Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 15/07/2024, 06:09 (GMT+7)

Đội ngũ marketing của Inside Out 2 đã kéo Gen Z ra rạp bằng cách nào?

Đằng sao thành công của Inside Out 2 là một chiến dịch marketing bài bản, đầu tư với điểm nhấn là các hoạt động hợp tác thương hiệu thông minh.

Mới đây, Inside Out 2 chính thức trở thành phim hoạt hình có doanh thu toàn cầu cao nhất của hãng phim Pixar khi đạt doanh thu phòng vé lên tới 1,25 tỷ USD. Đối với tựa phim này, đội ngũ marketing của Disney có một nhiệm vụ không hề dễ dàng đó là thuyết phục các khán giả vốn thích đợi phim được chiếu trên các nền tảng streaming hơn là mua vé ra rạp.

Từ năm 2020, “mọi người dần mất đi thói quen ra ngoài xem phim, nhưng có thể thấy từ thành tích của Inside Out 2, mọi người vẫn sẽ ra ngoài xem phim cho những thứ mà họ coi là một sự kiện”, Martha Morrison, phó chủ tịch cao cấp phụ trách marketing của Walt Disney Studios, chia sẻ.

io1
Inside Out 2 trở thành phim hoạt hình có doanh thu phòng vé tốt nhất lịch sử Pixar. (Ảnh: Pixar).

Inside Out 2 là phim điện ảnh đầu tiên của năm 2024 vượt qua mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu. Chiến lược marketing của phim này bao gồm chương trình hợp tác thương hiệu lớn nhất mà một phim hoạt hình Disney từng có được với sự tham gia của hơn 65 đối tác quốc tế, theo Lylle Breier, phó chủ tịch phụ trách hợp tác marketing và sự kiện đặc biệt của The Walt Disney Company, tiết lộ.

2 nhân sự cao cấp của Walt Disney Studios thừa nhận hợp tác thương hiệu trở nên cực kỳ quan trọng trong việc biến các bộ phim thành một thứ không thể bỏ nỡ trong cuộc chiến giành giật sự chú ý của người tiêu dùng.

Liên tục tiếp cận người xem

Theo Box Office Pro, Inside Out 2 là chủ đề chịu áp lực lớn trong ngành điện ảnh trước khi ra mắt, vì nhiều phim phát hành hồi đầu năm đã không đạt được kỳ vọng. Doanh thu phòng vé năm 2024 dự kiến ​​​​sẽ thấp hơn 10% so với năm 2023. Đó là lý do tại sao chiến lược tiếp thị của Inside Out 2 ưu tiên việc giới thiệu các nhân vật mới tới người hâm mộ của bộ phim gốc ra rạp năm 2015 cũng như ưu tiên nhóm đến rạp để xem phim hơn là chờ phim phát hành trực tuyến trên nền tảng streaming.

Morrison nói: “Trước đây, bạn chỉ cần 1 hoặc 2 thứ xảy ra, chẳng hạn như xuất hiện trên báo chí và một chương trình truyền thông lớn được phát sóng. Giờ thì bạn không thể chỉ làm điều đó nữa”. “Bạn phải tiếp cận mọi người nhiều gấp ba lần bằng thông điệp marketing so với cách đây bốn năm”, Martha Morrison chia sẻ.

Thuyết phục Gen Z và các bà mẹ

io2
Thay đổi trong hành vi ra rạp xem phim của người yêu điện ảnh từ sau COVID-19 đặt ra thách thức cho đội ngữ marketing Inside Out 2. (Ảnh: Pixar).

Breier nói rằng Gen Z và các bà mẹ là nhóm người xem quan trọng nhất trong chiến dịch kéo khán giả ra rạp xem Inside Out 2.

Để tiếp cận nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi, Disney hợp tác với các thương hiệu tạo được nhiều điểm nhấn với thế hệ TikTok. Bubble Skincare là một thương hiệu Gen Z yêu thích và nổi tiếng với bao bì nhiều màu sắc, một sự trùng hợp tự nhiên với các nhân vật trong Inside Out 2. Disney và Bubble Skincare đã hợp tác để ra mắt một bộ sản phẩm Bubble Skincare với hình ảnh Inside Out 2.

Uber Teen cũng là một thương hiệu khác mà “Inside Out 2” hợp tác để tiếp cận đối tượng trẻ nhỏ (và phụ huynh) với nhiều chương trình marketing trong ứng dụng Uber cùng các khuyến mại ví xem phim.

“Không đơn giản như TikTok, chúng tôi muốn là một phần của văn hoá đại chúng”, Breier nói. Bà khẳng định tiêu chí đầu tiên trong các hợp tác là sự sáng tạo, đột phá và khác biệt.

Đáng chú ý nhất trong số các hợp tác marketing cho Inside Out 2 là sự kết hợp với Airbnb. Theo đó, Airbnb đã xây dựng một khu vực “trụ sở cảm xúc” cho Inside Out 2 ở Las Vegas để những người có tầm ảnh hưởng (influencer) và những người may mắn có thể ở lại và trải nghiệm. Các căn hộ Airbnb này được tạo ra bởi chính các nghệ sỹ Pixar và có nhiều chi tiết đại diện cho các nhân vật trong phim. Mặc dù không phải một sự kiện mà mọi khán giả có thể ghé thăm, các trụ sở cảm xúc của Airbnb đã tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội. Trang thông tin về “trụ sở cảm xúc” này trên Airbnb đã được tới hơn 915 triệu người ghé thăm.

Để việc ra mắt phim thực sự trở thành một sự kiện, “bạn phải tiếp cận mọi người với thông điệp marketing được truyền tải trên nhiều khía cạnh cuộc sống hàng ngày”, Morrison chia sẻ. “Và đó là lý do vì sao việc hợp tác với các thương hiệu của chúng tôi lại hữu ích. Nếu bạn mở ứng dụng Uber và bạn thấy ‘Ồ Inside Out sắp chiếu rồi’, bạn lên mạng xã hội và thấy một quảng cáo Inside Out sắp ra rạp và sau đó thấy Amy Poehler chia sẻ về phim trên TikTok. Nó liên tục vây quanh ban và có cảm giác như những cuộc nói chuyện đang diễn ra như một bản giao hưởng. Bạn cảm thấy mình sẽ bỏ lỡ nếu không đi xem bộ phim này”, Morrison nói thêm.

Cùng chuyên mục