Thứ tư, 03/01/2024, 09:17 (GMT+7)

Viantravel - Tập đoàn Vidogroup áp dụng ESG hướng tới quản trị doanh nghiệp bền vững

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thách thức lớn về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và bất bình đẳng xã hội, việc áp dụng tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) là một xu hướng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và tạo ra giá trị cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng.

Sau chương trình COP26 tại Vương Quốc Anh năm 2020, Vidogroup đã đẩy mạnh việc chuyển đổi xanh trong du lịch cho các công ty thành viên bao gồm Vidotour, Viantravel nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng ESG trong chiến lược kinh doanh và hoạt động của mình. Trong quá trình chuyển đổi xanh, Viantravel - Tập đoàn Vidogroup đã triển khai những hành động cụ thể trong việc thúc đẩy môi trường bền vững theo các chỉ số ESG với 10 tiêu chí:

A poster of a green planetDescription automatically generated with medium confidence
Vidogroup tiêu chí chuyển đổi xanh (Ảnh: Viantravel)

- Giảm lượng khí CO2 phát thải: Viantravel - Tập đoàn Vidogroup đã đặt mục tiêu giảm phát thải và loại bỏ khí CO2 từ các hoạt động kinh doanh chính. Công ty đã tích cực ban hành các chính sách nội bộ và tương tác với các bên liên quan để giảm phát thải từ hoạt động đến vận chuyển. 

- Chuyển đổi năng lượng tái tạo: Công ty đã chuyển đổi sử dụng năng lượng mặt trời là một phần của hệ thống năng lượng trong hoạt động để đạt được cam kết về chuyển đổi năng lượng tái tạo cũng như giảm chi phí vận hành. 

- Khuyến khích sử dụng phương tiện chạy bằng điện: Cơ sở hạ tầng sạc ô tô / xe máy điện được trú trọng và khuyến khích sử dụng, trực tiếp thúc đẩy sự chuyển đổi sang việc sử dụng phương tiện điện điện trong ngành du lịch. 

- Tiết kiệm năng lượng: Viantravel - Tập đoàn Vidogroup sử dụng đèn LED 100% trong văn phòng và sử dụng máy điều hòa nhiệt độ kiểu biến tần và các phương pháp tiết kiệm năng lượng trong vận hành doanh nghiệp. 

- Xử lý nước và không giấy: Lắp đặt các thiết bị kiểm soát lượng nước sử dụng trong văn phòng và bảo trì mảng xanh của doanh nghiệp, ngoài ra công ty cũng đẩy mạnh các quy định về kiểm soát tái chế các vật phẩm giấy trong hoạt động. 

- Sử dụng mã QR trực tuyến: Thúc đẩy chương trình không giấy trong các hoạt động kinh doanh chính thông qua việc chuyển đổi sang mã QR trực tuyến, thay thế tài liệu giấy không cần thiết. Công ty đã phát triển và áp dụng các ứng dụng di động cho phép khách hàng quét mã QR để thanh toán, đặt vé, nhận vé, kiểm tra thông tin, đánh giá dịch vụ...

Số hoá các sản phẩm du lịch sang QR code để gửi khách hàng (Ảnh : Viantravel)
Số hoá các sản phẩm du lịch sang QR code để gửi khách hàng (Ảnh: Viantravel)

- Hoạt động tái chế: Các chương trình hoạt động thu gom rác và tăng cường sử dụng vật phẩm tái chế, cũng như các đồ dùng có thể tái sử dụng nhiều lần được khuyến khích cho toàn thể nhân viên. 

- Phân Loại Rác: Viantravel - Tập đoàn Vidogroup đã ban hành quy định và triển khai các hoạt động phân loại rác đồng bộ cho cả rác sinh hoạt và rác văn phòng.

- Số Hóa và An Ninh: Với chương trình biến đổi số hiệu quả, công ty đang hướng tới hiệu suất cao trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, đầu tư vào cơ sở hạ tầng an ninh thông tin để đảm bảo sự an toàn cho cả khách hàng và nhân viên.

- Hoạt Động CSR: Với nhiều chương trình tình nguyện hàng năm, Viantravel - Tập đoàn Vidogroup đóng góp tích cực vào lợi ích xã hội, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng cộng đồng đến các hoạt động lan toả về việc bảo vệ môi trường và chuyển đổi xanh cho cộng đồng. Công ty cũng tổ chức nhiều hoạt động kết nối và nâng cao sức khỏe và phúc lợi của nhân viên.

Viantravel thăm hỏi và trao quà đến các mái ấm tình thương (Ảnh : Viantravel)
Viantravel thăm hỏi và trao quà đến các mái ấm tình thương (Ảnh: Viantravel)

Viantravel - Tập đoàn Vidogroup không chỉ là một doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực du lịch mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong việc xây dựng môi trường bền vững và quản trị doanh nghiệp có trách nhiệm.

Cùng chuyên mục