưa, hòn đảo này là tuyến đường giao thương quan trọng của Trung Quốc với phương Tây, là địa điểm lý tưởng để cướp biển tấn công các tàu buôn. Cho đến tận thế kỷ XX, nơi đây vẫn còn nạn cướp biển hoành hành.

Đảo Hải Tặc thu hút du khách bởi những lời đồn đại về kho báu quý hiếm và những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Bãi biển cát trắng trải dài là nơi lý tưởng để thư giãn hoặc tham gia một trò chơi trên bãi biển. Bạn cũng có thể lặn biển, ngắm san hô hay bắt cua, ốc trên những bãi đá gần bờ.

ha-tien-co-gi-choi6
Đảo Hải Tặc

Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hà Tiên. Chùa Tam Bảo (chùa Tiêu) từng được triều đình nhà Nguyễn sắc phong là Sắc Tứ Tam Bảo Tự. Cho đến nay chùa đã trải qua 19 đời trụ trì, là ngôi chùa cổ linh thiêng ở Kiến Giang.

Chùa Tam Bảo mang một vẻ tĩnh lặng, thanh bình và yên tĩnh hiếm có. Hàng năm, chùa đón hàng nghìn lượt du khách, phật tử đến chiêm bái và tham quan chùa.

ha-tien-co-gi-choi7
Chùa Tam Bảo

Chắc hẳn với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Hà Tiên có gì chơi”. Du lịch Hà Tiên là trải nghiệm thú vị thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Với cảnh quan độc đáo, đa dạng cùng thiên đường ẩm thực quyến rũ, Hà Tiên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Cùng du lịch Hà Tiên ngay thôi nào!

Cùng chuyên mục