Thứ tư, 31/05/2023, 06:45 (GMT+7)

Công Viên Yên Sở có gì thú vị để thu hút khách du lịch?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Được ví như lá phổi xanh giúp thanh lọc không khí cho thành phố, Công viên Yên Sở là một trong những địa điểm vui chơi và cắm trại lý tưởng của các gia đình. Vậy vị trí của công viên Yên Sở ở đâu? Công viên Yên Sở có gì? Và cần chuẩn bị những gì cho những buổi cắm trại, thăm thú ở đây, cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tổng quan về công viên Yên Sở

Với không gian rộng lớn, thoáng mát cùng thảm thực vật phong phú, công viên Yên Sở là nơi cắm trại yêu thích của các bạn trẻ. Cùng đi tìm một số thông tin tổng quan về công viên Yên Sở nhé.

cong-vien-yen-so-co-gi-9
Tổng quan về công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở ở đâu?

Nằm cạnh nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ, thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội), công viên Yên Sở có diện tích lên đến 323 hecta. Trong đó, diện tích mặt hồ và cây xanh là 280 hecta, hồ điều hòa ở trung tâm được bao bọc bởi những tán lá cổ thụ giúp không gian trở nên thoáng đãng, xanh mát hơn.

Trong khuôn viên, ngoài những hàng cây xanh nhiều năm cùng thảm cỏ  tươi mát, còn có mặt hồ nước trong veo cùng các cảnh quan được bố trí hài hòa, đẹp mắt. Chính những hàng cây trùng điệp này làm ngăn cách những tiếng ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

cong-vien-yen-so-co-gi-8
Công viên Yên Sở ở đâu?

Phương tiện di chuyển đến công viên Yên Sở?

Công viên Yên Sở nằm trên con đường huyết mạch của phía Nam thủ đô, vì vậy việc di chuyển đến Yên Sở rất dễ dàng. Có rất nhiều cách để đến đến công viên Yên Sở, nếu xuất phát từ trung tâm Hà Nội bạn có thể chọn di chuyển bằng một số phương tiện sau:

Di chuyển bằng các tuyến xe buýt có điểm dừng gần công viên để tiết kiệm chi phí. Hai tuyến có lộ trình đến công viên Yên Sở là số 04 - xuất phát từ Long Biên và số 06A - xuất phát từ Giáp Bát. Giá vé của hai tuyến xe buýt này giao động trong khoảng 7000-9000 đồng, giờ hoạt động từ 5:00 - 21:00 bạn nhé.

Để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh dễ hơn, bạn có thể tìm kiếm địa chỉ công viên Yên Sở trên google map và di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. 

Ghé công viên Yên Sở có gì chơi?

Công viên Yên Sở có gì chơi là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, bởi gần đây trào lưu “đi chơi cùng tớ” ở Yên Sở đang rộ lên khá nhiều.  Dưới đây là một số hoạt động bạn và gia đình có thể tham gia khi đến công viên Yên Sở nhé.

Cắm trại 

Còn gì hạnh phúc bằng việc dựng lều trên những triền cỏ, cắm trại thư giãn dưới những tán lá mộng mơ ở công viên Yên Sở bạn nhé. Bạn có thể chuẩn bị đầy đủ hoặc thuê dụng cụ trực tiếp tại công viên sau đó đăng ký cắm trại ven bờ hồ nhé.

cong-vien-yen-so-co-gi-2
Ghé công viên Yên Sở có gì chơi

Team building

Vớ sức chứa khá lớn là 10.000 người, nhiều công ty hoặc tổ chức thường đăng ký tổ chức du lịch hoặc dã ngoại cho nhân viên. Không gian rộng lớn cho phép mọi người có thể tổ chức teambuilding với nhiều hoạt động vui nhộn, kết nối các cá nhân lại với nhau.

Chụp ảnh cưới hoặc chụp ảnh kỷ niệm tại công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở có gì? Đương nhiên là có phong cảnh nên thơ cùng không khí tự nhiên dịu mát, bạn có thể hẹn nhau đến đây chụp hình nhóm. Hoặc vào những ngày thu, cảnh sắc trở nên rực rỡ hơn thì Yên Sở chính là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi chụp ảnh cưới, cùng lưu giữ những khoảnh khắc của tình yêu.

cong-vien-yen-so-co-gi-7
Chụp ảnh cưới hoặc chụp ảnh kỷ niệm tại công viên Yên Sở

Nên cắm trại ở công viên Yên Sở vào thời điểm nào?

Vốn được thiên nhiên ưu ái, Yên Sở có bầu không khí thoáng đãng và trong lành trong top đầu của Hà Nội. Quanh năm không khí dễ chịu, xanh mát nên bạn có thể ghé công Viên Yên Sở để du thăm quan vào bất cứ lúc nào. Đặc biệt, bạn nên cắm trại ở Yên Sở vào mùa thu hoặc hè - đây là khoảng thời gian trời khô ráo, mát mẻ và nhiều gió nhất.

Một lưu ý nhỏ dành cho những bạn đang ấp ủ kế hoạch đi công viên Yên Sở cắm trại là thời điểm cuối tuần sẽ rất đông.

cong-vien-yen-so-co-gi-3
Nên cắm trại ở công viên Yên Sở vào thời điểm nào

Một số kinh nghiệm khi cắm trại ở công Viên Yên Sở

Cắm trại ở công viên Yên Sở là một trong những hoạt động thú vị mà người Hà Nội nào cũng đã thử ít nhất một lần. Diện tích công viên lớn với nhiều bãi đất trống được che bằng các tán lá cổ thụ xanh rì là điểm thu hút nhiều người đến cắm trại. Bạn có thể dựng lều ở đây để tận hưởng một ngày thong dong, dễ chịu. 

Tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm sau để có một buổi cắm trại thật vui vẻ bên gia đình bạn nhé:

Có nên thuê lều trại ở công viên Yên Sở?

Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khá cồng kềnh khi tự mang vật dụng đến công viên Yên Sở có gì?. Tuy nhiên, để chuẩn bị một chuyến dã ngoại thật chỉn chu, bạn nên chuẩn bị lều bạt, bếp nướng để không phải mất chi phí thuê dụng cụ. Nếu chẳng may bạn quên hoặc thiếu gì đó, thì cũng đừng lo vì các chi phí thuê ở đây khá rẻ. 

Nếu đã có kế hoạch cắm trại 1-2 ngày, bạn nên mang hoặc thuê lều để tránh trường hợp trời quá nóng hay vô tình có mưa bất chợt. Lều trại cũng chính là một không gian nghỉ dưỡng kín đáo cho gia đình bạn.

cong-vien-yen-so-co-gi-6
Có nên thuê lều trại ở công viên Yên Sở?

Có nên cắm trại qua đêm ở công viên Yên Sở không?

Không khí ban đêm ở Yên Sở vô cùng dễ chịu và thoải mái, nên có khá nhiều người đến đây trải nghiệm để được hòa mình với thiên nhiên. Lưu ý, nếu muốn cắm trại qua đêm tại công viên Yên Sở, bạn cần phải liên hệ trước và có sự đồng ý của ban quản lý. Bởi sau 19h00 mỗi ngày, công viên sẽ đóng cửa và không cho du khách ghé thăm. 

Cắm trại ban đêm là cũng là một hoạt động mà bạn không nên bỏ qua ở công viên Yên Sở. Tưởng tượng, trong một không gian tĩnh lặng, mọi người quây quần và thưởng thức tiếng nhạc du dương thì thật là tuyệt vời đúng không nào? Lưu ý nhỏ, bạn cần phải cam kết và đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh nhé.

cong-vien-yen-so-co-gi-5
Có nên cắm trại qua đêm ở công viên Yên Sở không

Tham khảo bảng giá dịch vụ khi cắm trại ở công viên Yên Sở

Điều mà du khách khá ưng ý khi đến đây là giá dịch vụ được niêm yết công khai với những mức giá cụ thể: 

Giá gửi xe:

  • Xe máy: 5.000 đồng.

  • Xe hơi: 30.000 đồng.

Giá dịch vụ cắm trại: 

  • Thuê bếp nướng: 500.000 đồng.

  • Thuê lều giao động từ 3-500.000 đồng.

  • Thuê bạt: 100.000 đồng. 

  • Thuê bàn ghế: 15-50.000 đồng.

  • Thuê chiếu: 30.000 đồng.

  • Thuê bát đĩa: 15.000 đồng/bộ.

Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được ở công viên Yên Sở có gì rồi đúng không nhỉ? Hi vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, gia đình người thân của bạn sẽ có những khoảng thời gian thư giãn thoải mái và thú vị ở đây nhé. Chúc bạn có một chuyến nghỉ dưỡng an toàn và vui vẻ bên gia đình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục