Thứ ba, 23/05/2023, 08:00 (GMT+7)

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 ra sao? Đà Lạt tháng 5 có gì chơi? 

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 chắc hẳn là thông tin được các bạn trẻ yêu du lịch tìm kiếm rất nhiều. Nắm bắt được những thông tin thời tiết là một yếu tố quan trọng giúp cho chuyến hành trình của chúng ta trở nên trọn vẹn hơn, trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin, kinh nghiệm cho bạn khi đến Đà Lạt vào tháng 5.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nếu bạn có ý định du lịch tới Đà Lạt vào thời điểm này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được thời tiết Đà Lạt tháng 5 sẽ như thế nào nhé?

Đặc trưng thời tiết Đà Lạt tháng 5

Đà Lạt là thành phố nổi tiếng với bầu không khí dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh. Dù bạn đến đây vào mùa nào cũng sẽ được trải nghiệm thời tiết tuyệt vời.  

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 được đánh giá là thời điểm có nhiệt độ cao nhất trong năm, giao động trong khoảng từ 18 đến 27 độ C. 

Mặc dù tháng 5 là thời điểm mùa khô ở Đà Lạt nhưng nó sẽ không quá nắng gắt như ở những khu vực khác. Nhiệt độ trung bình ban ngày nơi đây vào khoảng 24 - 27 độ C. Trời trong xanh, ít mây và nắng đẹp. Tuy nhiên thỉnh thoảng vào đầu buổi chiều sẽ có những cơn mưa rào bất chợt. Những cơn mưa chóng đến cũng sẽ chóng đi. Nó nhanh chóng lướt qua thành phố, gột rửa cảnh vật nơi đây và nhường chỗ lại cho một bầu không khí mát mẻ và sạch sẽ.

thoi-tiet-da-lat-thang-5-01
Đặc trưng thời tiết Đà Lạt tháng 5

Vào ban đêm, do tính chất địa hình núi cao, nhiệt độ nơi đây sẽ giảm xuống còn khoảng 14 đến 17 độ C. Trời sẽ chuyển sang se lạnh, có sương mù nhẹ. 

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 nên mặc gì?

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 không quá lạnh, cũng không quá nóng. Nhìn chung rất thích hợp cho việc dạo chơi bên ngoài. Việc lựa chọn trang phục khi du lịch đến đây cũng khá thoải mái.

Ban ngày có thể diện những trang phục xinh xắn để check in sống ảo. Những chiếc váy lung linh hoặc kết hợp giữa áo phông và quần shorts, giày sandal, sneaker cũng là một gợi ý cho bạn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên thoa thêm một lớp kem chống nắng để tận hưởng mùa hè hiếm hoi tại vùng đất này. Thời điểm nắng vào buổi trưa vẫn nên có chiếc áo dài tay che chắn để bảo vệ làn da của mình nhé.

thoi-tiet-da-lat-thang-5-03
Ban ngày có thể diện những trang phục xinh xắn để check in sống ảo

Những cơn mưa bất chợt dù tạnh nhanh cũng sẽ khiến bạn trở tay không kịp và bị ướt. Do đó hãy cẩn thận mang thêm một chiếc ô hoặc áo mưa vào lúc ra đường vào buổi chiều nữa. Túi chống nước để bảo vệ máy ảnh, điện thoại và giấy tờ quan trọng là một điều cũng không nên bỏ qua. Cuối cùng, không khí Đà Lạt sẽ se lạnh vào buổi tối, nhất là các bạn đến các địa điểm để săn mây thì nên nhớ mang theo áo gió để bảo vệ sức khỏe nha.

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 có thích hợp đi du lịch hay không?

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 có thích hợp đi du lịch hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn đọc hãy tham khảo thêm những thông tin dưới đây về Đà Lạt vào thời điểm này nhé.

Đà Lạt tháng 5 - rực rỡ những mùa hoa

Đà Lạt tháng 5 là thời điểm các loài hoa đua nhau nở rộ. Đẹp nhất vào thời điểm này chính là hoa cả trắng, bồ công anh và hoa hướng dương.

Hoa bồ công anh

Bồ công anh là loại hòa đại diện cho tình yêu đôi lứa trong sáng và thuần thiết. Loài hoa này sẽ nở rộ vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Bồ công anh mỏng manh, nhỏ bé nhưng không kém phần điệu đà, tinh nghịch. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng trên những ngọn đồi, bãi cỏ hoặc trong những cánh đồng trồng hoa bát ngát.

thoi-tiet-da-lat-thang-5-04
Hoa bồ công anh

Hoa hướng dương

Hướng dương là đại diện cho sự thủy chung son sắt và niềm tin vào tương lại tươi sáng. Tại Đà Lạt, hướng dương bắt đầu nở từ tháng 4 đến tháng 7. Do đó khi bạn đến đây vào thời điểm tháng 5 sẽ được bắt gặp những cánh đồng hoa vàng rực, bát ngát. Chúng nhuộm vàng cả một góc trời, lung linh dưới ánh nắng tạo thành một khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ.

Hoa cải trắng

Cải trắng Đà Lạt mang một vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc, trong trẻo. Những cánh đồng hoa trắng bạt ngàn, trải rộng cả một khoảng trời. Hương thơm phảng phất nhẹ nhàng đầy quyến rũ. Đa phần những cánh đồng hoa cải trắng sẽ mở cửa miễn phí hoặc thu phụ phí rất ít. Do đó, nếu đến Đà Lạt, bạn đừng quên ghé thăm và chụp cho mình những bộ ảnh lunh linh sắc màu tại đây nhé.

thoi-tiet-da-lat-thang-5-05
Hoa cải trắng

Đà Lạt tháng 5 nên đi đâu

Đà Lạt tháng 5 là thời điểm thu hút khá đông khách du lịch. Ngoài đi ngắm hoa, nếu bạn đến đây vào tháng 5 thì đừng quên bỏ qua những điểm đến tuyệt vời sau đây nhé.

Vườn dâu tây

Hiện tại Đà Lạt có thể chủ động trồng dâu tây quanh năm để phục vụ du khách tới tham quan nhờ áp dụng những kỹ thuật nông nghiệp hiện đại. Bạn sẽ được trải nghiệm trực tiếp hái dâu trái tây chín đỏ căng mọng mùa ngay trong vườn. 

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 có mưa rào bất chợt. Do đó bạn nên chọn những vườn dâu được trồng trong nhà có mái che mưa. Hoặc để đảm bảo an toàn sạch sẽ có thể lựa chọn cá vườn dâu công nghệ cao. Một số địa chỉ vườn dâu bạn có thể ghé qua như vườn dâu Domintrun, vườn dâu Khả Hân, vườn dâu Nhật Thánh Mẫu

Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu là địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Đà Lạt. Nơi đây được mệnh danh là xứ sở tình yêu, nơi bắt nguồn những tình yêu đẹp và thiêng liêng.

Bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh tươi đẹp với đầy đủ sông núi, cây cối, chim và các loài hoa rực rõ. Đến Đà Lạt mà không ghé thăm thung lũng tình yêu ngắm cảnh và chụp ảnh thì quả là một thiếu sót. Ngoài ra, nơi đây cũng có đầy đủ các tiện ích vui chơi với thử thách trò chơi liên hoàn trên không trung, đạp vịt, cưỡi ngựa…

thoi-tiet-da-lat-thang-5-06
Thung lũng tình yêu

Thác Voi Đà Lạt

Thác Voi Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về phía Tây Nam. Đây là một địa điểm du lịch mang trong mình một sự tích về câu chuyện tình yêu son sắt thủy chung.

Dòng thác đổ xuống tung bọt trắng xóa giữa màu xanh tươi mát của thiên nhiên. Tiếng thác đổ hòa cùng tiếng chim hót ngân vang một khoảng trời. Nằm dưới chân thác là những phiến đá được xếp lộn xộn được ví những đàn voi đang nằm tắm mát. Với thời tiết Đà Lạt tháng 5 thì đến thác Voi tắm mát quả là một ý tưởng không tồi.

thoi-tiet-da-lat-thang-5-0
Thác Voi Đà Lạt

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về thời tiết Đà Lạt tháng 5 cũng như những thông tin thú vị về du lịch. Tháng 5 Đà Lạt có thích hợp để đi du lịch hay không chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Chúc bạn có được những hành trình vui vẻ và thuận lợi nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục