Thứ sáu, 12/05/2023, 14:30 (GMT+7)

Điểm đến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm không nên bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chỉ cần dành ra thời gian du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm là bạn có thể trải nghiệm tất tần tật những điểm đến hấp dẫn tại đây. Cách Hà Nội chỉ 100km, vùng đất Ninh Bình nổi tiếng là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, cả về cảnh quan lẫn giá trị lịch sử. Hãy cùng khám phá các điểm đến du lịch không nên bỏ lỡ tại Ninh Bình nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về cố đô Ninh Bình

Ninh Bình nằm ở cực nam đồng bằng Bắc Bộ, là vùng ranh giới của 3 khu vực địa lý: Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Được biết đến là nơi giao thoa văn hóa và kinh tế giữa lưu vực sông Hồng, lưu vực sông Mã và giữa vùng đồng bằng Bắc bộ với vùng núi rừng Tây Bắc. 

Vùng đất này được thiên nhiên ưu ái ban cho nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng. Cùng danh lam thắng cảnh và môi trường sinh thái tự nhiên rất có giá trị. Hiện nay Ninh Bình đã trở thành khu du lịch miền Bắc tiềm năng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đặc biệt, đã có nhiều tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm được mở ra để đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách.

Kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm thì ở đâu?

Nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh được UNESCO công nhận. Đã đến đây du lịch thì bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để có thể khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất này. Một số điểm đến như Tràng An, Tam Cốc hay hang Múa là nơi nhất định phải ghé thăm một lần đấy.

Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhân

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ninh Bình, quần thể danh thắng Tràng An được công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh tuy hoang sơ mà đẹp đến nao lòng. 

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-1
Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh tuy hoang sơ mà đẹp đến nao lòng

Vẻ đẹp của dòng sông uốn lượn chảy qua những núi đá vôi. Nét huyền ảo, kỳ bí của những hang động tự nhiên đã làm du khách nhớ mãi không quên khi đặt chân đến Tràng An. 

Ngắm nhìn núi trùng điệp tại Tam Cốc - Bích Động

Một địa điểm nữa mà bạn nhất định phải ghé đến đó là Tam Cốc - Bích Động. Nằm ở xã Ninh Hải thuộc huyện Hoa Lư, nơi đây sở hữu những dãy núi trùng điệp và cánh đồng lúa trải dài trên chiếc thuyền xuôi theo dòng sông Ngô Đồng. Khung cảnh nên thơ, trữ tình ở Tam Cốc chắc chắn sẽ khiến bạn không thôi thốt lên câu trầm trồ.

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-2
Khung cảnh nên thơ, trữ tình ở Tam Cốc chắc chắn sẽ khiến bạn không thôi thốt lên câu trầm trồ

Hang Múa - Điểm đến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm khó quên

Hang Múa là địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân. Đây là nơi được rất nhiều du khách ưa thích bởi nét bình yên đến từ quang cảnh thiên nhiên. Lên đến đỉnh núi Hang Múa, bạn sẽ được phóng tầm mắt quan sát vẻ đẹp của những cánh đồng lúa bạt ngàn và những chiếc thuyền xuôi mái chèo trên dòng nước.

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-3
Hang Múa là địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân

Bồng lai tiên cảnh chốn Ninh Bình gọi tên chùa Bái Đính

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km, chùa Bái Đính là kiến trúc có quy mô lớn nhất Việt Nam. Với quang cảnh như chốn bồng lai, địa điểm này đã thu hút không ít du khách bởi nét tâm linh và vẻ đẹp kiến trúc đồ sộ. 

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-4
Chùa Bái Đính là kiến trúc có quy mô lớn nhất Việt Nam

Cố đô Hoa Lư - Quần thể di tích quốc gia 

Thuộc địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cố đô Hoa Lư được biết đến là quần thể di tích quốc gia quan trọng của Việt Nam. Địa điểm này gồm các ngôi đền thờ vua Đinh, đền vua Lê và những công trình lịch sử ấn tượng khác. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu thêm lịch sử Việt Nam thì chắc chắn phải ghé thăm khu di tích này nhé. 

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-5
Địa điểm này gồm các ngôi đền thờ vua Đinh, đền vua Lê và những công trình lịch sử ấn tượng khác

Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm nhất định phải thử đặc sản

Không chỉ sở hữu nhiều điểm đến du lịch ấn tượng, Ninh Bình còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Nếu đến du lịch tại vùng đất cố đô Ninh Bình thì bạn hãy cố gắng thử bằng sạch những món ngon nổi tiếng bên dưới nhé!

Thưởng thức món ngon cùng cơm cháy Ninh Bình

Nhắc đến đặc sản Ninh Bình, chắc chắn không thể bỏ qua món cơm cháy nổi danh. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon ăn kèm cùng với cơm cháy như súp, canh… Cơm thơm, cắn một miếng là thấy giòn rụm khó cưỡng. Ngoài ra, bạn có thể mua cơm cháy đóng gói về làm quà tại các quán ăn và điểm tham quan.

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-6
Nhắc đến đặc sản Ninh Bình, chắc chắn không thể bỏ qua món cơm cháy nổi danh

Các món đặc sản chế biến từ dê Ninh Bình

Đến du lịch Ninh Bình mà không thưởng thức đặc sản dê thì quả là sự thiếu sót lớn. Dê sau khi làm sạch sẽ được chế biến thành các món hấp dẫn như: Thịt dê xào sả ớt, dê nướng mọi, dê hầm ngũ vị ăn kèm cùng với cơm cháy… Chắc chắn ăn một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên món ăn nức tiếng này. 

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-7
Chắc chắn ăn một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên món dê Ninh Bình nức tiếng này. 

Ốc núi Ninh Bình - Đặc sản chỉ xuất hiện theo mùa

Ốc núi là món ngon vô cùng đặc biệt được nhiều người yêu thích khi đến Ninh Bình. Ốc to, thịt dai và được người dân chế biến thành nhiều món như ốc hấp gừng sả, ốc luộc, ốc xào sả ớt hay ốc sốt me… 

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-8
Ốc núi Ninh Bình - Đặc sản chỉ xuất hiện theo mùa

Tuy nhiên, không phải khi nào đến bạn cũng sẽ thưởng thức được món ốc núi này. Theo nhiều dân địa phương chia sẻ thì chỉ khi đến Ninh Bình vào tháng 4 đến 8 hàng năm mới có ốc để ăn.

Miến lươn ngọt thanh, béo, đậm đà khó cưỡng

Một đặc sản tiếp theo mà bạn nên lưu lại để thưởng thức đó là món miến lươn. Nước dùng được nấu từ xương lươn và xương ống tạo nên vị ngọt thanh, béo tự nhiên và rất đậm đà.

du-lich-ninh-binh-2-ngay-1-dem-9
Miến lươn ngọt thanh, béo, đậm đà khó cưỡng

Thưởng thức những miếng thịt lươn cốm thơm béo, mặc dù con nhỏ nhưng thịt rất săn chắc và thơm ngon. Món này thường sẽ được ăn kèm với hoa chuối thái sợi. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo thành đặc sản nức tiếng tại vùng này.

Tổng kết

Đến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm thì không nên bỏ lỡ những thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử văn hóa lâu đời và những món ăn ngon. Những điểm đến trên chắc chắn sẽ giúp vùng đất địa linh nhân kiệt này để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục