Thứ tư, 24/05/2023, 15:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Lâm Đồng chi tiết nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Lâm Đồng là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự thơ mộng, an yên. Sở hữu không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ. Hãy cùng chúng tôi ghé thăm những “tuyệt cảnh” nổi tiếng tại vùng đất Tây Nguyên này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Lâm Đồng ở đâu? 

Lâm Đồng nằm trên cao nguyên Lâm Viên – Di Linh với độ cao 1500 mét so với mực nước biển – đây là cao nguyên cao nhất của Tây Nguyên.

Du Lịch Lâm Đồng bạn nên đi từ tháng 11 đến tháng 6 bởi lúc này thời tiết vô cùng đẹp để du ngoạn. 

Lâm Đồng ở phía Nam Tây Nguyên, thuộc khu vực Nam Trung Bộ, phía đông bắc giáp với tỉnh Khánh Hòa, phía đông giáp với tỉnh Ninh Thuận, phía tây giáp Đắk Nông, phía tây nam giáp hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước, phía nam và đông nam giáp tỉnh Bình Thuận, giáp tỉnh Đắk Lắk ở phía Bắc. Cách Hà Nội khoảng 1490km, cách Đà Nẵng khoảng 730km, và cách TPHCM khoảng 240km.

Không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, Lâm Đồng còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên cực kỳ độc đáo. Nhờ vậy, khi đến du lịch tại thành phố mù sương này, bạn có thể dễ dàng chụp một bộ ảnh lưu niệm mang đầy tính nghệ thuật. 

Nên đi du lịch Lâm Đồng vào thời điểm nào?

Lâm Đồng là vùng đất chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới biến thiên theo độ cao. Địa hình càng lên cao thì nhiệt độ càng giảm, tạo nên nhiều lớp sương mù dày đặc. Nhiệt độ quanh năm dao động từ 18 – 22 độ C. Tuy nhiên, tại Lâm Đồng cũng chia thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa nhưng không rõ rệt. Với nền khí hậu ôn hòa quanh năm, mát mẻ với nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 18 đến 25 độ, nên du khách có thể đi du lịch Lâm Đồng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

du-lich-lam-dong-1
Khung cảnh mộng mơ tại Lâm Đồng

Những kinh nghiệm du lịch Lâm Đồng 

Đến mảnh đất Lâm Đồng đầy thơ mộng này, nếu du khách chưa biết đi chơi ở đâu? Ăn gì? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Lâm Đồng giúp cho chuyến đi của bạn trọn vẹn và ý nghĩa. 

Địa điểm không để bỏ lỡ khi du lịch Lâm Đồng 

Núi LangBiang

Một địa điểm du lịch Lâm Đồng vô cùng nổi tiếng được tạo nên từ núi Ông và núi Bà đó chính là LangBiang. Nơi đây tọa lạc ngay tại huyện Lạc Dương, nằm cách vị trí trung tâm Đà Lạt 12km. Khi đến nơi đây, bạn chắc chắn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt từ trên cao xuống.

Không chỉ có cảnh sắc hùng vĩ của núi non, bạn còn có thể tham gia vào các trò chơi mang cảm giác mạnh. Đó chính là chơi dù lượn, leo núi, chinh phục đỉnh cao nhất của ngọn núi LangBiang. Giá vé tham quan dành cho trẻ em là 25.000 VNĐ/ vé, người lớn là 50.000 VNĐ.

du-lich-lam-dong-2
Vẻ đẹp hùng vĩ của Núi LangBiang

Ga Đà Lạt

Được xây dựng vào năm 1932, ga Đà Lạt được xem là ga tàu có tuổi đời lâu năm bậc nhất tại Việt Nam. Địa điểm du lịch Lâm Đồng này được thiết kế mang phong cách đối xứng vô cùng độc đáo với ba mái chóp xếp liền bên cạnh nhau.

Bạn có thể đến và mua vé tàu tại ga để có thể trải nghiệm tuyến tàu đi trung tâm TP. Đà Lạt - Trại Mát. Sau khi dừng lại tại Trại Mát bạn cũng có thể đi bộ đến thăm quan chùa Linh Phước ngay tại gần đó.

du-lich-lam-dong-3
Điểm check in yêu thích của giới trẻ tại ga Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm thành phố 25km, một địa điểm du lịch lâm Đồng luôn có mặt trong mỗi chuyến đi của các tín đồ du lịch, đồi chè Cầu Đất là một nơi vô cùng lý tưởng để săn mây. Tuy nhiên nếu muốn săn được thì bạn nên di chuyển đến đây từ sớm khoảng 5 - 6h sáng.

Khi đến đây, bạn sẽ phải bất ngờ trước những hàng chè được trồng thẳng tắp, ngay ngắn. Mùi lá chè thơm mát cùng với không khí của buổi sớm ban mai khiến cho mọi sự mệt mỏi đều được biến tan.

du-lich-lam-dong-4
Khung cảnh tươi mát tại Đồi chè Cầu Đất

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Nếu như bạn rất yêu thích các cung đường mang đầy sự thách thức vậy thì một địa điểm du lịch Lâm Đồng mà bạn nhất định phải đến đó chính là vườn Quốc gia Nam Cát Tiên. Bạn và đồng đội sẽ cùng nhau trekking qua núi và rừng, được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ khổng lồ.

Không dừng lại ở đó, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội được tận mắt để chứng kiến nhiều loại động vật khác nhau như nhện, cá sấu, cánh bướm đầy màu sắc rực rỡ. Đây sẽ là một điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá.

du-lich-lam-dong-5
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Hoa tam giác mạch Tà Nung

Nhắc đến hoa tam giác mạch, chắc chắn bạn sẽ nhớ đến một loài hoa mang nét đẹp dịu dàng tại các vùng núi rừng Tây Bắc. Tuy vậy, nhờ vào khí hậu se lạnh tại Đà Lạt nên loài hoa này có thể nở rộ vô cùng tuyệt sắc vào khoảng tháng 9 -  tháng 11 mỗi năm.

Hoa tam giác mạch không chỉ có màu sắc tươi mới, mà còn là một loài hoa có thể ăn được hạt thay khoai, ngô, sắn. Bạn có thể trải nghiệm thưởng thức thêm món bánh tam giác mạch có màu nâu sẫm, thơm ngon, ngọt ngào.

du-lich-lam-dong-6
Hoa tam giác mạch Tà Nung

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến bởi kiến trúc xây dựng theo quy luật đối xứng, tạo nên vẻ đẹp độc đáo. đặc trưng từ thời Pháp. Tọa lạc tại số 15 đường Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt, nơi đây không chỉ là công trình tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong khu vực mà còn là địa điểm tham quan với hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Đặc biệt khi ghé thăm nhà thờ Con Gà khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 bạn có thể ngắm thỏa thích khung cảnh nhà thờ cùng sắc mai anh đào. Nhớ mặc những bộ quần áo sặc sỡ màu sắc, lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất nhé!

du-lich-lam-dong-7
Kiến trúc độc đáo tại Nhà thờ Con Gà

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20km, là địa điểm check in Lâm Đồng được các bạn trẻ yêu mến. Sở dĩ ngôi làng có tên gọi như vậy là bởi ở đây có rất nhiều cây Cù Lần có tác dụng cầm máu. Đây là một trong những loại cây đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

Đến với làng Cù Lần, bạn sẽ được tham gia các trò chơi ngoài trời thú vị như xe đạp địa hình, thả diều, săn gà rừng... 

du-lich-lam-dong-8
Khung cảnh yên bình tại Làng Cù Lần

Nền ẩm thực đặc sắc tại Lâm Đồng

Du lịch Lâm Đồng cũng là nơi nổi tiếng với những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Trong đó, làm nên thương hiệu cho ẩm thực Lâm Đồng phải nhắc đến chuối Laba, một giống chuối từng được đem làm sản vật để tiến vua có vị ngọt, thanh và hương thơm làm say đắm lòng người. 

Ngoài ra, là một vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp trồng những giống cây ôn đới nên khi đến du lịch Lâm Đồng du khách có thể thử thưởng thức thêm các loại trái cây như: dâu tây, dưa pepino, hồng giòn,..

Và đặc biệt khi đến Lâm Đồng du khách hãy thử thưởng thức rượu cần, ăn lẩu bò, bò nướng đá, bánh căn, bánh hỏi lòng gà…những món ăn đặc trưng cho ẩm thực Lâm Đồng rất được yêu thích bởi du khách trong và ngoài nước.

Đến du lịch Lâm Đồng, bạn sẽ như được bước vào xứ sở thần tiên với không khí trong lành cùng quang cảnh thơ mộng. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và khám phá ngay mảnh đất Tây Nguyên này. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục