Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 04/08/2023, 15:11 (GMT+7)

Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì? Mức lương có khủng như lời đồn?

Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì là câu hỏi của hầu hết sinh viên đặt ra về ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - một trong những chuyên ngành thu hút sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh. Đây là lo lắng hoàn toàn dễ hiểu để học tốt và thành công trong bất kỳ ngành nghề nào. Trong bài viết dưới sẽ giúp bạn thể tìm hiểu thêm về ngành học đang rất hấp dẫn này.

Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì?

Ngôn ngữ Hàn Quốc là một lĩnh vực nghiên cứu nhằm giúp các cá nhân hiểu và học tiếng Hàn, cũng như con người và văn hóa của Hàn Quốc. Tuy nhiên, có thể hiểu đơn giản là ngành học tập trung vào nghiên cứu và sử dụng tiếng Hàn - ngôn ngữ nằm trong top 10 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và được nhiều người nước ngoài đánh giá cao như ngôn ngữ thứ hai, thứ ba.

Ngôn ngữ Hàn Quốc giới thiệu văn hóa Hàn Quốc và chuyên giảng dạy tiếng Hàn, nghiên cứu các kỹ năng ngôn ngữ, phương pháp giao tiếp và làm việc bằng tiếng Hàn: phát âm, cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, v.v.. Theo thống kê, tiếng Hàn là ngôn ngữ được sử dụng bởi gần 78 triệu người trên toàn thế giới nên tiếng Hàn ngày càng có sức ảnh hưởng trên diện rộng.

Trong những năm gần đây, xu hướng học tiếng Hàn tại Việt Nam ngày càng phát triển với số lượng người theo học tăng lên đáng kể. Một trong những nguyên nhân của hiện tượng này là do ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc, trong khi một yếu tố khác là sự đầu tư và hợp tác đáng kể giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người lao động dễ tìm được mục tiêu cho việc học ngôn ngữ hàn quốc ra làm gì.

Không những vậy, tiếng Hàn còn trở nên phổ biến khi ngày càng có nhiều công ty lớn của Hàn Quốc đầu tư và phát triển. đặt trụ sở tại Việt Nam như Samsung, LG, tạo môi trường việc làm mơ ước cho nhiều lao động. Vậy câu hỏi là học ngành ngôn ngữ hàn ra làm gì?

Để làm việc trong những công ty này, biết tiếng Hàn là điều cần thiết. Nếu bạn mong muốn một vị trí cao, trình độ tiếng Hàn của bạn cũng phải ở một mức độ nhất định. Chính vì vậy, nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học khi chuẩn bị bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Khi theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên được học một chương trình đào tạo bao gồm kiến thức đại cương (triết học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam…) và kiến thức chuyên ngành (phân loại tiếng Hàn theo ngành nghề).

Hoc-ngon-ngu-han-ra-lam-gi-gioi-thieu
Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì?

Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì?

Mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cùng với sự mở rộng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đã khiến nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyên gia có kỹ năng nói tiếng Hàn tại nước ta. Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì? Không chỉ có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp mà sinh viên còn có thể phát triển vượt trội trong cả học tập và làm việc. Hãy cùng điểm qua một số nghề nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực ngôn ngữ Hàn Quốc:

Dịch thuật và Phiên dịch viên

Các công ty Hàn Quốc khi đến Việt Nam đánh giá cao đội ngũ biên, phiên dịch am hiểu thị trường và giao tiếp hiệu quả với khách hàng Việt Nam. Đây là nghề mà hầu hết các học viên đều có thu nhập cao và ổn định và là câu trả lời hàng đầu cho câu hỏi Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì?. Tuy nhiên, yêu cầu đối với công việc này cũng rất cao. Để theo đuổi nghề này, bạn cần có kiến thức đa dạng trong nhiều lĩnh vực, nắm vững ngôn ngữ, hiểu biết rộng, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng xử lý các tình huống khác nhau.

Nhân viên kinh doanh và văn phòng

Số lượng các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam đang tăng lên đáng kể, dẫn đến nhu cầu cao về cơ hội việc làm nếu bạn có thể nói tiếng Hàn. Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì? Để ứng tuyển vào các vị trí tại các công ty này, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn tốt, mặc dù không phải là kiến thức chuyên sâu về nhiều lĩnh vực như biên phiên dịch. Nên tham gia thêm các khóa học nghề chuyên nghiệp để dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc cạnh tranh.

Giáo viên tiếng Hàn

Đối với nghề này, bạn chỉ cần học tiếng Hàn chuyên sâu mà không cần học thêm các ngành khác. Nhiều người đã theo đuổi con đường này để trở thành giảng viên dạy tiếng Hàn sau khi tìm được mục đích học ngôn ngữ Hàn ra làm gì. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi trình độ cao, từ bằng cấp đến kỹ năng sư phạm. Do đó, điều quan trọng là phải siêng năng và nỗ lực rất nhiều để trở thành một người hướng dẫn có năng lực và thành công.

Hướng dẫn viên du lịch

Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì? Nếu bạn thích đi du lịch và thông thạo tiếng Hàn thì hướng dẫn viên du lịch là công việc phù hợp nhất với bạn. Ngành du lịch ở cả Việt Nam và Hàn Quốc đều rất phát triển, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ của du lịch. Lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng nhiều nên cơ hội việc làm rất lớn.

Nhân viên xuất nhập khẩu

Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì khi ngành thương mại yêu cầu rất cao về khả năng tiếng Hàn khi lượng hàng hóa nhập khẩu từ Hàn Quốc về Việt Nam ngày càng nhiều và ngược lại. Để làm việc trong lĩnh vực này, ngoài trình độ tiếng Hàn, bạn cần có kiến thức chuyên ngành xuất nhập khẩu. Ngoài ra còn rất nhiều công việc khác nhưng đây là những công việc có cơ hội và triển vọng nghề nghiệp cao.

Như bạn có thể thấy, học tiếng Hàn có nhiều khía cạnh thú vị. Nếu muốn tiến xa hơn trên con đường thông thạo tiếng Hàn, bạn cần có một kế hoạch cụ thể để đưa ra quyết định học ngôn ngữ Hàn ra làm gì. Lựa chọn học tại trường cao đẳng có chương trình dạy tiếng Hàn chú trọng kỹ năng thực hành và ứng dụng vào công việc sau này sẽ là lợi thế cho những sinh viên mới tốt nghiệp có học lực trung bình tìm kiếm cơ hội việc làm.

Hoc-ngon-ngu-han-ra-lam-gi-cong-viec
Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì?

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn hiện nay

Phiên dịch viên cho công ty Hàn Quốc hoặc công ty Việt Nam có đối tác Hàn Quốc thường là công việc có mức lương hấp dẫn nhất trong các ngành nghề có thể lựa chọn của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Vì vậy các bạn sinh viên học Ngôn ngữ Hàn ra làm gì thì cũng nên tham khảo qua mức lương của công việc này. 

Dựa vào trình độ của họ, các công ty sẽ trả cho phiên dịch viên tiếng Hàn mức lương theo giờ hoặc theo ngày tương xứng với kỹ năng của họ.

  • Đối với phiên dịch viên mới vào nghề, mức lương cho phiên dịch viên tiếng Hàn khoảng 40 USD /giờ hoặc 60-70 USD /ngày.

  • Đối với phiên dịch viên ở trình độ trung cấp, mức lương dao động từ khoảng 60 USD /giờ đến 80-100 USD /ngày.

  • Đối với phiên dịch viên trình độ cao, mức lương dao động từ 200-300 USD/ngày và 100 USD/giờ.

Đối với nhà tuyển dụng, kinh nghiệm luôn là tiêu chí quan trọng được xem xét khi xác định mức lương cho phiên dịch viên tiếng Hàn. Do đó, mức lương của phiên dịch viên tiếng Hàn khác nhau tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm của họ. Đặc biệt:

  • Đối với những người mới ra trường và những người có ít hoặc chưa có kinh nghiệm, mức lương dao động từ 600-1400 USD, tương đương 14-16 triệu đồng mỗi tháng.

  • Với những người có nhiều năm kinh nghiệm, thu nhập có thể lên tới vài chục triệu mỗi tháng, bao gồm cả lương cơ bản và các khoản phụ cấp.

Ngoài 2 tiêu chí trên, mức lương của phiên dịch viên tiếng Hàn còn phụ thuộc vào chứng chỉ và trình độ tiếng Hàn của họ. Chứng chỉ tiếng Hàn bao gồm trình độ sơ cấp, trung cấp và cao cấp tương đương với TOPIK cấp 1-6. Đặc biệt:

  • Ở trình độ sơ cấp, mức lương phiên dịch viên tiếng Hàn giao động từ 5-7 triệu đồng/tháng.

  • Ở trình độ trung cấp, thu nhập của phiên dịch viên tiếng Hàn rơi vào khoảng 10-15 triệu đồng/tháng.

  • Ở trình độ cao cấp, mức lương trung bình từ 15-30 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra mặt bằng lương ngành ngôn ngữ Hàn tại Việt Nam hiện nay khá cao. Sinh viên ngôn ngữ hàn ra làm gì thì mức lương cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ và cả việc sinh viên lựa chọn học Ngôn ngữ Hàn ra làm gì, cụ thể các ngành nghề có mức lương phổ biến là:

  •  Vị trí hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Hàn: Mức lương tối thiểu từ 15.000.000 VNĐ/tháng, chưa kể các khoản phụ cấp, tip, thưởng.

  •  Giáo viên dạy tiếng Hàn: Mức lương từ 300.000đ đến 500.000đ/giờ dạy.

  •  Các vị trí văn phòng tại công ty Hàn Quốc hoặc công ty hợp tác với Hàn Quốc: Mức lương từ 15-25 triệu đồng/tháng.

Hoc-ngon-ngu-han-ra-lam-gi-muc-luong
Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn hiện nay

Tại sao bạn nên học ngôn ngữ Hàn?

Trước làn sóng đầu tư kinh tế mạnh mẽ và sự lan rộng của văn hóa Hàn Quốc trong những năm gần đây, mức độ phổ biến của ngành ngôn ngữ Hàn Quốc trong các trường cao đẳng và đại học không có dấu hiệu hạ nhiệt. Lĩnh vực này hứa hẹn cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp không giới hạn cho các bạn trẻ yêu thích văn hóa Hàn Quốc.

Cơ hội việc làm ngành ngôn ngữ Hàn là vô cùng rộng mở nên việc bạn cần làm chỉ là tập trung trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Với một công việc ổn định và mức lương cao đang chờ đợi bạn trong tương lai, nếu bạn có nền tảng tiếng Hàn vững chắc thì không có gì phải lo lắng. Hãy cùng đọc tiếp bài viết này để hiểu hơn về mức lương trong lĩnh vực này nhé.

Hoc-ngon-ngu-han-ra-lam-gi-nganh-hoc
Tại sao bạn nên học ngôn ngữ Hàn?

Dưới đây là những thông tin cung cấp cho câu hỏi Học Ngôn ngữ Hàn ra làm gì. Các thí sinh có mong muốn “Khám phá xứ sở kim chi – Nối bước phiêu du phương Đông” hãy nhanh chóng tham khảo thông tin về Chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cho mình. Đừng quên theo dõi chuyên mục Chọn nghề - chọn trường của Tiếp thị và Gia đình để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành nghề phù hợp với bạn nhé!

Cùng chuyên mục