Thứ tư, 31/05/2023, 18:57 (GMT+7)

Quảng trị có gì? 7+ địa điểm thú vị không phải ai cũng biết

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng trị có gì thú vị chắc hẳn hiện đang là băn khoăn của khá nhiều bạn trẻ khi có kế hoạch đi du lịch tới địa điểm này vào hè này. Để tìm được lời giải đáp chính xác, hãy cùng tham khảo những thông tin được Tiếp thị và Gia đình chia sẻ ở nội dung dưới đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Làng cổ Bích La

quang-tri-co-gi-lang-co-bich-la
Làng cổ Bích La nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt

Quảng trị có gì? Làng cổ Bích La 500 tuổi thuộc xã Triệu Đông, huyện Triệu La nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt. Địa điểm này là quê hương của rất nhiều nhân tài của nước ta từ thời xa xưa tới nay, tiêu biểu nhất là đồng chí Lê Duẩn.

Đến thăm làng, bạn sẽ được khám phá những câu chuyện thú vị, những điều mà chưa bao giờ tìm thấy ở trong các tài liệu, trong sách giáo khoa hay các trang báo. Đặc biệt, lễ hội đình Bích La được tổ chức vào đêm mùng 2, rạng sáng mùng 3 Tết cũng là một hoạt động văn hoá rất đáng để bạn trải nghiệm.

2. Thị trấn Khe Sanh

quang-tri-co-gi-thi-tran-khe-sanh
Thị trấn Khe Sanh - Nơi sở hữu rất nhiều địa điểm ăn chơi thú vị

Quảng trị có gì? Khi đặt chân lên mảnh đất Quảng Trị, địa điểm dừng chân đầu tiên của du khách sẽ là thị trấn Khe Sanh. Đây là một trong những trung tâm chính của tỉnh thành này và cũng là nơi sở hữu rất nhiều địa điểm ăn chơi thú vị.

Bạn có thể ghé thăm Bảo tháp Khe Sanh khi tới thị trấn này, đây là một công trình trang nghiêm, cổ kính tọa lạ trên đỉnh đồi Cù Bốc. Bảo tháp này cũng nằm trong khuôn viên của nghĩa trang liệt sĩ nên sau khi thăm quan, hãy thắp một nén nhang tưởng nhớ các vị anh hùng nhé.

Ngoài ra, thị trấn Khe Sanh cũng có nhiều cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc như thác Chênh Vênh, đường hoa dã quỳ, Tuyệt Tình Cốc phiên bản Hướng Hóa, cây tràm hoa vàng nổi tiếng nằm cô đơn trước hồ thủy điện Rào Quán…

3. Bãi biển Cửa Tùng

quang-tri-co-gi-bai-bien-cua-tung
Bãi biển Cửa Tùng thu hút rất đông du khách đến vui chơi và tắm biển

Quảng trị có gì? Biển Cửa Tùng thuộc địa phận xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Là một địa điểm du lịch thu hút rất đông du khách đến vui chơi và tắm biển vào mùa hè. Bởi nơi đây có làn nước trong xanh, cát trắng phau và mịn.

Ngoài tắm biển thì khi đến đây, du khách còn được thưởng thức rong biển ngon tuyệt. Đặc biệt, nếu bạn đi vào tháng 10, rong biển mùa này là món ăn mà bạn nên thưởng thức khi ghé thăm Cửa Tùng.

4. Quảng trị có gì - Đỉnh Cu Vơ

quang-tri-co-gi-dinh-cu-vo
Đỉnh Cu Vơ - Địa điểm du lịch hot nhất hiện nay ở tỉnh Quảng Trị

Đỉnh Cu Vơ là một trong những địa điểm du lịch ở tỉnh Quảng Trị hot nhất hiện nay. Nếu du khách muốn trải nghiệm hành trình săn mây cực chill không thua kém gì Đà Lạt hay Tà Xùa với giá rẻ mà không cảnh vẫn tuyệt đẹp thì hãy tới ngay tọa độ này.

Để đến nơi đây, du khách sẽ phải đi theo cung đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Đỉnh Cu Vơ vào buổi chiều hoặc buổi sáng sớm khi sương mờ đã tràn ngập vùng đất phía dưới thì chỉ cần đưa tay ra là bạn dường như có thể với đến những tầng mây mỏng đang trôi.

Khoảnh khắc các tia nắng phản quang lên màn sương cũng sẽ khiến du khách thấy rằng chuyến đi này chẳng hề phí công. Để có khoảnh khắc săn mây trọn vẹn, bạn có thể chọn cắm trại ngay trên đỉnh Cu Vơ.

5. Đảo Cồn Cỏ

quang-tri-co-gi-dao-con-co
Đắm chìm trong không gian yên bình, hoang sơ của đảo Cồn Cỏ

Quảng trị có gì? Từ biển Cửa Tùng đi về phía Tây, bạn sẽ thấy một hòn đảo xinh đẹp hiện lên giữa biển Vĩnh Linh. Hòn đảo này nằm ở độ cao từ 5 - 30m so với mực nước biển và chỉ cách đất liền chưa tới 30km.

Đảo Cồn Cỏ là một trong những địa điểm gắn với những sự kiện lịch sử của nước ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Ngày nay, hòn đảo này đã được đầu tư rất nhiều để thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan bằng các dịch vụ hấp dẫn. Tới nơi đây, bạn sẽ thực sự bị đắm chìm trong không gian yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.

6. Mũi Trèo    

quang-tri-co-gi-mui-treo
Mũi Trèo - Tọa độ du lịch đẹp nhất hiện nay tại Quảng Trị

Quảng trị có gì? Đây là một địa danh nằm ven bờ Bắc Trung Bộ, Quảng Trị, sở hữu đường bờ biển khá dài. Biển Mũi Trèo được bao quanh bởi cánh rừng hoang sơ tuyệt đẹp. Đi theo con đường mòn xuyên rừng, du khách sẽ cảm nhận được ngay không khí trong lành và được thưởng thức tiếng chim hót hay bắt gặp những đàn bướm đậu trên mặt đường…

Đến cạnh biển, bạn cũng sẽ biết tại sao Mũi Trèo lại là một trong những điểm du lịch đẹp nhất hiện nay tại Quảng Trị. Bãi biển này là một bờ đất vươn ra biển, cách mặt nước khoảng 40, bên dưới là bãi đá gập ghềnh vô cùng hoành tráng.

7. Địa đạo Vịnh Mốc

quang-tri-co-gi-dia-dao-vinh-moc
Địa đạo Vịnh Mốc được xây dựng năm 1965

Quảng trị có gì? Nằm cách biển Cửa Tùng 7km về phía Bắc, địa đạo Vịnh Mốc là một địa danh gắn liền với những kí ức lịch sử oanh liệt của dân tộc ta. Địa đạo này được xây dựng năm 1965 với chiều dài khoảng 2000m.

Kết cấu của khu địa đạo Vịnh Mốc gồm có 3 tầng dùng cho các mục đích khác nhau của quân và dân ta trong kháng chiến. Cho đến nay, nơi đây dường như vẫn giữ nguyên được kiến trúc sơ khai của nó dẫu chiến tranh tàn phá.

8. Quảng trị có gì - Thác Tà Puồng

quang-tri-co-gi-thac-ta-puong
Thác Tà Puồng thu hút được nhiều tín đồ thích sống ảo đến check in

Thác Tà Puồng cũng là một tọa độ thu hút được rất nhiều tín đồ thích sống ảo đến check in. Địa điểm thú vị này gồm có một hang động và hai đoạn thác có thể khám phá và tắm suối thoải mái.

Để đến thác, du khách sẽ đi qua bản Tà Puồng và nhờ người dân ở đây dẫn đường vào thác. Sau đó, bạn sẽ đến động lớn, đi xuyên quan lòng hang và luồn dưới thạch nhũ tráng lệ là sẽ đến thác Tà Puồng 1. Thác này chỉ có một miệng thác đổ xuống thành dòng tạo ra một con hồ nhỏ.

Tiếp tục đi xuôi dòng xuống hạ lưu thác Tà Puồng 2 sẽ hiện ra ngay trước mắt. Với rất nhiều miệng thác đổ xuống thành dòng, du khách có thể ngồi cạnh tảng đá để nghỉ ngơi hoặc xuống hồ để tắm và hòa mình vào làn nước trong veo.

Với những chia sẻ của Tiếp thị và Gia đình trên đây, hy vọng đã giúp bạn tìm ra được câu trả lời về "Quảng Trị có gì?". Từ đó, có thể lên kế hoạch chi tiết, phù hợp nhất cho chuyến du lịch tới mảnh đất xinh đẹp này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục