Thứ sáu, 26/05/2023, 16:31 (GMT+7)

Cuối tuần làm món gỏi gà lá chanh ngon tuyệt

Mai Vân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Món gỏi gà lá chanh với nguyên liệu dễ mua, dễ thực hiện. Cả nhà sẽ có thêm một món ăn mới lạ, ngon mà không ngán cho mâm cơm cuối tuần.

"Hôm nay ăn gì?" là câu hỏi thường trực của không biết bao nhiêu gia đình và cũng là câu hỏi làm rối trí các bà nội trợ. Thấu hiểu được sự bận rộn của nhiều chị em trong việc vừa đi làm, vừa chăm con lại tính chuyện bếp núc, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình gợi ý cho các chị em một series các món ăn ngon và dễ làm để các chị em thoải mái lựa chọn các công thức, giải mã nhanh chóng câu hỏi "hôm nay ăn gì?" từ phía các thành viên trong gia đình.

Món gỏi gà lá chanh là một trong những món ăn đầu tiên mà Tiếp thị & Gia đình gửi đến độc giả thân thiết. Nguyên liệu và công thức dễ làm, hương vị và bài trí đẹp mắt, món gỏi gà lá chanh hi vọng sẽ là "chân ái" của nhiều gia đình trong các bữa ăn hàng ngày.

nh 1
Món gỏi gà lá chanh dễ làm, điểm tô thêm cho bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình (Ảnh: Meat Deli)

Nguyên liệu:

1kg            thịt gà

1 quả            - chanh tươi

1 muỗng       - muối

5 muỗng       - đường

1 muỗng       - bột ngọt

1.5g              - tiêu xay

200g             - bắp cải trắng

60g               - cà rốt

1 trái             - ớt sừng

160g             - hành tây

50g               - rau răm

2 muỗng       - đậu phộng

2 muỗng       - hành phi

Chuẩn bị:

- Rửa sạch gà tươi và các nguyên liệu chuẩn bị. Bào mỏng bắp cải và hành tây. Ngâm hành tây cho giòn bằng nước đá vài phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó gọt sạch vỏ cà rốt rồi cắt sợi, rau răm cắt khúc

Cách làm:

Đầu tiên ta luộc chín rồi để nguội. Phần thịt đùi nên để nguyên góc tư, thịt còn lại xé nhỏ thành miếng vừa ăn. Sau đó cho nước mắm, đường, nước cốt chanh, bột ngọt vào tô rồi khuấy tan đều.

Trộn hỗn hợp trên cùng thịt gà và bắp cải, hành tây, cà rốt, nêm lại cho vừa ăn rồi trộn thêm rau răm, sau đó bày lên dĩa rồi rắc thêm đậu phộng, hành phi trước khi thưởng thức.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục