Thứ tư, 31/05/2023, 09:15 (GMT+7)

Tháp Tokyo - Địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Nhật

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Được xây dựng với mục đích ban đầu là một tháp truyền hình, trong suốt hàng thập kỷ qua, tháp Tokyo được người dân Nhật Bản xem như một biểu tượng của nước Nhật hiện đại; đại diện cho sự lãng mạn, sung túc và cho những giấc mơ.

Giới thiệu về tháp Tokyo

Tháp Tokyo (Tokyo Tower) là một ngọn tháp truyền thông và quan sát, nằm tại khu vực Shiba-koen, quận Minato, thành phố Tokyo, Nhật Bản. Toà tháp này có độ cao 332,9m và có chiều cao đứng thứ 2 tại Nhật Bản sau Tokyo Sky Tree Tower. Công trình Tokyo Tower được lấy cảm hứng từ ngọn tháp Eiffel của Pháp. 

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-1
Tháp Tokyo là một ngọn tháp truyền thông và quan sát nằm tại khu vực Shiba-koen. Ảnh: sưu tầm

Tokyo Tower được xây dựng vào năm 1958, phục vụ cho mục đích du lịch và thuê đặt Ăng ten. Đến nay đã có hơn 150 triệu lượt du khách đến thăm Tokyo Tower kể từ khi khánh thành. Tháp Tokyo được trang bị hệ thống chiếu sáng đẹp mắt với Landmark Light (đèn phát sáng hướng vào trong tháp) và Diamond Vale (đèn phát sáng hướng ra ngoài tháp). Bên cạnh mục đích phát sóng ban đầu thì tháp Tokyo được xem là biểu tượng cho nền kinh tế Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ II.

Thời gian mở cửa: 9:00 giờ - 23:00 giờ

Giá vé:

  • Đài quan sát chính: Người lớn: 900 Yen; Sinh viên: 500 Yen; Trẻ em: 400 Yen.

  • Đài quan sát đặc biệt: Người lớn: 700 Yen; Sinh viên: 500 Yen; Trẻ em: 400 Yen.

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-2
Tokyo Tower được xây dựng vào năm 1958, phục vụ cho mục đích du lịch và thuê đặt Ăng ten. Nguồn: Gody.vn

Các phương tiện di chuyển đến tháp Tokyo

Trải nghiệm tàu điện ngầm

Tuyến tàu điện ngầm Mita và xuống Ga Onarimon, Hibiya đến Kamiyacho hay tuyến tàu Oedo đến Akabanebash đều là những chuyến tàu phù hợp để đi đến Tháp Tokyo. Chỉ từ 132.000VND, du khách đã có thể sở hữu một tấm vé tàu điện đi cả ngày mà không cần lo lắng về chi phí. Và cũng là lựa chọn hợp lý nếu bạn có kế hoạch vi vu các khu vực khác bên ngoài Tokyo. Các ga thường cách tháp khoảng 5 phút đến 15 phút đi bộ nên du khách có thể vừa đi vừa ngắm tòa tháp từ xa trước khi lại gần.

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-3
Du khách có thể sử dụng tàu điện ngầm để đến tháp Tokyo. Ảnh: sưu tầm

Thuê xe riêng

Đối với những bạn yêu thích sự tự do và tự chủ về thời gian thì thuê xe riêng ở Tokyo là sự lựa chọn hợp lý nhất cho cả gia đình hay là hội bạn thân. Bạn có thể thuê xe tự lái với mức giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn sở hữu bằng lái xe hợp lệ và tự tin với khả năng lái xe tại thành phố này. Bạn có thể kết hợp tham quan tháp Tokyo với nhiều địa điểm du lịch ở Tokyo nổi tiếng khác nữa.

Taxi

Những ai thích nhanh - gọn - lẹ thì có lẽ taxi sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Với chi phí cao hơn các phương tiện công cộng, taxi sẽ giúp bạn “cập bến” nhanh với dịch vụ VIP. Tuy nhiên, giá thành taxi ở Nhật Bản tương đối đắt. Vậy nên nếu đi du lịch Tokyo với ngân sách hạn chế thì bạn không nên chọn phương tiện di chuyển này nhé.

Tokyo Tower có gì hấp dẫn du khách?

Về thiết kế bên ngoài

Nhìn bên ngoài tháp Tokyo, du khách sẽ thấy khá giống với thiết kế tháp Eiffel tại Pháp. Cấu tạo tháp chia thành 4 chân trụ và càng lên đỉnh thì thân tháp càng nhỏ dần. Hệ thống ánh sáng hiện đại giúp tháp mang đến hình ảnh vô cùng huyền ảo khi ngắm nhìn. 

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-4
Nhìn bên ngoài, tháp Tokyo khá giống với thiết kế tháp Eiffel tại Pháp. Ảnh: sưu tầm

Khi về đêm, tháp Tokyo được cho là đẹp nhất do hai hệ thống chiếu sáng siêu đẹp là Landmark Light và Landmark Vale. Trong đó thì Landmark Light có 2 phiên bản là mùa đông và mùa hè; mùa đông sẽ là ánh sáng cam và được sử dụng từ tháng 10 đến tháng 6; mùa hè sẽ là ánh sáng trắng, được sử dụng từ tháng 7 đến tháng 9.

Với hệ thống Landmark Vale sẽ có tổng cộng 276 bóng đèn chiếu sáng, trong đó có 17 lớp ánh sáng thay đổi thành 7 màu khác nhau, mỗi màu sẽ có một thông điệp như thành công, bình an, hy vọng, hoà bình,... Tuy nhiên hệ thống này chỉ chiếu sáng vào thứ 7 hàng tuần, từ 20:00 giờ đến 22:00 giờ. Khung cảnh tháp Tokyo chiếu sáng đảm bảo cực kỳ đẹp nên du khách đừng bỏ qua. Nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ qua việc khám phá tháp Tokyo vào ban đêm nhé, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đấy!

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-5
Khi về đêm, tháp Tokyo được cho là đẹp nhất do hai hệ thống chiếu sáng siêu đẹp là Landmark Light và Landmark Vale. Ảnh: sưu tầm

Khám phá bên trong tháp Tokyo 

Tokyo Tower được chia thành 4 tầng chính, mỗi tầng là một khu vực với chức năng riêng. 

  • Tầng 1: Đây là khu vực thuỷ cung có hơn 50.000 loài cá khác nhau cho du khách khám phá. Nơi đây còn có thêm một nhà hàng và quầy lưu niệm phục vụ khách du lịch.

  • Tầng 2: Là khu vực ẩm thực và mua sắm. Khi đến đây, du khách nhớ phải trải nghiệm nhé.

  • Tầng 3: Là khu vực bảo tàng trưng bày các kỷ lục Guinness thế giới. Tại đây có nhiều tượng sáp của doanh nhân, ngôi sao, người nổi tiếng và một bảo tàng âm nhạc.

  • Tầng 4: Là tầng trên cùng và cũng là khu vực triển lãm nghệ thuật và vui chơi giải trí, có rất nhiều trò chơi điện tử hấp dẫn tại đây.

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-6
Tokyo Tower được chia thành 4 tầng chính, mỗi tầng là một khu vực với chức năng riêng. Nguồn: Phuotvivu

Ngắm nhìn Tokyo hoa lệ từ các đài quan sát

Tháp Tokyo có các đài quan sát để du khách có thể tận hưởng cảm giác ngắm nhìn thành phố ở những độ cao khác nhau. Bạn sẽ được lên các đài quan sát bằng thang máy siêu 4 mặt kính, mang lại cảm giác như đang lơ lửng trong không trung. 

Nằm ở độ cao 150 mét, đài quan sát chính gồm có hai tầng, du khách sẽ được nhìn toàn cảnh Tokyo 360 độ không góc chết. Với quy mô nhỏ hơn, đài quan sát đặc biệt nằm ở chiều cao 250 mét, khi đứng ở đây du khách sẽ quan sát được cả núi Phú Sĩ nổi tiếng.

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-7
Tháp Tokyo có các đài quan sát để du khách có thể tận hưởng cảm giác ngắm nhìn thành phố ở những độ cao khác nhau. Ảnh: sưu tầm

Điểm danh một số khách sạn chất lượng gần tháp Tokyo  

Khi đi du lịch Tokyo, du khách có thể tham khảo một số khách sạn gần tháp Tokyo dưới đây:

  • The Tokyo Station Hotel 

Đây là khách sạn 4 sao tại Tokyo cực kỳ đẳng cấp, được thiết kế theo phong cách cổ điển. Khách sạn có khá nhiều hạng phòng cho du khách lựa chọn, mỗi phòng đều có nội thất đầy đủ, tầm nhìn ra hướng thành phố cực đẹp. 

Địa chỉ: 1-9-1 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-8
Khách sạn The Tokyo Station Hotel. Ảnh: sưu tầm
  • Shangri-La Tokyo

Với đẳng cấp 5 sao, Shangri-La Tokyo mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách với phòng ốc sang trọng, hệ thống nhà hàng riêng, quầy bar, cafe, phòng lounge “xịn sò”. 

Địa chỉ: Marunouchi Trust Tower Main, 1-8-3 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo

  • Marunouchi Hotel

Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi du khách bởi Marunouchi Hotel nằm khá gần tháp Tokyo và sở hữu hệ thống phòng ốc cùng dịch vụ đẳng cấp. Địa chỉ: 1-6-3, Marunouchi, Tokyo, Chiyoda, Kanto

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-9
Marunouchi Hotel là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi du khách bởi khách sạn nằm khá gần tháp Tokyo. Ảnh: sưu tầm
  • Super Hotel Premier Tokyo Station Yaesu Chuo

Với đẳng cấp 3 sao, nơi đây có đầy đủ các tiện nghi cao cấp nhất cho du khách trong chuyến nghỉ dưỡng của mình tại Tokyo. 

Địa chỉ: 2-2-7 Yaesu, Tokyo, Chuo, Kanto

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-10
Khách sạn Super Hotel Premier Tokyo Station Yaesu Chuo. Ảnh: sưu tầm
  • Keio Presso Inn Tokyo Station Yaesu

Là địa chỉ lưu trú chất lượng cùng mức giá phải chăng cho du khách. Phòng ốc sử dụng phong cách hiện đại với đầy đủ các nội thất tiện nghi. 

Địa chỉ: 1-4-1 Kyobashi, Tokyo, Chuo, Kanto

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-11
Keio Presso Inn Tokyo Station Yaesu là địa chỉ lưu trú chất lượng cùng mức giá phải chăng cho du khách. Ảnh: sưu tầm

Các nhà hàng ăn uống gần tháp Tokyo

Dưới đây là một vài quán ăn ngon gần tháp Tokyo mà du khách có thể thưởng thức ẩm thực Nhật Bản sau buổi tham quan tháp Tokyo.  

  • Sushi tự phục vụ Hinasushi

Đã đến Nhật bản thì chắc chắn không thể bỏ qua sushi rồi. Đến Hinasushi, du khách sẽ “choáng” bởi sự đồ sộ của thực đơn. Nhân viên ở đây rất thân thiện, cởi mở và đặc biệt là được miễn phí nước uống.

Địa chỉ: nf2F, 4-1, Ginza, Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-12
Đến Hinasushi, du khách sẽ “choáng” bởi sự đồ sộ của thực đơn. Ảnh: sưu tầm
  • Buffet thịt nướng Nhật Yakiniku-Tei Rokkasen

Rokkasen sẽ mang đến cho du khách hương vị đích thực của thịt nướng cao cấp. Đi vào hoạt động đã hơn 32 năm, nơi đây được nhiều người yêu thích bởi sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, sự tươi ngon của đồ ăn và cả sự “chiều” khách.

Địa chỉ: Tòa nhà Sunflower Building 6F, 1-3-1 Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-13
Rokkasen sẽ mang đến cho du khách hương vị đích thực của thịt nướng cao cấp. Ảnh: sưu tầm
  • Kien Kaiseki 

Khi đến Kien Kaiseki, du khách sẽ được trải nghiệm một bữa ăn đẳng cấp nhưng mang đậm nét truyền thống Nhật Bản với mức giá hạt dẻ.

Địa chỉ: 2-18-8 Akasaka Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-14
Khi đến Kien Kaiseki, du khách sẽ được trải nghiệm một bữa ăn đẳng cấp, mang đậm nét truyền thống Nhật Bản. Ảnh: sưu tầm
  • Guenpin

Tại Guenpin, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức cá nóc độc. Cá nóc đã qua chế biến kỹ lưỡng, với hương vị thơm ngon không ăn là tiếc mà ăn thì nhớ mãi không quên. 

Địa chỉ: B1-4F, 2-1-6, Ueno, Taitou-ku, Tokyo, Nhật Bản

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-15
Tại Guenpin, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức cá nóc độc. Nguồn: Klook
  • Hassan

Tại hassan, du khách sẽ được thưởng thức lẩu với nước dùng trong vắt, topping tươi ngon và không giới hạn đồ uống. Đây là một trong những địa chỉ nên thử khi khám phá Tokyo.

Một số lưu ý khi đi tham quan tháp Tokyo

  • Khi du lịch Nhật Bản nói chung và đến tháp Tokyo nói riêng, bạn nên học trước một số từ, câu tiếng Nhật cơ bản để tiện giao tiếp bởi tại Nhật, tiếng Anh không thông dụng.

  • Nên đặt vé máy bay Tokyo và đặt phòng khách sạn trước từ 1 đến 2 tháng, tránh tình trạng hết phòng do cao điểm.

  • Nên đổi trước tiền mặt ra mệnh giá Yên để tiện mua vé tham quan tháp Tokyo hay mua sắm, ăn uống, di chuyển,...

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp khi đi du lịch Tokyo, và đặc biệt nên xem trước dự báo thời tiết.

  • Nên có dự trù kinh phí khi du lịch Tokyo, bạn có thể lên một lịch trình du lịch cụ thể gồm địa điểm tham quan, khách sạn, món ăn,... để chuyến đi thuận tiện hơn.

thap-tokyo-tiep-thi-gia-dinh-16
Du khách nên chuẩn bị kĩ lưỡng để có một chuyến tham quan tháp Tokyo thuận tiện nhất. Ảnh: sưu tầm

Nếu có cơ hội, du khách hãy một lần đến tháp Tokyo và trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời từ đài quan sát nhé, đảm bảo bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp thành phố Tokyo khi về đêm. Ngoài Tokyo Tower, du khách cũng đừng quên ghé thăm các địa điểm hấp dẫn khác tại Tokyo nữa nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục