Thứ hai, 22/01/2024, 11:45 (GMT+7)

Phòng gym là điểm nóng của các cuộc vụng trộm

Được biết đến là nơi tập luyện nâng cao sức khỏe nhưng mới đây các nghiên cứu đã chỉ ra phòng tập gym còn là điểm nóng của cuộc vụng trộm.

Mới đây, cuộc khảo sát 2.000 người dùng của trang web tư vấn, hỗ trợ hẹn hò Illicit Encounter (Anh) cho thấy phòng tập gym là địa điểm hàng đầu thúc đẩy phụ nữ ngoại tình, trong khi đối với nam giới, đây là địa điểm thứ 7 khiến họ nảy sinh tâm lý "vụng trộm".

"Nghiên cứu cho thấy testosterone có thể tăng vọt trong vòng một giờ sau khi đến phòng tập gym. Hành vi này có thể có tác động đặc biệt đến ham muốn tình dục của con người và đó là lý do tại sao các phòng tập thể dục là điểm nóng cho những kẻ tìm kiếm chuyện tình", chuyên gia nghiên cứu của Illicit Encounter - Jessica Leoni cho biết.

gym 2

Ảnh minh họa.

Theo Jessica, một số người có động cơ thầm kín khác khi đến phòng tập. Ngay cả khi mối quan tâm chính của một người không phải là tìm kiếm bạn tình tại đây, việc nhìn thấy một người ướt đẫm mồ hôi, mặc trang phục "thiếu vải" đang thở hổn hển, cũng có thể khiến ý nghĩ này hiện lên trong tâm trí họ.

Ngoài hành vi ngoại tình rõ ràng, theo Jessica nhiều người sẽ sử dụng phòng tập gym làm địa điểm để "micro-cheating". Đây là một hình thức gian dối tình cảm rất tinh vi, ban đầu có thể vô hại. Tuy nhiên, trên thực tế những hành động ngây thơ này có thể tiếp thêm năng lượng tình dục giữa hai người.

"Micro-cheating" bao gồm bắt chuyện, tán tỉnh hoặc pha trò với người không phải bạn đời. Đôi khi nó là những đề nghị hỗ trợ tập luyện, đưa ra các lời khuyên về hình thể và dinh dưỡng trong khi người ta không nhờ.

"Dành quá nhiều thời gian với huấn luyện viên cá nhân sau khi buổi tập kết thúc là một dấu hiệu nhận biết khác. Ngoài ra, những người này có thể chạy nhanh hơn nhiều so với bình thường hoặc nâng tạ nặng hơn nhằm chứng minh rằng họ là ứng cử viên phù hợp để thu hút sự chú ý của người khác", Jessica cho hay.

Chuyên gia này cho biết không phải ai thích đi tập gym cũng ngoại tình nhưng nếu bạn đời đột nhiên thích tập thể dục và dành nhiều thời gian ở phòng tập quá mức bình thường thì nên nghi ngờ và kiểm tra.

gym-1

Ảnh minh họa.

Đây không phải lần đầu tiên, các chuyên gia chỉ ra mối liên hệ giữa tập gym và vấn đề ngoại tình. Một nghiên cứu công bố đầu năm 2023 của chuyên trang về hẹn hò Ashley Madison (Canada) đã cho thấy việc xem người khác tập thể dục có thể mang lại sự hứng thú lớn cho cả nam và nữ. Hình thức tập thể dục kích thích nhất là để người khác tập yoga, giãn cơ và squat.

Hồi cuối tháng 12/2023, khảo sát với 1.100 thành viên Ashley Madison cũng cho thấy gần 3/4 đi tập gym chủ yếu để duy trì sự quan tâm từ đối tác ngoài hôn nhân. Họ không tập luyện để có được sức khỏe hoặc sống lâu hơn, mà nỗ lực để tiếp tục tán tỉnh các mục tiêu.

Một nghiên cứu trước đó của Ashley Madison cũng cho thấy, "đi tập thể dục" là lý do phổ biến thứ năm mà những kẻ lừa dối sử dụng khi gặp bạn tình, kế đó là “làm việc muộn”, “gặp bạn bè”, “đi mua sắm” và “đi công tác”. Ngoài ra, các địa điểm có nguy cơ ngoại tình cao được liệt kê như “đi họp lớp”, “nơi làm việc”, “trên mạng xã hội”, “quán bar, hộp đêm”.

Cùng chuyên mục