Thứ tư, 24/05/2023, 20:00 (GMT+7)

Đi du lịch Hà Giang khám phá ngay các địa điểm du lịch hấp dẫn sau

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đi du lịch Hà Giang bạn sẽ bất ngờ với những cung đường quanh co, thử thách của tỉnh cực bắc Việt Nam, phía đông giáp Cao Bằng, phía tây giáp Yên Bái và Lào Cai, phía bắc giáp Trung Quốc sẽ đòi hỏi tay lái điêu luyện của tài xế. Tuy nhiên, khi bạn nhìn ra xung quanh, cảm giác căng thẳng nhường chỗ cho cảm giác thư thái khi bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng cao.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đi du lịch Hà Giang thời điểm nào và chọn phương tiện gì là lý tưởng nhất

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau không chỉ bởi đây là mùa thu hoạch, mùa hoa nở mà còn bởi đây là thời điểm diễn ra các lễ hội mùa xuân của đồng bào các dân tộc vùng cao. Dưới đây là một số thời điểm tham quan hấp để bạn tham khi khi lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Hà Giang của mình:

Tháng 8 đến tháng 10: Đây là thời điểm những thửa ruộng bậc thang ở Hà Giang phủ một màu vàng óng của lúa chín, đẹp nhất là khu vực huyện Hoàng Su Phì.

• Tháng 10 đến tháng 11: Nếu say đắm vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch nên còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch đi du lịch Hà Giang vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11. Đừng quên ghé thăm cột cờ Lũng Cú, làng văn hóa Lũng Cẩm - Sủng Là, chân đèo Mã Pí Lèng và khu vực Thạch Sơn Thần - Quản Bạ để ngắm khung cảnh hoa nở đẹp nhất.

Tháng 1 đến Tết Nguyên đán: Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm Hà Giang tràn ngập sắc màu của các loại hoa như hoa cải vàng, hoa mận trắng, hoa đào hồng. Đây cũng là dịp diễn ra những lễ hội độc đáo nhất của phố núi như lễ hội Gầu Tào của người Mông, lễ hội Lồng Tồng của người Tày, lễ Lập Tịnh của người Dao,…

di-du-lich-ha-giang-1
Đi du lịch Hà Giang thời điểm nào là lý tưởng nhất

Đi du lịch Hà Giang chọn phương tiện di chuyển gì?

Để đi du lịch Hà Giang bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích chuyến du lịch của bạn.

Đi du lịch Hà Giang bằng xe máy

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy trên cung đường có thể ngắm cảnh để biết được Hà Giang có gì đẹp. Chỉ tầm 6-7 tiếng chạy xe bạn đã có thể đến nơi với 2 lựa chọn tuyến đường di chuyển như sau:

- Tuyến đường di chuyển qua Vĩnh Phúc: Xuất phát từ Hà Nội hướng cầu Nhật Tân, vào đường Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc. Sau 15km trên đường Võ Nguyên Giáp rẽ phải vào quốc lộ 2A. Đi theo quốc lộ cho đến khi đến thành phố Vĩnh Yên (thuộc tỉnh Vĩnh Phúc) thì rẽ trái vào quốc lộ 2C. Từ đây, đi theo hướng thành phố Tuyên Quang để đến thị trấn Việt Quang (thuộc tỉnh Hà Giang).

- Tuyến đường di chuyển qua Phú Thọ: Tuyến đường này hơi dài nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang của nhiều người thì tuyến này dễ di chuyển hơn. Khởi hành từ Hà Nội qua Đại lộ Thăng Long. Đi hết 27km đại lộ thì rẽ vào Quốc lộ 21 sau đó đi tiếp khoảng 20km nữa thì rẽ vào Quốc lộ 32. Đi theo đường cao tốc hướng về cầu Trung Hà qua xã Phú Thọ là đến Quốc lộ 2C. Từ thời điểm này trở đi, lộ trình giống như phương án 1 hướng về thành phố Tuyên Quang và thị xã Việt Quang về Hà Giang.

Dù chọn cung đường nào thì đường lên Hà Giang quanh co, hiểm trở nên bạn cần có kinh nghiệm lái xe đường dài, đèo núi để đảm bảo chuyến đi an toàn.

Đi du lịch Hà Giang bằng xe khách

Bạn cũng có thể di chuyển bằng các dịch vụ xe khách được phục vụ du khách cả nước đi du lịch Hà Giang:

- Từ bến xe Mỹ Đình có xe khách du lịch với nhiều hãng xe uy tín như Hưng Thành, Bằng Phấn, Quang Nghị, Hải Vân. Khởi hành nhiều chuyến trải dài từ 16h-21h. Giá vé dao động 200.000-300.000 đồng một vé xe giường nằm. Để tận dụng tối đa thời gian của mình, bạn có thể chọn khởi hành vào tối hôm trước để ngủ một giấc và sáng đến nơi sảng khoái trong chuyến đi du lịch Hà Giang của mình

di-du-lich-ha-giang-2
Hà Giang tràn ngập sắc màu

- Có dịch vụ xe limousine riêng chở tối đa 9 hành khách với giá từ 250.000-350.000 đồng/vé. Nếu đi theo nhóm trên 8 người, có thể thuê nguyên xe với giá từ 2.800.000 - 3.500.000 đồng. Cách di chuyển này mang lại sự riêng tư và linh hoạt hơn về thời gian đón và trả khách tùy theo kế hoạch đi du lịch Hà Giang của bạn.

