Thứ ba, 16/05/2023, 08:51 (GMT+7)

Gỏi gà hoa phượng ăn có độc hại không?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Gỏi gà hoa phượng, gỏi gà măng cụt là những món ăn đang hot rần rần trên mạng xã hội và được các chị em đua nhau chia sẻ công thức.

nh 1
Các loại nguyên liệu để làm món gỏi gà hoa phượng (Ảnh: Facebook)

Những loại hoa, rau củ quả như hoa phượng, hoa giấy hoặc quả măng cụt vốn không xa lạ gì với nhiều người. Thế nhưng những ngày vừa qua các món ăn được chế biến từ các loại hoa quả này bỗng trở nên hot rần rần trên mạng xã hội, ví dụ như món gỏi gà măng cụt hay món gỏi gà hoa phượng đều được các chị em nội trợ đua nhau thể hiện tài khéo tay và trưng lên mạng.

Tuy nhiên có không ít người vẫn hồ nghi về sự an toàn của các món ăn mới được sáng tạo kể trên. Món gỏi gà hoa phượng có độc hại không? Là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

nh 2
Đây là loài hoa quen thuộc của học trò, hoa và nụ đều có thể ăn được (Ảnh: TCDL)

Câu trả lời là hoa phượng ăn được. Hoa phượng có vị chơi chua, chan chát và thanh nhẹ, đầu cậng hoa ăn hơi giòn, lá có vị chan chát nhưng là một món ăn của tuổi học trò, tuy không phải là món phổ biến để ăn thường xuyên nhưng hoa phượng không có độc tố.

Vì thế, sự biến tấu từ hoa phượng với món gỏi gà hoa phượng đã thêm cho loài hoa này một công dụng rất giá trị ngoài việc tỏa bóng và làm đẹp quang cảnh.

nh 3
Món gỏi gà hoa phượng ăn rất hợp mùa hè, ngon mà không bị ngán (Ảnh: TTOL)

Không chỉ hoa phượng được “trưng dụng” làm món ăn mà cả hoa giấy cũng được chị em thử làm đồ uống với món trà hoa giấy, thậm chí là trà sữa hoa giấy. Theo y khoa thì hoa giấy cũng là loài hoa lành tính, có chất dinh dưỡng, việc chế biến để làm đồ uống hoàn toàn không nguy hại gì.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục