Thứ hai, 15/05/2023, 07:59 (GMT+7)

Món gỏi măng cụt xanh, ăn có hại hay không?

My Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Món gỏi măng cụt xanh đang được cộng đồng mạng rần rần chia sẻ, tuy nhiên không ít người thắc mắc về việc ăn măng cụt xanh có hại hay không.

Thời gian gần đây, món gỏi gà măng cụt xanh bỗng trở thành một món ăn “hút hàng” bởi những clip nấu ăn trên mạng xã hội đã chia sẻ rằng món gỏi gà măng cụt xanh này ăn rất ngon, măng cụt giòn và ăn khá lạ miệng. Vì sự chia sẻ nhiệt tình của cư dân mạng mà quả măng cụt xanh bỗng chốc lại đắt hàng.

nh 1
Gỏi gà măng cụt xanh đang là món ăn được nhiều người yêu thích (Ảnh: Lorca)

Tuy nhiên, không ít người hồ nghi về việc ăn măng cụt xanh không có chất dinh dưỡng, thậm chí có hại cho sức khỏe.

Trả lời về vấn đề này, bác sỹ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam trả lời trên Thanh Niên cho biết: “Món măng cụt xanh không hề có hại, chỉ là chất dinh dưỡng không nhiều như măng cụt chín”. Bác sỹ cũng chia sẻ thêm rằng nếu sử dụng măng cụt chín để làm gỏi thì món ăn sẽ không còn hấp dẫn, do măng cụt chín sẽ mềm, chảy nước và ngọt, không phù hợp để làm món gỏi gà măng cụt. Vì thế sử dụng măng cụt xanh là phù hợp và đảm bảo được dinh dưỡng.

nh 2
Măng cụt xanh được đánh giá là đang "hot" tuy nhiên các chuyên gia kinh tế đánh giá là "không bền vững" (Ảnh:Facebook)

Cơn sốt gỏi gà măng cụt khiến giá măng cụt xanh tăng nhẹ và bất ngờ “cháy hàng”. Đây cũng là một tín hiệu tích cực cho nông dân, đặc biệt ở vùng trồng măng cụt, họ có thể tối ưu hóa được nông sản của mình ngay cả khi quả còn chưa chín, một điều hiếm thấy ở quả măng cụt từ xưa đến nay.

Bên cạnh món gỏi gà măng cụt xanh đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội thì nhiều chị em thích làm đồ ăn, đồ uống “hand made” cũng nhanh chóng “đua trend” sáng tạo ra nhiều món đồ uống mới, điển hình như món trà hoa giấy. Hoa giấy cũng được y khoa đánh giá là một loại hoa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, việc chế biến trà hoa giấy, thậm chí là trà sữa hoa giấy là một trong những biến tấu sáng tạo của đầu bếp, giúp cho loại hoa này có thêm nhiều công dụng, không chỉ để ngắm như mọi người thường thấy.

Cùng chuyên mục