Thứ ba, 16/05/2023, 09:45 (GMT+7)

Hậu Giang có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Hậu Giang

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hậu Giang có gì chơi? Đây chắc hẳn là thắc mắc của những ai đang có dự định khám phá miền Tây sông nước. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm du lịch Hậu Giang.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hậu Giang là một tỉnh của Đồng bằng sông Cửu Long. Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 200km và nằm cạnh TP. Cần Thơ, nằm ở khu vực miền Tây Nam Bộ với những hình ảnh đậm chất miền quê: cánh đồng lúa chín vàng, những con sông, kênh rạch chằng chịt và những vườn cây ăn trái trĩu quả. 

Hậu Giang có gì chơi? Nơi đây là một trong các tỉnh có loại hình du lịch miệt vườn vô cùng tiềm năng và phát triển. Không chỉ được phát triển mạnh về du lịch miệt vườn, nơi đây còn có rất nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng để bạn tham quan và khám phá những nét văn hóa đặc trưng của vùng Tây Nam Bộ này.

hau-giang-co-gi-choi-1
Du lịch miền Tây sông nước Hậu Giang

Nên đi du lịch Hậu Giang vào thời điểm nào? 

Do nằm ở khu vực Tây Nam Bộ nên Hậu Giang cũng bị chi phối bởi khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Khí hậu được phân chia rõ ràng thành 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm thì thời điểm mùa mưa sẽ diễn ra nên sẽ gây cản trở ít nhiều tới chuyến du lịch của bạn. Vì vậy, bạn có thể đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm mùa khô bắt đầu, nơi đây sẽ tràn ngập nắng và cảnh vật tương đối xanh tươi, thoáng mát. 

Cách di chuyển đến Hậu Giang

Nếu bạn chưa biết cách di chuyển đến Hậu Giang, thì bạn có thể tham khảo một số lộ trình và phương tiện di chuyển như sau:

  • Di chuyển đến Hậu Giang bằng ô tô 

Để di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh tới tỉnh Hậu Giang bạn có thể cân nhắc 2 tuyến đường sau:

Tuyến 1: Xuất phát từ TP Hồ Chí Minh bạn đi đến quốc lộ 1A, qua thẳng Mỹ Yên tới cầu Bến Lức. Khi qua cầu bạn chạy thêm khoảng 14km nữa để qua cầu Tân An rồi chạy thẳng qua thành phố Tân An và tới đất Tiền Giang. Bạn tiếp tục chạy thẳng tới thành phố Mỹ Tho, rồi rẽ phải theo hướng quốc lộ 1A thêm 65km nữa tới cầu Mỹ Thuận. Từ đây bạn lại tiếp tục đi thêm 33km nữa là vào địa phận Cần Thơ, đi qua cầu Cần Thơ thêm 10km nữa là bạn đã tới được Hậu Giang

Tuyến 2: Bạn xuất phát từ nội thành TP.HCM đến Bình Chánh, rồi chạy thẳng lên cao tốc HCM-Trung Lương thêm 50km rồi rẽ phải xuống quốc lộ 1A, đi thêm chừng 5km là vào tới Mỹ Tho. Rồi từ Mỹ Tho bạn chạy theo cung đường số 1 là tới nơi.

  • Di chuyển tới Hậu Giang bằng xe khách

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho chuyến du lịch thì đa phần các bạn đều lựa chọn di chuyển tới Hậu Giang bằng xe khách. Bạn có thể dễ dàng mua vé từ TP HCM tới Hậu Giang ở các bến xe như bến xe miền Tây với số tiền khoảng 120.000đ/lượt. 

Kinh nghiệm du lịch: Hậu Giang có gì chơi? Có gì ăn?

Vậy với chuyến du lịch Hậu Giang thì bạn phải chuẩn bị những gì? Hậu Giang có gì chơi? Có gì ăn? Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hậu Giang mà bạn có thể tham khảo. 

Hậu Giang có gì chơi?

  • Công viên giải trí Kitty & Minnie – Châu Âu cổ điển giữa lòng miền Tây

Công viên giải trí Kitty & Minnie được thiết kế theo mô hình công viên giải trí hiện đại mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. Khi đặt chân đến với Công viên giải trí Kitty & Minnie, du khách sẽ choáng ngợp với khung cảnh mang phong cách Châu Âu cổ điển, với cổng chào mừng hoành tráng và đầy màu sắc cổ tích phương Tây. Toàn bộ công viên được ví như một thành phố châu  u thu nhỏ, đây là địa điểm check in lý tưởng cho du khách.

hau-giang-co-gi-choi-2
Lạc vào không gian đậm chất phương Tây tại Hậu Giang
  • Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng – Vùng thiên nhiên kỳ thú

Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng là một khu bảo tồn thiên nhiên nước ngập mặn còn sót lại duy nhất tại tỉnh Hậu Giang. Với tổng diện tích lên đến 2800 ha. Nơi đây được đánh giá là vùng đất ngập mặn có giá trị. Là “lá phổi xanh” của Đồng bằng sông Cửu Long. Lung Ngọc Hoàng được trải dài từ phía tây Sông Hậu cho đến tận vùng U Minh. Thảm thực vật nơi đây vô cùng phong phú, vẫn còn giữ nét hoang sơ của miền sông nước. Vào mùa nước nổi có hàng nghìn loài chim nước về đây trú ngụ, tạo nơi bức tranh thiên nhiên sinh động.

hau-giang-co-gi-choi-3
Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng – Vùng thiên nhiên kỳ thú
  • Chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp – Cuộc sống miền Tây sông nước

Đến với miền Tây sông nước, chúng ta không thể bỏ lỡ những phiên chợ nổi trên sông. Có rất nhiều chợ nổi được biết đến ở miền Tây như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Cái Bè và đặc biệt ở Hậu Giang có chợ nổi Ngã Bảy. Chợ nổi Ngã Bảy nằm ở ngã Bảy Phụng Hiệp. Đây là nơi có các hoạt động giao thương, mua bán nhộn nhịp nhất khu vực Hậu Giang. Từ tờ mờ sáng khoảng 02-03 giờ, người dân Ngã Bảy đã bắt đầu buổi buôn bán hàng ngày của mình trên chợ nổi. 

hau-giang-co-gi-choi-4
Chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp – Cuộc sống miền Tây sông nước
  • Rừng tràm Vị Thủy – Ngồi xuồng xuôi dòng kênh xanh

Rừng tràm Vị Thủy không đơn thuần là một điểm tham quan mà còn chứa đựng vẻ đẹp văn hóa con người và sông nước vùng Cửu Long. Đồng thời là nơi có hệ sinh thái đất ngập nước độc đáo nhất trong vùng. Đến với nơi đây bạn sẽ cảm thấy da diết, không muốn quay về thành phố xô bồ tấp nập kia.

hau-giang-co-gi-choi-5
Rừng tràm Vị Thủy – Ngồi xuồng xuôi dòng kênh xanh
  • Khu du lịch Phú Hữu Hậu Giang

Đến với khu du lịch sinh thái Phú Hữu – Hậu Giang, bạn không chỉ được khám phá không gian trong lành của miền quê sông nước mà bạn còn được hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí từ dân gian tới hiện đại. Đặc biệt khu du lịch sinh thái Phú Hữu là một chuỗi nhà hàng, khách sạn, homestay được bằng tre nứa, gần gũi với thiên nhiên.

hau-giang-co-gi-choi-6
Khu du lịch Phú Hữu Hậu Giang

Ăn gì khi du lịch Hậu Giang? 

Trong bài viết này, chúng tôi không chỉ trả lời cho bạn câu hỏi: Hậu Giang có gì chơi? Mà còn chia sẻ cho các bạn những món ăn đặc sản miền Tây sông nước này. 

  • Cá thác lác cườm: Du lịch Hậu Giang mà không ăn cá thác lác cườm thì coi như chưa đi. Đây được coi món ăn này là đặc sản độc đáo ở Hậu Giang. Món ăn dễ làm nhưng lại được ưa chuộng nhất từ loài cá này là thác lác chiên sả ớt. Vị ngọt cay nồng làm vấn vương mãi không phai.
  • Bún gỏi gà: Món ăn nhìn sơ qua thì rất giản dị như món mắm cá linh nhưng hương vị bên trong chúng thì không đơn sơ chút nào. Bún gỏi gà nấu với me, cho ra được hương vị chua chua ngọt ngọt ăn mãi mà không chán. Khi thưởng thức món này thực khách phải ăn chung với tép, rau muống, bông chuối thì hương vị mới được hoàn hảo. Đây chính là linh hồn của ẩm thực Hậu Giang.
  • Sỏi mầm: Món ăn này rất thú vị ở khâu thưởng thức, 3 cục đá được làm nóng để giữa bàn, thịt lợn được tẩm ướp thái lát mỏng. Khi ăn họ đặt thịt lên viên đá cho tới khi chín tái thì ăn kèm các loại rau sống. Hương vị của món ăn này vô cùng đặc biệt

Đọc đến đây, chắc các bạn cũng biết Hậu Giang có gì chơi? rồi phải không nào. Còn chần chờ gì nữa mà không làm một chuyến du lịch mảnh đất sông nước đậm chất dân dã với cảnh đẹp hữu tình này. 

Cùng chuyên mục