Thứ ba, 30/05/2023, 16:25 (GMT+7)

Tổng hợp các kinh nghiệm du lịch tại Thác Datanla Đà Lạt

YN.(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thác Datanla là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất của du khách khi đến với Đà Lạt. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những trò chơi mạo hiểm đầy thú vị, thác Datanla hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla ở đâu?

Đến với Đà Lạt mộng mơ bạn không thể bỏ qua việc được chiêm ngưỡng thác Datanla xinh đẹp. Nơi không chỉ có thác nước trong mát chảy cuộn trào quanh năm mà còn có những hoạt động giải trí, những trò chơi mạo hiểm cực kỳ thú vị nữa đấy. Là một địa điểm vô cùng hot nằm ngay tại trung tâm của Đà Lạt, đây là một trong những địa điểm đón nhiều du khách nhất trong năm ở Đà Lạt.

Địa chỉ: nằm trên đoạn QL20 đèo Prenn tại phường 3, Tp. Đà Lạt.

thác datanla - tiếp thị và gia đình
Thác Datanla (Nguồn: ST)

Sự tích về thác Datanla Đà Lạt

Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh con thác nước xinh đẹp này được người dân nơi đây truyền lại.

Người ta đồn rằng, trước đây, con thác này chẳng ai biết đến bởi được bao bọc và che phủ của nhiều tầng cây, tán lá. Cho đến khi bà con dân tộc thiểu số khám phá ra mới đặt cho thác cái tên rất tình, rất thơ là “Đạ Tam Nha” nghĩa là “Dưới lá có nước”. Sau khi người Pháp và người Kinh đặt chân lên đến cao nguyên Đà Lạt này, biết đến con thác đã biến tên của nó thành Đatina và đến thời điểm này là Datanla. Và dẫu có cái tên nào thì dòng thác này vẫn rất đẹp và thơ như cái cách nó thuộc về thiên nhiên, đất trời Đà Lạt.

Ngoài ra, cũng có chuyện kể rằng, có chàng dũng sĩ tên K’Lang và nàng Hơbiang gặp nhau tại thác Datanla. Và chính tại nơi đây, chàng đã giao chiến với bầy thú dữ gồn 2 con rắn hổ tinh, 2 con cáo và 7 con sói. Trận chiến diễn ra quyết liệt, gió rít, cây đổ như rung chuyển đất trời.

Khoảng rừng cây bị đỏ đã tạo nên những hố sâu mà một trong số những chiếc hố đó là vực Tử Thần ở phía chân thác. Datanla từ sau truyền thuyết đó là điểm hò hẹn lãng mạn của nhiều đôi tình nhân khi đến với Đà Lạt.

thác datanla - tiếp thị và gia đình
Thác Datanla (Nguồn: ST)

Kinh nghiệm tham quan khu du lịch thác Datanla Đà Lạt

Cách di chuyển đến thác Datanla

Để đến được thác Datanla các bạn có thể đi cung đường sau: Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn di chuyển theo hướng cầu Ông Đạo – đường Trần Quốc Toản – đường Hồ Tùng Mậu – Đường 3 Tháng 4. Đi hết đường này, bạn sẽ thấy bảng đèo Prenn. Tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn khỏang 3km sẽ đến được khu du lịch thác Datanla.

Giá vé tham quan thác Datanla là bao nhiêu?

Giá vé tham quan thác Datanla

  • 50.000 vnđ/người lớn
  • 25.000 vnđ/trẻ em

Các hoạt động vui chơi ở thác Datanla

Máng trượt (1 chiều, đã mua vé tham quan)

  • 80.000 VNĐ/người
  • 50.000 VNĐ/trẻ

Máng trượt (khứ hồi, đã mua vé tham quan)

  • 100.000 VNĐ/người
  • 60.000 VNĐ/trẻ

Đu dây mạo hiểm: 350.000 VNĐ/lượt

Hành trình trên cao Zipline

  • 350.000 VNĐ/người
  • 200.000 VNĐ /trẻ

Chèo thuyền Kayak: 800.000 VNĐ/người

Cáp treo

  • 80.000 VNĐ/người
  • 80.000 VNĐ/trẻ

Canyoning Tour

  • 1.650.000 VNĐ/người
  • 1.650.000 VNĐ/trẻ
thác datanla - tiếp thị và gia đình
Trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm tại Thác Datanla (Nguồn: ST)

Thời điểm thích hợp đi thác Datanla?

Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm nên du khách đi du lịch lúc nào cũng được. Nhưng đối với khi đi du lịch thác Datanla thì nên chọn vào thời điểm cuối mùa mưa để thuận tiện cho việc di chuyển tránh bị trơn trượt.

Giờ mở cửa khu du lịch thác Datanla?

Khu du lịch thác Datanla mở cửa vào lúc 7h30p sáng và đóng cửa vào lúc 17h30p chiều để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định tổ chức tiệc hoặc cắm trại qua đêm tại đây thì có thể liên hệ trực tiếp với Ban quản lý hoặc gọi đến số điện thoại 02633 823 238.

Những trải nghiệm thú vị bạn nên thử khi đến với thác Datanla

Xuyên qua khu rừng thông trên máng trượt dài nhất Đông Nam Á

Đây là trò chơi đầu tiên xuất hiện tại thác Datanla, cũng là trò chơi được hầu hết du khách lựa chọn khi đến đây. Với trò chơi này, 2 người sẽ cùng ngồi trên 1 chiếc máng trượt có tốc độ trung bình chỉ từ 10 - 20km/h và nhanh nhất là 40km/h, sau đó được tùy ý điều khiển tốc độ để băng rừng. Với đường trượt uốn cong xuyên rừng dài 1000m, cộng với hệ thống phanh cảm biến tự điều khiển, trò chơi máng trượt mang đến cho người chơi một cảm giác đầy mới lạ mà chắc hẳn ai cũng thích thú khi có dịp thử qua. 

thác datanla - tiếp thị và gia đình
Trải nghiệm máng trượt xuyên rừng tại Thác Datanla (Nguồn: ST)

Trải nghiệm hành trình đu dây mạo hiểm

Đu dây mạo hiểm High Rope Course là mô hình trò chơi mới được đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây nhưng đã được rất nhiều người đón nhận vì mang lại cảm giác mạo hiểm khá cao. Theo đó, High Rope Course có tổng cộng 80 thử thách phù hợp với nhiều độ tuổi, điển hình như đi bộ trên dây, leo dây, đu dây trên không,...

thác datanla - tiếp thị và gia đình
Trải nghiệm đu dây cực kì thích thú (Nguồn: Dalattourrist)

Ngắm cảnh thác Datanla bằng cáp treo

Nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh hoang sơ của thác Datanla từ trên cao nhưng lại không đam mê mạo hiểm, bạn có thể lựa chọn cáp treo. Với hệ thống dây cáp dài hơn 2km được xây dựng uốn lượn xuyên qua đồi thông, thung lũng và những căn nhà nhỏ len lỏi quanh núi, cáp treo được đông đảo người lựa chọn, đặc biệt là gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ.

thác datanla - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak vượt thác Datanla

Nếu bạn đang nghĩ về khung cảnh chèo thuyền kayak trên dòng nước êm đềm trôi thì hãy quên đi bởi tại thác Datanla, bạn sẽ được trải nghiệm chèo thuyền trên dòng nước xiết. Vì vậy, trò chơi này chỉ phù hợp với những ai đam mê mạo hiểm, muốn khám phá thiên nhiên. Tất nhiên trước khi bắt đầu, bạn sẽ được người giám sát hướng dẫn đầy đủ các cách chèo và quy tắc an toàn.

thác datanla - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Hành trình trên cao Zipline Đà Lạt

Trò chơi zipline với tốc độ nhanh mang lại cho bạn cảm giác như một chú chim đang tự do sải cánh trên trời cao. Theo đó, trò chơi này được thiết kế với 6 cấp độ từ dễ đến khó, phù hợp với nhiều đối tượng tham gia. Đặc biệt, cấp độ cao nhất của trò chơi này cực kỳ thú vị với đường zipline dài 200m, độ cao 15m xuyên qua cánh rừng thông bạt ngàn.

thác datanla - tiếp thị và gia đình
Hành trình Zipline ngay tại Thác Datanla (Nguồn: Dalattourrist)

Những địa điểm du lịch gần thác Datanla

Thiền viện trúc lâm Đà Lạt

Thiền Viện Trúc Lâm là một trong 3 thiền viện lớn nhất ở Việt Nam thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử với diện tích lên tới 30ha. Từ thiền viện đi tới trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5 km. Hai bên đường vào Thiền Viện được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn.

 Sau nhiều năm hoạt động nơi đây trở thành một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích, ghé đến mỗi khi tham quan tại Đà Lạt mộng mơ. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức lối kiến trúc ấn tượng, độc đáo ngoài ra còn được hành hương, tìm hiểu về Phật giáo và nguyện cầu những điều tốt đẹp cho bản thân và những người thân yêu.

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt được khởi công xây dựng bởi người Pháp vào năm 1932. Theo những lời chia sẻ của người dân địa phương, cái tên đầu tiên của nơi này là “Ga xe lửa Đà Lạt”. Cho đến thời điểm hiện tại, cái tên ấy vẫn được giữ nguyên vẹn như vậy, không có bất kỳ sự thay đổi nào.  

Ga Đà Lạt được biết đến là một trong những địa điểm check in đáng để tham quan khi ghé thăm Đà Lạt. Không chỉ nổi tiếng bởi lối kiến trúc độc đáo và đặc sắc, tại nơi này còn có nhiều góc chụp ảnh sống ảo cực đẹp. 

Vì vậy, hằng nằm, ga Đà Lạt đón một lượng lớn du khách ghé thăm mỗi năm. Đặc biệt hơn, nhiều ngôi sao có tên tuổi trong showbiz như Soobin Hoàng Sơn cũng đã lựa chọn nơi này để quay MV ca nhạc. 

ga đà lạt - tiếp thị và gia đình
Ga Đà Lạt (Nguồn: ST)

Hồ Tuyền Lâm

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm là một hồ nước cực lớn nằm ở khu vực ngoại ô thành phố Đà Lạt. Hồ nước này đi theo hướng xuống của đèo Prenn, nằm cách khu du lịch thác Datanla Đà Lạt 2km, cách trung tâm nội thành Đà Lạt khoảng 7km. Đây là một địa điểm phục vụ cho du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi lý tưởng dành cho du khách. 

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây sẽ giúp bạn “trốn đi” sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Nơi này đã được bình chọn là một trong mười địa điểm thắng cảnh hấp dẫn nhất của Đà Lạt. Để đến Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, bạn có thể thuê xe ô tô riêng hoặc xe máy và thoả thích vi vu trên những cung đường đèo đẹp tựa tranh vẽ.

hồ tuyền lâm - tiếp thị và gia đình
Hồ Tuyền Lâm (Nguồn: ST)

Cáp treo Đà Lạt

Cáp treo ở Đà Lạt hay còn gọi là Đồi RoBin. Mô hình cáp treo này  được  hoạt động vào trong những năm 2003. Có thể nói đây chính là tuyến cáp treo đầu tiên của phố núi mộng mơ. Được đưa vào hoạt động nhằm phục nhu cầu của quý khách khi đến với Đà Lạt tham quan. Mô hình cáp treo Đà Lạt này cũng là mô hình cáp treo duy nhất ở thành phố sương mù.

Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hài hòa, có một không hai trên Đất nước xinh đẹp mang tên hình chữ S này. Khi đến đây bạn sẽ cảm thấy rằng nơi đây có một nét vô cùng cuốn hút mang đậm bản chất của vùng đất phố núi Đà Lạt này.

Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch tại thác Datanla

Để có được chuyến du lịch tại thác Datanla một cách trọn vẹn, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh đi tham quan du lịch thác Datanla vào mùa mưa vì đoạn đường phải đi qua đèo Prenn rất trơn và nguy hiểm.
  • Tuân thủ những nội quy tại thác nước đòng thời phải làm theo sự hướng dẫn của nhân viên tại thác.
  • Đối với những người mắc bệnh tim, không nên tham gia những trò chơi.
  • Không được tự ý tham gia khi chưa có sự hướng dẫn của nhân viên giám sát.
  • Không tự ý đến những khu vực nguy hiểm mà nhân viên giám sát đã quy định.
thác datanla - tiếp thị và gia đình
Thác Datanla (Nguồn: ST)

Hy vọng những chia sẻ trên của Tiếp thị và gia đình đã giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến du lịch Thác Datanla. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Cùng chuyên mục