3 ý tưởng chiến dịch Giáng sinh 2024 ấn tượng giúp thương hiệu 'ghi điểm' trong lòng khách hàng
Việc khởi động sớm với các chiến dịch Giáng sinh giúp thương hiệu nhanh chóng “ghi điểm” và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn trước mùa lễ hội.
“Làm mới những điều cũ” trong mùa Giáng sinh
Nhiều thương hiệu đang tận dụng xu hướng làm mới các giá trị quen thuộc để tạo dấu ấn mạnh mẽ và gần gũi hơn với người tiêu dùng. Việc "làm mới những điều cũ" giúp gợi lại cảm xúc, ký ức gắn liền với thương hiệu, đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng hiện đại, đặc biệt trong các dịp lễ như Giáng sinh.
Nổi bật trong xu hướng này phải kể đến thương hiệu Coca-Cola với chiến lược làm sống lại chiến dịch quảng cáo Holidays Are Coming bằng công nghệ AI. Đây là chiến dịch Giáng sinh huyền thoại của thương hiệu, định hình hình tượng ông già Noel mỗi khi nhắc đến mùa lễ hội.
Từ lâu, các chiến dịch Giáng sinh của Coca-Cola đã được biết đến với hình ảnh chiếc xe tải màu đỏ quen thuộc cùng ông già Noel trong nhiều hoạt động khác nhau. Năm 2024, thương hiệu quyết định viết tiếp câu chuyện mùa lễ hội bằng việc tích hợp công nghệ AI vào các hoạt động quảng bá.
Cụ thể, Coca-Cola đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo nên một phiên bản mới mẻ và hiện đại cho đoạn quảng cáo này. Phiên bản cập nhật sẽ được phát sóng trên khắp Vương quốc Anh vào cuối tháng 11. Ngoài ra, thương hiệu cũng giới thiệu trải nghiệm AI cho phép người dùng tương tác với ông già Noel và tạo ra những quả cầu tuyết để chia sẻ với bạn bè và gia đình.
Hay ở một chiến dịch Giáng sinh 2024 ấn tượng khác đến từ thương hiệu Barbour kết hợp cùng bộ phim hoạt hình Shaun The Sheep. Đây là sự tiếp nối từ thành công của năm 2023 trước đó, tuy nhiên nó không hề vui nhộn, hài hước nữa mà chuyển qua thông điệp ấm áp, sâu sắc hơn.
Trong video, chú chó dẫn dắt đàn cừu cùng nhau hợp xướng bài hát Giáng sinh nhưng chúng không chịu được lạnh giá mùa đông. Chú chó nhanh chóng mua các sản phẩm giữ ấm của Barbour để tặng đàn cừu. Cuối video, thông điệp “Give the gift of warmth with Barbour” (Tạm dịch: “Tặng món quà ấm áp với Barbour”) xuất hiện, nhấn mạnh ý nghĩa của sự quan tâm và chia sẻ trong mùa lễ ấm áp.
Tăng độ nhận diện bằng cách kết hợp những gương mặt quen thuộc
Hiện tại, nhiều thương hiệu lớn ngày càng chú trọng hợp tác với nhân vật nổi tiếng để gia tăng nhận diện. Bằng cách khai thác những biểu tượng này, thương hiệu không chỉ tận dụng sức mạnh của các nhân vật mà còn tạo ra mối liên kết cảm xúc gần gũi hơn với người tiêu dùng. Trong mùa Giáng sinh 2024, xu hướng này tiếp tục phát huy hiệu quả, mang đến cho người xem cảm giác vừa quen thuộc vừa mới mẻ.
Chiến dịch Giáng sinh của Etsy đã gây ấn tượng mạnh với người dùng khi triển khai câu chuyện xoay quanh nhân vật biểu tượng Wally từ loạt sách "Where’s Wally?" (hay "Where’s Waldo?"). Chiến dịch khám phá những khó khăn hàng ngày của Wally khi tìm kiếm một khoảnh khắc yên bình giữa dòng người đông đúc trong mùa lễ hội.
