Thứ tư, 24/05/2023, 16:45 (GMT+7)

Đà Lạt tháng 4 cùng mùa hoa mộng mơ không ai có thể chối từ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đà Lạt tháng 4 là thời điểm có khí hậu và cảnh sắc thu hút nhất trong năm. Lúc này, Đà Lạt còn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa với vẻ đẹp ấn tượng khiến bất kỳ ai cũng phải xao xuyến. Mang vẻ đẹp bình dị, nhẹ nhàng cùng bầu không khí mát mẻ. Nơi đây như khoác lên mình diện mạo mới khi mùa hoa đua sắc nở rộ rực rỡ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vì sao nên đến thăm Đà Lạt vào tháng 4?

Vẻ đẹp của Đà Lạt thể hiện rõ qua 12 tháng khác nhau, mỗi tháng nơi này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và cái nhìn rất riêng. Chính vì vậy vào tháng 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Đà Lạt đúng như tên gọi “thành phố ngàn hoa”.

Dưới bầu trời nhẹ nhàng, trong lành và không còn chen chúc như mùa du lịch cao điểm ở tháng 1, tháng 2. Ở Đà Lạt tháng 4, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn vẻ đẹp đủ sắc màu của cánh đồng hoa. Từ sắc tím của hoa phượng, sắc vàng của hướng dương, cho đến sắc trắng của hoa bồ công anh, hoa cải trắng. Chắc chắn khung cảnh này sẽ khiến bạn xao xuyến khó quên.

Đà Lạt tháng 4 - Mùa hoa đua sắc nở rộ rực rỡ

Mỗi tháng, Đà Lạt đều sở hữu nét đẹp rất riêng. Đặc biệt là tháng 4 - tháng của ngàn loài hoa cùng nhau khoe sắc khiến thành phố thêm phần mộng mơ.

Chiêm ngưỡng mùa hoa phượng tím giữa thành phố Đà Lạt

Một trong những điểm ấn tượng và thu hút của thành phố ngàn hoa vào tháng 4 chính là màu sắc lãng mạn của hoa phượng tím mộng mơ. Đây là loài hoa đặc biệt tại Đà Lạt và chỉ xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 4. Do đó, nếu gehs thăm nơi này vào tháng 4 thì bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp riêng biệt của loài hoa này.

da-lat-thang-4-1
Chiêm ngưỡng mùa hoa phượng tím giữa thành phố Đà Lạt

Mặc dù hoa phượng tím xuất hiện ở khắp mọi góc nhỏ nơi Đà Lạt. Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến cung đường Hoàng Văn Thụ - Trần Phú, nơi có những gốc hoa phượng nhiều năm tuổi, thân cây cao lớn và sắc hoa nở rực rỡ bao phủ một vùng trời.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa hướng dương

Khi thời tiết Đà Lạt tháng 4 xuất hiện nắng nhẹ và mang theo sự mát mẻ. Đây chính là lúc những bông hướng dương khoe sắc dưới ánh mặt trời đầy quyến rũ. Lúc này, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp đầu thu hút của của loài hoa hướng dương nở rộ, bao phủ cả một trời bằng sắc vàng rực rỡ.

da-lat-thang-4-2
Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa hướng dương

Hoa hướng dương được trồng trong vườn nên bạn cần phải mua vé để tham quan và chụp ảnh. Một số vườn nổi tiếng như: Vườn hoa đối diện quán cà phê Mê Linh hoặc vườn hoa đường Tự Phước.

Sắc trắng tinh khôi của vườn cỏ lau Đà Lạt

Đừng bỏ qua vườn cỏ lau trắng xóa tại Đà Lạt nhé. Dù chỉ là những cây cỏ dại nhưng khi tập hợp trong một khu vườn rộng lại tạo nên khung cảnh đậm chất trữ tình.

da-lat-thang-4-3
Sắc trắng tinh khôi của vườn cỏ lau Đà Lạt

Khi đến đây vào tháng 4 bạn sẽ dễ dàng tham quan và check-in giữa khung cảnh cỏ lau trắng xóa. Bạn có thể tìm thấy vườn cỏ lau thơ mộng tại cung đường 723, hồ Tuyền Lâm hoặc đường đến Làng đất sét.

Tham quan vườn cẩm tú cầu lãng mạn, tràn đầy màu sắc

Cẩm tú cầu là loài hoa sống ở xứ lạnh nhưng lại mang vẻ đẹp nhẹ nhàng đặc trưng, không trùng lặp với bất kỳ giống hoa nào khác. Đặc biệt khi đến tham quan Đà Lạt tháng 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thoải mái chụp ảnh sống ảo ngay tại khu vườn cẩm tú cầu xinh xắn. 

da-lat-thang-4-4
Tham quan vườn cẩm tú cầu lãng mạn, tràn đầy màu sắc

Mùa hoa oải hương mộng mơ, chung thủy

Một loài hoa nở vào tháng 4 cũng cực kì hấp dẫn du khách nữa đó chính là hoa oải hương. Loài hoa này còn có tên gọi khác là Lavender, tượng trưng cho tình yêu thủy chung, son sắc dù phải trải qua bao khó khăn, gian khổ. Mang trong mình ý nghĩa đặc biệt như thế nên loài hoa này rất được các bạn trẻ săn đón mỗi khi đến với mùa hoa Đà Lạt. 

da-lat-thang-4-5
Mùa hoa oải hương mộng mơ, chung thủy

Hoa cải trắng trái mùa nở rộ bạt ngàn giữa Đà Lạt tháng 4

Những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, trắng muốt nở rộ trái mùa chính là điểm check-in ưa thích của rất nhiều du khách. Để ngắm được trọn vẻ đẹp của loài hoa này thì bạn nên đi vào khung giờ: 

  • Buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ 30.

  • Buổi chiều từ 15 giờ 30 đến 17 giờ. 

Đến vào hai khung thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn nét đẹp thơ mộng của loài hoa cải trắng khi nở trái mùa đấy.

da-lat-thang-4-6
Hoa cải trắng trái mùa nở rộ bạt ngàn

Mùa hoa bồ công anh mỏng manh trước gió

Nổi bật giữa loài hoa đủ màu sắc tại tiết trời Đà Lạt vào tháng 4 là sắc trắng tinh khôi của hoa bồ công anh lúc vào mùa. Đây là mùa hoa bồ công anh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và săn đón. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bông hoa vàng rực, trắng xóa hay xanh thẫm trên triền đồi, bên vệ đường hay ngay bờ hồ Xuân Hương, hàng rào Dinh Đà Lạt.

da-lat-thang-4-7
Mùa hoa bồ công anh mỏng manh trước gió

Một vài lưu ý khi du lịch “thành phố ngàn hoa” vào tháng 4

Để chuyến đi tận hưởng Đà Lạt thêm phần thuận lợi, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Vào tháng 4, thời tiết Đà Lạt nóng vào ban ngày và lạnh vào ban đêm sau chiều tối, hãy chú ý lựa chọn quần áo phù hợp cho mỗi khung giờ trong chuyến đi.

  • Nếu đi chơi vào buổi tối thì bạn nên sắp xếp lịch trình hợp lý để về trước 10 giờ. Vì đường phố Đà Lạt tháng 4 vào ban đêm tương đối vắng vẻ, sương mù cũng dày đặc nên có thể sẽ gây nguy hiểm cho việc đi lại

  • Khi đến thăm các điểm ở vùng ngoại thành Đà Lạt, bạn nên chuẩn bị thêm thức ăn nhẹ và đồ uống. Bởi các vùng này khá hoang sơ nên vẫn chưa cung cấp nhiều dịch vụ sẵn có như tại trung tâm thành phố.

Tổng kết

Ngắm nhìn Đà Lạt tháng 4 với vẻ đẹp của đa dạng của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp chuyến tham quan “thành phố ngàn hoa” của bạn có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục