Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 07/08/2023, 18:45 (GMT+7)

Điểm tên các chiến dịch truyền thông hay nhất mùa Trung Thu

Thực hiện chiến dịch truyền thông cho mùa Trung Thu 2023 với những tiếp cận thú vị, thử tham khảo những chiến dịch mùa vụ chủ chốt trong mùa Trăng cũ.

Năm 2023 sẽ có những hình thức thú vị nào để tiếp cận khách hàng và truyền tải thông điệp cho mùa Trăng độc đáo? 

Điểm tên những chiến dịch hay nhất mùa Trăng cũ

Chiến dịch truyền thông của The Coffee House

Năm 2020, The Coffee House đã tung sản phẩm bánh Trung Thu đầu tiên của hãng ra thị trường, chứng minh tầm sáng tạo của thương hiệu. Chủ đề “The tale of Cuội” đã tạo nên chiến dịch truyền thông - marketing rầm rộ, gây ấn tượng với các mẫu bao bì tích hợp AR. Điều này giúp khách hàng có thể xem hình động, đọc truyện 3D và nhận thông tin khuyến mãi thông qua ứng dụng của thương hiệu.

Nhờ thấu hiểu hành vi sử dụng thiết bị di động của giới trẻ, The Coffee House đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào vỏ bánh, tạo nên trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. “Về nhà đón trăng cùng The Tale of Cuội 2020” khéo léo lồng ghép những giá trị Việt như lồng đèn, ông sao, chú cuội, đồng thời “flex” công nghệ tương tác ưu việt.

Kinh Đô và ứng dụng công nghệ AR “Trung Thu mãi diệu kỳ - Cùng cuội vui mê ly”

Ông lớn “Kinh Đô” đã làm mới hình ảnh của chú Cuội trong năm 2022 bằng cách đưa nhân vật từ cung trăng bước xuống cùng các bé tham gia vào các hoạt động đặc trưng của mùa trung thu. Để làm được điều này, thương hiệu đã sử dụng công nghệ AR filter game với cơ chế ghép mặt người chơi vào video có sẵn. Qua đó, các bạn nhỏ khắp cả nước có thể cùng xem và “hóa thân” vào các khoảnh khắc vui nhộn đầy màu sắc.

Chiến dịch thể hiện tầm nhìn chiến lược của Kinh Đô, tính đến năm 2022 là năm thứ 3 thương hiệu tiếp tục sử dụng định hướng “Sáng mãi chuyện đêm trăng” để tiếp cận người dùng. Bằng cách tô điểm cho các giá trị đoàn viên, lưu giữ khoảnh khắc ấm áp của gia đình và cá nhân hóa người dùng trong mùa Trăng, Kinh Đô đã tạo dấu ấn tốt trong lòng người dùng.

Đại Phát và chiến dịch truyền thông mùa trăng 2022

Là thương hiệu bánh Trung Thu có nguồn gốc 100% Đài Loan, Đại Phát không những phải cạnh tranh ở thị trường Việt mà còn cần tìm cách khác biệt hóa với những thương hiệu lớn. Năm 2022, Đại Phát đã tổ chức workshop làm bánh để thực hiện chiến dịch truyền thông chủ chốt. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh nguồn gốc Đài Loan của bánh Trung thu Đại Phát, cũng chính là điểm khác biệt về hương vị bánh so với những ông lớn khác.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng mời đầu bếp đến từ Đài Loan tham gia trình diễn kỹ thuật làm bánh trước mắt người tham gia, nhằm truyền tải giá trị ẩm thực nước nhà qua sản phẩm, thương hiệu. Tuy chiến dịch chưa thực sự bùng nổ nhưng cách tiếp cận gần gũi, dễ dàng chia sẻ thông điệp của thương hiệu với khách hàng.

Cộng Cà Phê với “Phỗng đất làng Hồ” giữ gìn nét văn hóa Việt

Cộng Cà Phê là thương hiệu gắn với văn hóa thưởng thức cà phê truyền thống của người dân Việt Nam. Thấu hiểu đối tượng mục tiêu, năm 2021 Cộng Cà Phê đã khai thác giá trị truyền thống ở bộ sưu tập bánh trung thu mang tên “Phỗng đất làng Hồ”. Người tiêu dùng được nâng tầm trải nghiệm khi vừa được thưởng thức hương vị bánh thơm ngon, vừa có thể tự tay tô màu mặt nạ phỗng đất và lắng nghe những câu chuyện văn hóa đi kèm.

Bộ sưu tập bánh Trung Thu “Phỗng đất làng Hồ” để lại ấn tượng sâu sắc cho bộ phận lớn người mua năm 2021, thể hiện tính am hiểu thị trường, văn hóa và khả năng sáng tạo của thương hiệu Cộng Cà Phê.

Cùng chuyên mục