Trong quảng cáo, Wally đi khắp thế giới và luôn bị tìm thấy ở bất kỳ nơi nào anh xuất hiện. Tuy nhiên, chỉ khi trở về nhà và nhận món quà Etsy từ người bạn thân Wenda, Wally mới thực sự cảm thấy "được nhìn thấy".
Ngoài ra, chuỗi siêu thị Sainsbury's tại Anh cũng vừa ra mắt quảng cáo Giáng sinh mới, lấy cảm hứng từ câu chuyện "The BFG" (Người khổng lồ tốt bụng) của Roald Dahl. Quảng cáo mở đầu với hình ảnh BFG cắt một củ snozzcumber khổng lồ – loại rau nổi tiếng xấu xí trong truyện. Sau đó, Sophie – nhân viên của Sainsbury's xuất hiện và cùng BFG bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm món ăn ngon cho bữa tiệc Giáng sinh.
Chiến dịch không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn nhấn mạnh cam kết của Sainsbury's trong việc cung cấp thực phẩm chất lượng cho dịp lễ. Thêm vào đó, Sainsbury's hợp tác với tổ chức từ thiện Comic Relief, phân phối hơn 5 triệu bữa ăn cho các gia đình khó khăn.
Bằng sự kết hợp câu chuyện cổ tích với thông điệp về thực phẩm chất lượng, Sainsbury's tạo ra một chiến dịch Giáng sinh ý nghĩa, hứa hẹn để lại ấn tượng sâu sắc.
Gửi gắm thông điệp nhân văn
Giáng sinh không chỉ là mùa lễ hội mà còn là thời điểm để lan tỏa yêu thương và chia sẻ với cộng đồng. Vì thế, nhiều tổ chức từ thiện đã hợp tác cùng các doanh nghiệp để thực hiện các chiến dịch quảng cáo sáng tạo mang thông điệp nhân văn, kêu gọi sự chung tay giúp đỡ người gặp khó khăn.
Theo số liệu từ Bộ Nhà ở, Cộng đồng và Chính quyền địa phương Anh, có hơn 150.000 trẻ em ở Anh đang sống trong nơi ở tạm thời. Để nâng cao nhận thức về thực trạng này, tổ chức từ thiện Shelter đã triển khai chiến dịch Giáng sinh 2024 mang tên "World of Our Own" (Thế giới riêng của chúng ta), khắc họa cuộc sống trong nơi ở tạm thời qua lăng kính của một cô bé và bố.
Đoạn phim mở đầu bằng một thế giới tưởng tượng, nơi Mia và bố cùng khám phá hành tinh lạ, chào đón ông già Noel và chạm tay với một sinh vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, hình ảnh thế giới tưởng tượng biến mất, đưa họ trở về thực tại – nơi họ đang sống trong nơi ở tạm bợ. Phim kết thúc với thông điệp: “Tình yêu thương không thể bảo vệ một đứa trẻ khỏi tình trạng vô gia cư, nhưng sự đóng góp của bạn có thể”. Từ đó, Shelter kêu gọi ủng hộ để tiếp tục giúp đỡ hàng nghìn gia đình trong mùa đông này.
Tiếp nối chủ đề ý nghĩa, câu lạc bộ Chelsea và Quỹ Chelsea Foundation cũng công bố chiến dịch "Wrap Up Warm" (Giữ ấm), hỗ trợ người vô gia cư tại London. Đoạn phim kể về hành trình của một cậu bé hâm mộ Chelsea lạc vào buổi chụp ảnh Giáng sinh của câu lạc bộ, có những khoảnh khắc ấm áp với các thành viên Chelsea trước khi bước ra khán đài tuyết rơi của Stamford Bridge. Tại đây, cầu thủ Cole Palmer khoác lên vai cậu bé chiếc áo khoác, biểu tượng cho sự ấm áp và sẻ chia.
Thông qua chiến dịch này, Chelsea kêu gọi người hâm mộ quyên góp quần áo ấm tại các điểm thu gom trong các trận đấu sắp tới. Số quần áo sẽ được phân phát cho những người cần ở tây nam London dịp Giáng sinh.