Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/06/2024, 06:16 (GMT+7)

10 chiến lược quảng cáo TikTok đột phá, bùng nổ đơn hàng

Quảng cáo TikTok hoạt động hiệu quả sẽ giúp thương hiệu tối ưu hóa chiến dịch, tăng khả năng tiếp cận và bùng nổ tỷ lệ chuyển đổi lượng lớn đơn hàng.

Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok là những video trả phí mà các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu trên nền tảng TikTok. Những nội dung này thường xuất hiện dưới dạng video và doanh nghiệp có thể tùy chỉnh dựa trên mục tiêu quảng cáo, sở thích của đối tượng và ngân sách của mình.

quang-cao-tiktok 1
Quảng cáo TikTok là những video được trả phí mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu trên nền tảng TikTok (Ảnh: Sưu tầm)

10 mẹo xây dựng chiến lược quảng cáo TikTok thông minh

Xây dựng thương hiệu cho tài khoản TikTok 

Để xây dựng thương hiệu cho tài khoản TikTok, hãy nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ, sau đó điền các thông tin sau:

  • Ảnh hoặc video hồ sơ: Đảm bảo đây là phiên bản logo có độ phân giải cao nếu bạn chọn thêm ảnh hồ sơ. Trường hợp muốn làm video, hãy cân nhắc việc tạo phiên bản hoạt hình cho logo của mình.

  • Tên doanh nghiệp

  • Tên người dùng: Lấy tên doanh nghiệp của bạn (nếu có thể).

  • Tiểu sử: Bạn có 80 ký tự để tóm tắt nhanh về hoạt động kinh doanh của mình.

  • Email: Nhập email liên hệ của công ty.

  • Tổ chức phi lợi nhuận: Nếu doanh nghiệp của bạn hợp tác hoặc hỗ trợ một tổ chức phi lợi nhuận, bạn có thể gắn thẻ họ ngay trong hồ sơ của mình.

  • Danh mục: Chọn danh mục đại diện tốt nhất cho ngành của mình

  • Xã hội: Kết nối tài khoản Instagram/Facebook/YouTube của bạn.

Xác định đối tượng mục tiêu

Để thành công trên TikTok, bạn phải biết nội dung của mình muốn nhắm đến ai. Bằng không, khi phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác có thể cao nhưng nó sẽ không chuyển thành doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Hãy nghiên cứu kỹ về nhân khẩu học bạn muốn nhắm mục tiêu. Tiến hành một số nghiên cứu thị trường truyền thông xã hội, sau đó xem xét việc tập hợp tính cách và sở thích của khách hàng để lựa chọn chính xác đối tượng mục tiêu bạn sẽ hướng đến.

Tạo video quảng cáo TikTok chất lượng

Bước tiếp theo của bạn là tìm hiểu cách tạo một video TikTok hay. Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách thực hiện một chút nghiên cứu thực hành, tìm hiểu về nền tảng và người dùng. Bạn cũng có thể xem thêm trang Khám phá TikTok để tìm kiếm xu hướng và khám phá những những tài khoản TikToker phổ biến.

Tại đây, bạn sẽ có thể xem các hashtag, byte âm thanh, tài khoản… đang thịnh hành. Đó là một cách tuyệt vời để bạn có cái nhìn toàn cảnh về nội dung phổ biến hiện tại và tìm kiếm nguồn cảm hứng cho nội dung TikTok của riêng mình. Đồng thời, hãy xem thử những thương hiệu đối thủ đang hoạt động trên TikTok như thế nào, xem họ có ưu điểm và hạn chế gì để vừa tham khảo, vừa điều chỉnh chiến thuật phù hợp.

Đối với TikTok, bạn cần thử nghiệm nhiều loại video khác nhau để khám phá xem điều gì sẽ gây được tiếng vang với khán giả. Sự đa dạng trên trang chủ của bạn là chìa khóa, do đó hãy biến nó trở nên sinh động, cuốn hút.

Bạn có thể thử nghiệm một số dạng video như review sản phẩm, bắt trend hài hước, khám phá trải nghiệm… Và hãy chắc chắn rằng bạn đăng bài một cách nhất quán và thường xuyên tung ra nội dung mới. 

quang-cao-tiktok 2
Hãy thử nghiệm nhiều dạng video quảng cáo khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Hãy bắt đầu bằng việc xuất bản ít nhất 2 lần một tuần và dần trở nên thường xuyên hơn nếu có thể. Trên thực tế, nềng tảng TikTok khuyên bạn nên đăng 1 - 4 lần mỗi ngày để đảm bảo gia tăng độ tiếp cận. 

Bổ sung thêm ngân sách cho quảng cáo

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn nữa, hãy phân bổ một phần ngân sách quảng cáo trên TikTok. Chi phí cho những điều này dựa trên giá thầu, giống như cách bạn thanh toán cho quảng cáo trên Facebook và Instagram. 

Khai thác tiếp thị người có sức ảnh hưởng

Một chiến thuật tiếp thị TikTok phổ biến khác là làm việc với những người có ảnh hưởng. Trên thực tế, có rất nhiều người nổi tiếng sáng tạo nên các video hấp dẫn, được nhiều người xem và tương tác. 

Một số chiến thuật tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok bao gồm:

Gửi sản phẩm muốn được review cho họ 

Bạn có thể chọn những sản phẩm phù hợp và dễ tiếp cận với người có ảnh hưởng để gửi miễn phí đến họ. Đây là cách để thương hiệu xây dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng, tạo cơ hội để sản phẩm được review và giới thiệu đến công chúng rộng rãi hơn.

Cộng tác trên một video

Một hình thức khác phổ biến là việc cộng tác trên một video hoặc loạt video làm nổi bật thương hiệu. Bạn có thể trả mức phí đắt đỏ song khả năng tiếp thị đạt được hiệu quả sẽ tốt hơn.

Hợp tác trên một dòng sản phẩm mới

Phương pháp này có thể hiểu như sau: Thương hiệu hợp tác với người nổi tiếng cùng tạo ra một dòng sản phẩm mới, họ sẽ cùng được hưởng lợi: thương hiệu được quảng bá sản phẩm; người nổi tiếng được chia phần trăm hoa hồng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hãy chọn người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng phù hợp hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Theo dõi hiệu suất

Theo dõi hiệu suất có thể giúp bạn nắm bắt được hiệu quả công việc mà mình đang thực hiện, đồng thời có sự điều chỉnh phù hợp để nâng cao chiến dịch truyền thông. Một số số liệu quan trọng để theo dõi bao gồm:

  • Lượt xem video

  • Tỉ lệ tăng trưởng

  • Video thịnh hành

  • Thời gian xem trung bình

quang-cao-tiktok 3_11zon
Theo dõi hiệu suất giúp bạn nắm bắt được hiệu quả công việc và có sự điều chỉnh phù hợp (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt kịp các xu hướng TikTok phổ biến

Nếu bạn muốn tăng cơ hội lan tỏa video đến nhiều người, hãy ưu tiên các clip âm thanh, thử thách và loại video đang thịnh hành. 

Lấy ví dụ, hầu hết các video có nội dung gốc mà doanh nghiệp tạo ra sẽ có từ 100 - 600 lượt xem và 2 - 20 lượt thích. Nhưng khi video đã bắt kịp xu hướng nổi tiếng thì có thể thu hút hơn 275.000 lượt xem và hơn 12.000 lượt thích.

Tận dụng khả năng chỉnh sửa của TikTok

TikTok được tích hợp rất nhiều tính năng chỉnh sửa, giúp bạn dễ dàng tạo nội dung hấp dẫn chỉ bằng điện thoại thông minh và một ứng dụng duy nhất.

Một số tính năng chỉnh sửa hữu ích của TikTok bao gồm:

  • Bộ lọc

  • Chỉnh sửa dung lượng video

  • Lớp phủ văn bản

  • Chú thích

  • Nhãn dán

  • Hiệu ứng hình ảnh

  • Chỉnh sửa âm thanh

  • Chuyển động chậm

Đặc biệt, thuật toán TikTok dường như thích đẩy các video được chỉnh sửa bằng chính ứng dụng hơn thay vì các video khác.

Giữ video ngắn gọn

Độ dài của video dành cho doanh nghiệp là bao nhiêu thì sẽ tối ưu nhất? Câu trả lời là từ 21 - 34 giây. Một nguyên tắc nhỏ là hãy tập trung vào nội dung video có thời lượng trung bình 30 giây để có kết quả tốt nhất.

Kết hợp video trực tiếp

TikTok là một trong nhiều những tảng mạng xã hội có cung cấp tính năng phát trực tiếp trên ứng dụng của mình. Các thương hiệu nên tận dụng điều này để thực hiện video trực tiếp thu hút người xem. 

Ngoài ra, TikTok cho phép người xem gửi nhãn dán và các món quà khác thông qua video trực tiếp như một đặc quyền kiếm tiền, để thương hiệu có được một nguồn doanh thu bổ sung nếu video của bạn đủ phổ biến.

Cùng chuyên mục