Khám phá ngay các địa điểm du lịch hấp dẫn khi đi du lịch Hà Giang

Mảnh đất Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với núi non hùng vĩ và hệ thực vật tươi tốt, tất cả đều đẹp như một bức tranh vẽ. Ngoài ra, tỉnh còn là nơi sinh sống của 24 dân tộc anh em, tạo nên một không gian văn hóa đa dạng và là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách ưa khám phá văn hóa. Tuy cuộc sống của người dân nơi đây còn đơn sơ, phong cảnh đôi chỗ còn hoang sơ nhưng đó cũng chính là những điều thu hút du khách khiến họ bùi ngùi khó quên. Dưới đây là một số điểm đến được nhiều du khách yêu thích trong chuyến đi du lịch Hà Giang mà bạn có thể tham khảo khi lên kế hoạch cho hành trình của mình.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú được ví như “điểm bắt đầu vẽ nên bản đồ Việt Nam”, biểu tượng Cột cờ Lũng Cú mô phỏng theo Cột cờ Hà Nội như một minh chứng về tình đoàn kết dân tộc giữa 54 dân tộc anh em. Đây là điểm đến đầu tiên mà bất cứ ai đi du lịch Hà Giang đều muốn đến để cảm nhận “dòng chảy của Tổ quốc” trong lòng mình.

di-du-lich-ha-giang-3
Cột cờ Lũng Cú

Khoác trên mình lá cờ đỏ sao vàng và chụp ảnh với lá cờ đỏ nơi đầu Tổ quốc tung bay cao được rất nhiều du khách hưởng ứng. Càng leo lên những bậc thang dẫn lên đỉnh cột cờ, du khách càng choáng ngợp với khung cảnh núi rừng, ruộng bậc thang bạt ngàn nơi vùng cao này.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn được mệnh danh là “thiên đường xám” giữa những ngọn núi cao hiểm trở ở độ cao 1500m so với mực nước biển. Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên địa bàn hành chính của 4 huyện: Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc và được công nhận là Công viên địa chất do có những đặc điểm địa chất độc đáo. 

di-du-lich-ha-giang-4
Cao nguyên đá Đồng Văn

Từ trên cao, Cao nguyên đá Đồng Văn sừng sững hiểm trở nhưng cũng đẹp như tranh vẽ. Mỗi ngôi nhà của người dân tộc địa phương ở đây đều được bao bọc bởi hàng rào đá. Những thửa ruộng bậc thang xen kẽ hoa cải nở vàng giữa đồi núi… mọi thứ ở đây toát lên vẻ mạnh mẽ, hùng vĩ giữa thiên nhiên. Đặc biệt, những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài khắp cao nguyên đá càng làm nổi bật sắc hồng, trắng, tím của loài hoa dại này.

Đèo Mã Pí Lèng

Cung đường đèo Mã Pí Lèng quanh co dài 20km được mệnh danh là “Vua của các con đèo Tây Bắc”, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc Việt Nam. Tuy là cung đường hiểm trở nhất nhưng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng, là huyết mạch giao thông của “Con đường hạnh phúc” nối Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

di-du-lich-ha-giang-5
Đèo Mã Pí Lèng

Sông Nho Quế

Sông Nho Quế bắt nguồn từ Vân Nam, Trung Quốc sau đó chảy xuống xã Lũng Cú, Hà Giang. Tại ngõ Tu Sản sông Nho Quế tiếp tục chảy qua đèo Mã Pì Lèng rồi tách làm 2 nhánh ở Mèo Vạc, chảy vào Cao Bằng và tiếp tục hành trình hợp lưu với sông Gâm ở ngã ba Nà Mát.

di-du-lich-ha-giang-6
Sông Nho Quế

Hẻm Tu Sản

di-du-lich-ha-giang-7
Hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản là hẻm vực sâu nhất Việt Nam với vách đá cao gần 800m, dài 1,7km, sâu gần 1km. Đó là một kỳ quan có một không hai ở Đồng Văn. Trong thời điểm hàng triệu năm trước, nơi này vẫn chìm trong đại dương. Sau này qua quá trình biến đổi của vỏ trái đất và sự bào mòn của núi non, kỳ quan độc đáo này đã được hình thành.

Cùng chuyên mục