Thứ ba, 23/05/2023, 14:15 (GMT+7)

Đảo Yến Nha Trang, kinh nghiệm du lịch dành cho bạn

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đảo Yến Nha Trang (hay còn gọi là hòn Nội) là hòn đảo độc đáo nổi tiếng với các hang chim yến tuyệt đẹp và bãi tắm đôi hiếm thấy. Cùng bỏ túi cẩm nang khám phá Đảo Yến Nha Trang siêu hấp dẫn trong bài viết này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đảo Yến Nha Trang (hay còn gọi là hòn Nội) là một hòn đảo độc đáo nổi tiếng với những tổ yến tuyệt đẹp và bãi tắm đôi hiếm có. Đến với Đảo Yến Nha Trang, du khách hoàn toàn có thể cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, được ngâm mình trong làn nước biển trong mát, được tận hưởng nhiều dịch vụ tham quan hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo cẩm nang khám phá Đảo Yến Nha Trang siêu hấp dẫn trong bài viết dưới đây nhé!

Đảo Yến ở đâu? Cách di chuyển ra Đảo Yến Nha Trang

Đảo Yến Nha Trang hay còn gọi là Hòn Nội, nằm trong vịnh Nha Trang, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo do Công ty Yến sào Khánh Hòa - Sanest độc quyền quản lý, mỗi ngày chỉ đón tối đa 100 du khách để đảm bảo môi trường sinh trưởng của đàn yến không bị ảnh hưởng.

Đến tham quan đảo Đảo Yến Nha Trang, du khách sẽ đi theo tour do công ty Sanest Tourist điều hành. Cụ thể, bạn sẽ di chuyển đến bến tàu riêng Sanest tại cảng Cầu Đá và lên tàu gỗ du lịch hoặc cano cao tốc để ra Đảo Yến:

  • Tàu gỗ du lịch: Tàu có sức chứa 45-50 chỗ, thời gian di chuyển ra Đảo Yến khoảng 1 giờ. Chọn tàu gỗ để di chuyển, vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thêm thời gian lênh đênh, thưởng thức cảnh biển. Tuy nhiên, nếu bạn bị say sóng thì phương tiện này không phù hợp.
  • Cano cao tốc: Cano sức chứa từ 20-36 chỗ, thời gian di chuyển chỉ khoảng 30-45 phút. Cano lướt trên mặt biển với tốc độ cao sẽ mang đến cho bạn cảm giác đầy phấn kích.
dao-yen-nha-trang5
Đảo Yến Nha Trang

Nên tới Đảo Yến Nha Trang vào thời điểm nào?

Thời tiết của Đảo Yến Nha Trang tương đối ôn hòa. Ở đây thường chỉ có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 9, trong khi mùa mưa ngắn hơn kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12.

Tuy nhiên, vì đây là một hòn đảo nên khí hậu của nó khắc nghiệt hơn một chút so với các khu vực khác. Thông thường, những ngày mưa sẽ mưa to hơn, gió cũng mạnh hơn hoặc những ngày nắng thì cái nắng khắc nghiệt hơn bình thường.

Với những đặc điểm trên, phần lớn du khách sẽ chọn đi du lịch vào mùa khô (tức là từ tháng 3 đến tháng 9). Nhưng để đảm bảo hàng trình diễn ra tốt đẹp bạn có thể tham khảo thông tin tại công ty nhé!

dao-yen-nha-trang2
Nên tới Đảo Yến Nha Trang vào thời điểm nào?

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Đảo Yến Khánh Hòa

Dưới đây là một số trải nghiệm mà bạn nhất định không được bỏ qua khi tới Đảo Yến Khánh Hòa, cụ thể:

Khám phá Hòn Sầm và Hòn Ngoại

Khi tàu đến gần Hòn Sầm, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi và tham quan nhà yến. Những tổ yến được kết dính với những tảng đá và có hình dạng mái vòm đặc sắc. Bạn cũng có cơ hội chứng kiến tận mắt trứng chim Yến tại đó và hang động lộ thiên độc giữa trời rất độc đáo.

Đằng xa còn có đảo Hòn Ngoại, nơi có Hang Yến lớn nhất Việt Nam nhưng chưa được khai thác thành điểm du lịch. Chỉ những người canh và thu hoạch tổ yến mới được tiếp cận nơi đây.

dao-yen-nha-trang3
Hòn Sầm

Check In sống ảo tại đảo yến Nha Trang

Trong quá trình di chuyển từ mỏm đá này sang mỏm đá khác, bạn phải di chuyển qua những cây cầu được làm bằng tre, gỗ, có tay vịn, rộng khoảng 2 người đi, bắc qua vách đá. Cầu được thiết kế một cách chắc chắn và rất an toàn, cũng như bạn có thể tha hồ chụp ảnh nhé.

Thoạt nhìn cây cầu có thể bạn chưa đánh giá hết vẻ đẹp của nó nhưng khi quan sát kỹ bạn sẽ thấy một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc rất riêng. Đây cũng là background làm say mê không biết bao du khách đến đây.

dao-yen-nha-trang9 (1)
Check In sống ảo trên những chiếc cầu tựa vách đá

Khám phá bãi tắm đôi Nha Trang độc đáo

Khi nhắc đến bãi biển đôi, người ta không thể quên nhắc đến bãi tắm đôi nổi tiếng ở Nha Trang. Từ trên cao nhìn xuống, nơi đây như một dải cát trắng chia đôi mặt nước. Nhưng thật ra, con đường này được hình thành nhờ cát và san hô.

San hô chết được sóng đánh dạt vào đây tạo thành con đường với bãi cát trắng, chia biển thành hai bãi. Bên phải được gọi là bãi ngắn và phía còn lại là bãi dài.

Điều đặc biệt thú vị ở đây là nhiệt độ của hai bãi biển trái ngược nhau, một bên nóng một bên lạnh và màu nước biển cũng khác biệt khi nhìn từ trên cao. Khung cảnh đẹp như mơ này không khác gì những bãi biển ở Maldives.

dao-yen-nha-trang
Khám phá bãi tắm đôi Nha Trang

Chinh phục đỉnh núi Du Hạ

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bước trên 220 bậc đá để lên đỉnh núi Du Hạ có độ cao khoảng 90m so với mực nước biển. Đáp lại công sức đó là một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, có núi, có biển và nét lãng mạn của Đảo Yến. Hòn đảo này còn được mệnh danh là nơi có vẻ đẹp lộng lẫy mà photoshop không thể sánh bằng.

dao-yen-nha-trang6
Chinh phục đỉnh núi Du Hạ

Ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp

Bạn sẽ thấy những rạn san hô tuyệt đẹp lấp ló dưới làn nước trong xanh. Nếu có thể bơi, bạn hãy trải nghiệm dịch vụ snorkeling với áo phao và kính để được cận cảnh hơn với vẻ đẹp này nhé. Ngoài ra, những ai không biết bơi có thể đi tàu đáy kính để ngắm san hô.

dao-yen-nha-trang8
Ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp

Không phải ngẫu nhiên mà Đảo Yến Nha Trang được nhiều du khách thập phương ưu ái gọi là “chốn bồng lai tiên cảnh”. Với làn nước biển trong xanh màu ngọc bích, những rạn san hô khoe sắc dưới đáy nước trong, bãi tắm đôi độc đáo và đặc biệt là hàng trăm tổ chim yến đã khiến đảo Yến làm “tan chảy” biết bao du khách. Tour du lịch Đảo Yến Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và thú vị hiếm nơi nào có được.

Cùng chuyên mục