Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/07/2023, 11:00 (GMT+7)

Học Quản trị khách sạn ra làm gì? Những kỹ năng cần có?

Học Quản trị khách sạn ra làm gì? Để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về ngành quản trị khách sạn và những kỹ năng cần thiết khi học ngành này, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất cho bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu về ngành Quản trị khách sạn

Dịch vụ ngày càng đóng vai trò cốt yếu trong bất kỳ nền kinh tế nào và là nhân tố quyết định tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Kể từ năm 2001, ngành dịch vụ chiếm 72% GDP ở các nước phát triển và khoảng 52% ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam, cũng đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ sang lĩnh vực dịch vụ, vì đây là một lĩnh vực kinh tế đầy triển vọng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ trong nền kinh tế mở hiện nay, ngành Quản trị khách sạn đang thu hút những tài năng trẻ với môi trường làm việc năng động, tiêu chuẩn quốc tế cao và mức lương hấp dẫn.

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Theo các chuyên gia kinh tế, nhu cầu ngành này tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng theo đà phát triển chung toàn cầu. Lựa chọn học Quản trị khách sạn tại “thời cơ vàng” này đồng nghĩa với việc nắm bắt cơ hội nghề nghiệp với mức thu nhập cao. Vậy, Quản trị khách sạn là gì? Học Quản trị khách sạn ra làm gì?

gioi-thieu-hoc-quan-tri-khach-san-ra-lam-gi
Giới thiệu về ngành Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn có hiệu lực và hiệu quả. Các trách nhiệm chính bao gồm giám sát hoạt động của các bộ phận (như lễ tân, bếp, dọn phòng), chuẩn bị báo cáo tài chính, giải quyết khiếu nại của khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý tỷ lệ lấp đầy phòng, giám sát sản xuất thực phẩm và đảm bảo khách sạn hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, người quản lý phải có những chiến lược marketing để thu hút khách hàng và tạo ra lợi nhuận cao nhất cho khách sạn.

quan-tri-khach-san-la-gi-hoc-quan-tri-khach-san-ra-lam-gi
Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn gồm những chuyên ngành nào?

Sẽ học được gì khi chính thức gia nhập ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn? Đây là câu hỏi được đặt ra bởi hầu hết các bạn sinh viên khi lựa chọn ngành học này. Trên thực tế, hầu hết các trường sẽ dạy hai chương trình học chính là giáo dục phổ thông và các môn học chuyên ngành.

Các khóa học giáo dục phổ thông:

Khoa học chính trị, Pháp luật, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Giáo dục thể chất, Tin học văn phòng, Tiếng Anh, Kỹ năng nói trước công chúng, Tổng quan du lịch, Tâm lý và kỹ năng giao tiếp khi tiếp xúc với khách du lịch, Nguyên lý kế toán, Dịch vụ khách hàng, Tổ chức sự kiện.

Các khóa học chuyên ngành:

Quản trị khách sạn, Quản lý tiền lương; Dịch vụ giao dịch thanh toán; Marketing du lịch và dịch vụ lưu trú; Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn, nhà hàng; Nhiệm vụ lễ tân, Lễ tân và các nghi thức và thủ tục quốc tế; Nhiệm vụ bồi bàn & Thủ tục phục vụ bàn; Nghiệp vụ quầy bar, Pha chế cocktail; Nhiệm vụ vệ sinh & Thủ tục vệ sinh; Kiến thức về rượu; kỹ năng nhân viên pha chế; Thực tập khách sạn; Thực tập tốt nghiệp.

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Với định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, sinh viên ngành Quản trị khách sạn được trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về quản lý và tổ chức hoạt động khách sạn như lập kế hoạch công việc cụ thể, cách tiếp cận khoa học đối với từng bộ phận và nhiệm vụ, quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí, tổ chức sự kiện trong khách sạn.

Ngoài ra, để thích nghi với ngành dịch vụ tương tác và giao tiếp với nhiều người, sinh viên ngành Quản trị khách sạn còn được trang bị những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, hiểu biết về các nền văn hóa trên thế giới và ở Việt Nam, kiến thức về tâm lý học, và các kỹ năng tin học như quản lý phần mềm quản lý thông tin khách sạn.

Đồng thời, sinh viên cũng nhận được kiến ​​thức về lập kế hoạch chiến lược cho kinh doanh khách sạn, tổ chức và giám sát các hoạt động trong cơ sở lưu trú bao gồm văn phòng, dịch vụ dọn phòng và các dịch vụ bổ sung.

Hơn nữa, các sinh viên còn được trang bị thêm các kỹ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng như kỹ năng phản biện và thuyết phục, đánh giá hiệu quả công việc, truyền đạt kiến thức chuyên môn hiệu quả với đồng nghiệp.

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Sinh viên không chỉ áp dụng những gì đã học vào môi trường khách sạn mà còn có thể sử dụng kiến thức của mình trong việc Quản trị khách sạn quốc tế, khu nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ khách sạn hoặc bất kỳ loại hình lưu trú nào khác.

Chương trình giảng dạy vượt ra ngoài các môn học chung, và thông qua phương pháp giảng dạy nhập vai và môi trường đào tạo chuyên nghiệp, sinh viên trở nên nhạy bén hơn với các xu hướng mới nhất và có thể khám phá cũng như phát triển hiệu quả các kỹ năng cần thiết trong ngành.

hoc-quan-tri-khach-san-ra-lam-gi-chuyen-nganh
Quản trị khách sạn gồm những chuyên ngành nào?

Học Quản trị khách sạn ra làm gì?

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Theo dự báo của các chuyên gia, với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, khách sạn trong những năm gần đây, ngành Quản trị khách sạn luôn cần nguồn nhân lực chất lượng cao, vừa am hiểu chuyên môn, vừa thông thạo ngoại ngữ. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có đầy đủ các điều kiện để làm việc trong môi trường đa quốc gia.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có thể đảm nhận các vị trí quản lý, giám sát, điều hành tại các bộ phận khác nhau của khách sạn như lễ tân, buồng phòng, quản lý nhân sự, dịch vụ bổ sung, tổ chức sự kiện tại các khách sạn từ 3 đến 5 sao trong nước và quốc tế.

Hoặc cũng có thể làm chuyên viên kinh doanh trong nhà hàng, phát triển dịch vụ khách sạn, quản lý và điều phối nhân sự, lên kế hoạch hay thậm chí trở thành giám đốc điều hành khách sạn.

Ngoài ra, sau khi được đào tạo thêm về nghiệp vụ sư phạm, sinh viên tốt nghiệp có thể tham gia giảng dạy ngành Quản trị khách sạn tại các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Học quản trị khách sạn ra làm gì? Sinh viên ngành Quản trị khách sạn cũng có thể tham gia nghiên cứu và phát triển trong ngành khách sạn tại các viện và trung tâm nghiên cứu.

Hơn nữa, môi trường làm việc ngành Quản trị khách sạn dành cho các cử nhân tương lai luôn được đánh giá là môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp, hiện đại, mức thu nhập ổn định và tương đối cao so với các ngành nghề khác.

Điều này phần nào thu hút những bạn trẻ muốn tham gia và thử thách khả năng của mình trong ngành Quản trị khách sạn. Môi trường làm việc tốt luôn kích thích sự sáng tạo, thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả, tăng sự gắn bó bền vững với doanh nghiệp.

hoc-quan-tri-khach-san-ra-lam-gi
Học Quản trị khách sạn ra làm gì?

Những kỹ năng cần thiết khi học Quản trị khách sạn

Kỹ năng kết nối

Thành công trong kinh doanh nói chung và thành công trong Quản trị khách sạn nói riêng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và cấp dưới.

Khách sạn là một ngành định hướng dịch vụ tập trung vào việc cung cấp sự thoải mái cho khách hàng. Để trả lời câu hỏi học quản trị khách sạn ra làm gì? Sinh viên phải cho các nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn thấy rằng bạn xuất sắc trong việc kết nối các bên có trách nhiệm, xây dựng mối quan hệ bền chặt với nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời thể hiện kỹ năng lãnh đạo nhóm.

Kỹ năng đa nhiệm

Ở tất cả các cấp độ, ngành công nghiệp khách sạn yêu cầu bạn phải xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Các nhà Quản trị khách sạn có thể đàm phán hợp đồng cho thuê, giải quyết những vị khách khó tính và chào đón những vị khách mới đến bằng một nụ cười ấm áp.

Tất cả các công việc liên quan đến khách sạn nhằm mục đích giúp đỡ và làm hài lòng khách hàng. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Do đó, điều quan trọng là phải kiên nhẫn, chăm chú lắng nghe khách hàng và tạo ấn tượng tích cực.

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Thành công trong ngành nhà hàng khách sạn đòi hỏi khả năng xử lý công việc nhanh chóng, đa dạng và quyết đoán. Bạn cần các kỹ năng như tổ chức, quản lý thời gian và thích ứng ngay lập tức với nhu cầu và nhu cầu của khách hàng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Quản trị khách sạn liên quan đến giải quyết vấn đề, thường bao gồm giải quyết xung đột. Các vấn đề chưa được giải quyết có thể leo thang thành các vấn đề nghiêm trọng. Vì thế, cách bạn tương tác với các vấn đề trở nên quan trọng.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những cá nhân có kỹ năng giải quyết vấn đề và có thể tìm ra giải pháp sáng tạo để xử lý vấn đề kịp thời. Những ai đáp ứng được kỹ năng này sẽ trả lời được cho câu hỏi học quản trị khách sạn ra làm gì.

Kỹ năng quan sát

Để trở thành một nhà Quản trị khách sạn thành công, ngoài những điều lớn lao, bạn cần chú ý đến những chi tiết nhỏ. Đảm bảo đồ trang trí luôn mới, tất cả nhân viên đều bận đồng phục sạch sẽ, tỉ mỉ xử lý từng công việc nhỏ.

Hãy làm mình nổi bật bằng cách tập trung vào những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng, điều này cho thấy bạn đã tiến xa hơn những nhà quản lý đã thuê trước đó và sẵn sàng theo đuổi vị trí quản lý hiện tại.

Kỹ năng ngôn ngữ

Kỹ năng ngôn ngữ và chuyên môn kỹ thuật giúp các nhà Quản trị khách sạn nổi bật. Học quản trị khách sạn ra làm gì? Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà quản lý cần giao tiếp với khách một cách hiệu quả, không chỉ chào đón khách trong nước mà cả khách du lịch quốc tế.

Trong xã hội ngày nay, các nhà Quản trị khách sạn phải thông thạo tiếng Anh để giao tiếp với khách hàng quốc tế. Kỹ năng tiếng Anh kém đồng nghĩa với việc các nhà Quản trị khách sạn có thể bỏ lỡ cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Kỹ năng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật chuyên môn kỹ thuật và mang lại hiệu quả cho công việc. Để thành thạo tiếng Anh, bạn phải tận dụng tối đa thời gian học tập và tích cực tìm kiếm cơ hội để thực hành ngôn ngữ này. Có kỹ năng ngôn ngữ tốt cho phép bạn dễ dàng bắt chuyện, làm quen, hiểu khách hàng và thuyết phục họ.

Kỹ năng linh hoạt

Quản trị khách sạn thường làm việc không thường xuyên hoặc nhiều giờ hơn so với công việc thông thường. Học quản trị khách sạn ra làm gì? Họ luôn sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống trong công việc.

Ngành dịch vụ khách hàng thường có nhu cầu cao vào những ngày nghỉ, cuối tuần hoặc ngày lễ. Khi mọi người nghỉ ngơi, bạn làm việc và không thể sắp xếp thời gian hợp lý có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.

Kỹ năng làm việc nhóm

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Làm việc trong ngành Quản trị khách sạn liên quan đến các bộ phận dịch vụ khác nhau làm việc cùng nhau. Làm việc theo nhóm là chìa khóa cơ bản để thành công trong ngành. Nhân viên cần được khuyến khích và động viên để tập trung vào mục tiêu chung của tổ chức.

Có rất nhiều kỹ năng quan trọng cần có trong ngành Quản trị khách sạn. Nếu tinh thần đồng đội trở thành một phần tính cách của bạn, bạn có lợi thế hơn những người tìm việc khác.

Làm việc trong ngành này đòi hỏi phải hy sinh một số thứ. Bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy khả năng thích ứng, linh hoạt, tháo vát của mình theo yêu cầu công việc.

hoc-quan-tri-khach-san-ra-lam-gi-ky-nang-nao
Những kỹ năng cần thiết khi học Quản trị khách sạn

Để thành công trong ngành Quản trị khách sạn, bạn cần nắm rõ học quản trị khách sạn ra làm gì và cần trang bị cho mình những kỹ năng của một nhà quản lý có thể kết nối các đơn vị dịch vụ với nhau, đảm bảo hoạt động hiệu quả, thông thạo ngoại ngữ, ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Đừng quên theo dõi chuyên mục Chọn nghề - chọn trường của chúng tôi để cập nhật nhanh chóng nhất những thông tin mới nhất về nghề nghiệp phù hợp với bạn.

Cùng chuyên mục