Thứ năm, 25/05/2023, 06:30 (GMT+7)

Tổng hợp 8 địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng nhất hiện nay

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với những địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng dưới đây, bạn không những được thăm quan, khám phá và tìm hiểu nền văn hoá dân tộc mà còn có cơ hội chụp những bức ảnh lưu niệm độc đáo. Hãy một lần ghé thăm vùng đất quan họ này để có những trải nghiệm thú vị, khó quên nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Chùa Bút Tháp

Đây là một trong những địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng thu hút nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh nhất hiện nay. Chùa Bút Tháp nằm bên đê hữu ngạn sông Đuống, thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

chua-but-thap-dia-diem-du-lich-bac-ninh
Chùa Bút Tháp - Địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng thu hút nhiều du khách

Nằm bên bờ sông Đuống khiến cho ngôi chùa này trở nên khá cổ kính và có khung cảnh đồng quê hữu tình. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh và bình yên. Với những kiến trúc độc đáo của chùa đã tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm, mộc mạc, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tâm linh thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Biểu tượng của chùa là tháp Báo Nghiêm, nằm hiên ngang giữa trời đất, đây là biểu tượng được du khách check in nhiều nhất. Ngoài ra, trong chùa còn sở hữu những tượng Phật bằng gỗ độc đáo được điêu khắc tỉ mỉ.

2. Địa điểm du lịch Bắc Ninh - Chùa Phật Tích

Chùa Phật Tích nằm tại xã Phật Tích, huyện Tiên Du. Đây là địa điểm du lịch Bắc Ninh có tín ngưỡng dân gian Việt Nam kết hợp với phật giáo Ấn Độ. Nơi đây được xây dựng vào năm Thái Bình thứ 4 (1057). Với kiến trúc cổ kính và lịch sử hình thành ngôi chùa này đã gây ấn tượng mạnh cho du khách khi ghé thăm.

chua-phat-tich-dia-diem-du-licch-bac-ninh
Chùa Phật Tích được xây dựng vào năm Thái Bình thứ 4 (1057)

Ngôi Bảo Tháp tại chùa là một điểm nhấn đặc sắc mà bất cứ du khách nào khi đến chùa cũng phải trầm trồ, tán thưởng. Chùa Phật Tích còn được biết đến là một địa điểm linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch đến viếng thăm và cầu nguyện.

Vào những ngày lễ hội, đặc biệt là lễ hội Bảo Tháp diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5 Tết Nguyên Đán, chùa Phật Tích Bắc Ninh thu hút hàng chục nghìn du khách ghé thăm và tham gia lễ hội.

3. Nhà thờ Chính Tòa Bắc Ninh

Địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng tiếp theo mà Tiếp Thị và Gia đình muốn giới thiệu cho bạn là nhà thờ Chính Tòa. Đây là một địa điểm thu hút đông đảo lượng du khách đến thăm quan và khám phá bởi lối kiến trúc độc đáo, theo lối Baroque của nước Ý.

nha-tho-chinh-toa-dia-diem-du-lich-bac-ninh
Nhà thờ Chính Tòa Bắc Ninh có lối kiến trúc độc đáo, theo lối Baroque của nước Ý

Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn một nhà thờ cổ kính được xây dựng vào thế kỉ XVI. Tuy đã qua rất nhiều thế kỷ nhưng nhà thờ này vẫn còn hiên ngang, giữ được nét nguyên sơ ban đầu, tiếng chuông vẫn vang vọng đều đặn. Ngoài ra, địa điểm này cũng là nơi không thể thiếu trong đời sống tín ngưỡng hằng ngày của nhiều người.

4. Địa điểm du lịch Bắc Ninh - Đền bà Chúa Kho

Là một địa điểm hành hương của nhiều du khách, cũng là một di tích lịch sử quý giá nằm tại làng Cổ Mễ, phường Vũ Ninh thành phố Bắc Ninh. Đền Bà Chúa Kho nổi tiếng là một nơi linh thiêng và sở hữu những bảo vật quý hiếm, cổ xưa.

den-ba-chua-kho-dia-diem-du-lich-bac-ninh
Đền bà Chúa Kho sở hữu những bảo vật quý hiếm, cổ xưa

Địa điểm du lịch Bắc Ninh này cũng là nơi tưởng nhớ người phụ nữ Việt Nam đã có công lớn trong việc tổ chức sản xuất, phụ giúp triều đình quản lý kho lương thực, bà bị giết trong một cuộc chiến. Do đó, đền Bà Chúa Kho được xây dựng để thờ cúng và tôn vinh bà. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, tìm hiểu thêm về lịch sử văn hoá dân tộc và có những bức ảnh thật đẹp.

5. Thành Cổ Bắc Ninh

Thành cổ Bắc Ninh là một địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng, nằm ở Phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh. Nơi có những kiến trúc đặc trưng nhu mái nhà cong cong, thành cổ sừng sững, cây đa giếng nước. Bên cạnh đó, thành cổ còn được ví là một trong những lâu đài đẹp nhất miền Bắc.

thanh-co-dia-diem-du-lich-bac-ninh
Thành Cổ Bắc Ninh được ví là một trong những lâu đài đẹp nhất miền Bắc

Điểm đến này được xây dựng theo bình đồ hình lục giác, với kích thước lâu đài là 532m, 3m và 2m. Thành cổ sừng sững oai nghiêm được phòng thủ nghiêm ngặt, nơi đây có đài phát thanh, kho thuốc súng và các pháo đài nhô ra bên ngoài.

6. Thành cổ Luy Lâu

Với những du khách thích khám phá lịch sử và kiến trúc cổ xưa thì ngoài thành cổ Bắc Ninh thì Thành Luy Lâu cũng là một địa điểm du lịch Bắc Ninh khá ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Thành cổ này tọa lạc tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

thanh-co-lau-lu-dia-diem-đu-lich-bac-ninh
Thành cổ Luy Lâu - Nơi chứng kiến toàn bộ sự phát triển của đất nước

Thành cổ Luy Lâu có bề dày lịch sử hơn 2000 năm, có kiến trúc độc đáo, nằm trong trung tâm làng. Đây cũng là nơi chứng kiến toàn bộ sự phát triển của đất nước. Với cảnh quang xung quanh nhiều ao hồ, ruộng lúa đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng, giúp bạn thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp bình yên.

7. Làng tranh Đông Hồ

Làng tranh Đông Hồ thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một làng nghề cổ truyền, cái nôi của những bức tranh khắc gỗ với chủ đề khắc họa những gì quen thuộc nhất của quê hương Việt Nam.

lang-tranh-dong-ho-dia-diem-đu-lich-bac-ninh
Làng tranh Đông Hồ - Cái nôi của những bức tranh khắc gỗ quen thuộc

Khi đến địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những bức tranh sinh động hay những kiệt tác lâu đời của các nghệ nhân nổi tiếng mà còn được tìm hiểu về quy trình làm tranh, tận mắt chứng kiến những người nghệ nhân vẽ tranh.

8. Địa điểm du lịch Bắc Ninh - Đền Đô

Đền Đô tọa lạc tại làng Đình Bảng, xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Ngôi đền cổ kính này đã có tuổi đời hàng nghìn năm, được xây dựng từ thời vua Lý Thái Tổ. Đây cũng là nơi thờ cúng của 8 vị vua thời Lý. Với kiến trúc độc đáo cổ kính, trang nghiêm đến đây bạn sẽ cảm thấy thư giãn và bình yên, đồng thời có những góc chụp ảnh thật nghệ thuật.

tong-hop-8-dia-diêm-du-lich-bac-ninh-noi-tiêng-nhat-hien-nay
Đền Đô - Nơi thờ cúng của 8 vị vua thời Lý

Với vị trí nằm tại khu vực được phủ một màu xanh của thiên nhiên, không gian thoáng đãng, với cây lá, hồ nước và những lối đi trải đá đầy thơ mộng, đền Đô sẽ là một địa điểm du lịch Bắc Ninh mà bạn không thể nào bỏ qua.

Bài viết trên đã tổng hợp những địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng nhất hiện nay mà bạn nên ghé thăm khi có dịp. Tiếp thị và Gia đình hy vọng vào những kỳ nghỉ Lễ, Tết sắp đến, bạn và gia đình, bạn bè sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ tới vùng đất quan họ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục