Thứ ba, 23/05/2023, 09:10 (GMT+7)

Helen Nguyễn: Phụ nữ hiện đại, dám đặt chân ra ngoài và làm những điều to lớn

TH (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bartender Helen Nguyễn – nữ bartender nổi tiếng của Hà Nội chia sẻ rằng, phụ nữ biết làm chủ cuộc sống sẽ không phải dằn vặt bản thân về những thứ mình đánh mất hay chưa có được mà tập trung vào việc sống khỏe hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn mỗi ngày.

Marilyn Monroe đã từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Và ngày nay, hầu hết phụ nữ đều suy nghĩ và hành động tự xây dựng cuộc sống theo đúng hy vọng của mình. Đã qua rồi thời kỳ, phụ nữ sống “như cây tầm gửi”, giờ đây họ đã tự quyết định hạnh phúc của bản thân và điều kiện tiên quyết cho sự tự chủ ấy chính là độc lập về tài chính.

Nguyễn Thanh Huyền được nhiều người biết đến với tên gọi khác – Helen Nguyễn. Là một trong những nữ bartender nổi tiếng tại Hà Nội không chỉ bởi phong cách khác lạ, mà còn ở cách giao tiếp với khách hàng sau mỗi quầy bar, nữ bartender Helen Nguyễn đã gặt hái được không ít thành quả trong quãng thời gian làm nghề.

Bartender Helen Nguyễn
Bartender Helen Nguyễn

“Với nhiều người, bartender không phù hợp với phái nữ, bởi lẽ một mình về giữa đêm hôm khuya khoắt, đi sớm về muộn cũng là điều khiến không ít người xung quanh nhìn vào và rỉ tai nhau những lời dèm pha. Thế nhưng mình biết rằng, bản thân mỗi người đều có một lựa chọn riêng cho sự nghiệp của mình, và lựa chọn bartender cũng là một trong những mục đích để giúp mình thay đổi định kiến của nhiều người có suy nghĩ không hay về nghề này”, Helen Nguyễn chia sẻ.

Với cô nàng bartender đa tài, sự mạnh mẽ của người phụ nữ cũng chỉ là tạm thời mà thôi. Thế nhưng làm sao để chứng tỏ sự mạnh mẽ của bản thân vào đúng thời điểm chứ không phải là một “vỏ bọc” thì không hẳn ai cũng làm được.

Bartender Helen Nguyễn
Bartender Helen Nguyễn trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần

“Phụ nữ ngày nay đã không chịu “bó chân” trong căn bếp nhỏ hay thu mình trong vỏ bọc của gia đình, họ chọn cách bước chân ra xã hội làm việc tự nuôi sống bản thân và thậm chí còn rất thành công khi giữ nhiều vị trí quan trọng.

Trước đây, có nhiều người phụ nữ khi đã làm vợ, làm mẹ, họ dường như quên mất chính bản thân mình và luôn đặt bản thân ở vị trí cuối trong danh sách ưu tiên. Trong khi chúng ta có thể tự tay “thiết kế” cuộc đời mình và nắm giữ vận mệnh. Phụ nữ hiện đại hiểu được rằng để có được hạnh phúc trọn vẹn phụ nữ cần biết dung hoà sống theo cách mình muốn mà không ông chỉ dành toàn bộ thời gian cho công việc hay “đầu tắt mặt tối” chăm sóc cho gia đình, họ chủ động dành thời gian cho bản thân, tận hưởng cuộc sống, cảm nhận hạnh phúc ngay cả khi bận rộn.

Phụ nữ biết làm chủ cuộc sống sẽ không phải dằn vặt bản thân về những thứ mình đánh mất hay chưa có được mà tập trung vào việc sống khỏe hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn mỗi ngày”, bartender Helen Nguyễn chia sẻ.

Bartender Helen Nguyễn

Khi được hỏi về việc phái nữ hiện đại phải là người luôn tự chủ và chủ động trong mọi thứ, chứ không hẳn “hơn nhau ở tấm chồng”, Helen Nguyễn khẳng định, “một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, thế nhưng một nửa sự thật chưa chắc đã là sự thật”.

“Câu nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” cũng có thể đúng, có thể sai. Bởi lẽ, tìm được cho bản thân một người đàn ông chăm sóc mình, nâng niu mình là điều không ít người phụ nữ mong muốn. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể may mắn có một người như vậy ở cạnh và cũng không hẳn, ở cạnh người đàn ông nào cũng sẽ hạnh phúc. Bản thân mình quan niệm, phụ nữ hãy hiểu bản thân mình muốn gì trước tiên và hãy tự chủ được mọi thứ. Yêu bản thân, nâng niu bản thân và vui vẻ với cuộc sống chính là điều khiến phái nữ luôn cảm thấy hạnh phúc nhất. Và hạnh phúc sẽ đến từ những điều nhỏ nhặt nhất”.

Bartender Helen Nguyễn

Hiện tại, bartender Helen Nguyễn đang tiếp tục xây dựng thương hiệu Helen’s Class với mong muốn đem những kiến thức về nghề bartender chia sẻ dành cho các bạn trẻ đam mê và muốn theo đuổi với nghề. Không những thế, Helen Nguyễn còn là một cái tên quen thuộc với nhiều người ở lĩnh vực setup F&B. Là một người đa-zi-năng, Helen Nguyễn cũng mong muốn thay đổi tư duy của các bạn trẻ, khi làm nghề phải thực sự yêu nghề và hứng thú, trước khi nghĩ tới những chặng đường xa phía trước.

Bartender Helen Nguyễn
Lớp học Helen's Class

“Bartender hay xa hơn là làm setup không phải là nghề dễ dàng, và phái nữ theo đuổi nghề này lại càng khó khăn hơn. Chính vì thế, hãy luôn vững tâm với nghề cũng như mang một cá tính độc lập để tránh “va” phải những điều sa ngã. Và chắc chắn, thành công sẽ luôn chạy theo những người biết cố gắng. Cũng giống như không có ly nước nào ngon nhất, chỉ có li nước nào phù hợp nhất mà thôi”.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục