Thứ ba, 30/05/2023, 16:00 (GMT+7)

Hòn Rơm Mũi Né – Điểm đến hớp hồn mọi tín đồ sống ảo

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hòn Rơm Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phan Thiết, thu hút được rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Tuy không quá nhộn nhịp, tấp nập như những khu vực khác, nhưng bù lại nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ, yên bình ban đầu.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Tìm hiểu về Hòn Rơm Mũi Né

Hòn Rơm Mũi Né cách thành phố 28km, không nằm xa bờ mà tọa lạc ngay ở khu vực ấp Long Sơn, phường Mũi Né, Phan Thiết. Địa điểm này có điểm nổi bật là có 17km đường biển kéo dài. Do chưa được khai thác nhiều nên quang cảnh nơi đây vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ tuyệt đẹp như ban đầu. Khi đứng từ Hòn Rơm nhìn xa xa về phía Tây bạn có thể thấy rõ đồi cát đỏ Mũi Né bất tận.

hon-rom-mui-ne-hop-hon-moi-tin-do-song-ao
Hòn Rơm Mũi Né – Điểm đến hớp hồn mọi tín đồ sống ảo

1.1 Cách đến Hòn Rơm Mũi Né

Bạn có thể đến Hòn Rơm bằng cách đặt vé máy bay đi Sài Gòn. Sau khi xuống tại sân bay Tân Sơn Nhất, bạn cần tiếp tục lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Ví dụ như:

  • Di chuyển bằng xe: Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh bằng xe khách bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để đến thành phố Phan Thiết, rồi bắt taxi hoặc xe ôm tới Hòn Rơm Mũi Né. Giá xe khách dao động khoảng 110.000 – 150.000 đồng/người.
  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Nếu xuất phát từ quận 1 thì bạn sẽ đi theo hương cầu Thủ Thiêm, đi đến Mai Chí Thọ, rẽ phải lên cao tốc Long Thành Dầu Giây. Sau đó, rẽ phải vào QL1A, tiếp tục rẽ phải đi đường Tôn Đức Thắng, rồi rẽ trái đi đường Nguyễn Gia Tú. Tiếp đó, chạy tới Nguyễn Thông và đi thẳng đường Võ Nguyên Giáp là tới.

1.2 Thời điểm lý tưởng du lịch tại Hòn Rơm Mũi Né

thoi-diem-ly-tuong-de-toi-hon-rom-mui-ne
Có thể đến Hòn Rơm Mũi Né vào mọi thời điểm trong năm

Hòn Rơm quanh năm đều đẹp, đều mang những điều bí ẩn rất riêng để bạn khám phá nên có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến tháng 8 được cho là khoảng thời gian đẹp nhất ở đây. Bởi lúc này, nước biển trong vắt, nhiều gió mát lành thích hợp để thăm quan và chụp những bức ảnh sống ảo đẹp.

Còn từ tháng 9 trở đi thì ở đây thường có mưa nhiều nên sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi cũng như gây khó khăn hơn cho việc di chuyển. Vì vậy, trước khi đi bạn cần phải cập nhật dự báo thời tiết thường xuyên.

2. Những điều thú vị ở Hòn Rơm Mũi Né không thể bỏ lỡ

2.1 Tắm biển trên bãi biển Hòn Rơm

Bãi biển Hòn Rơm Mũi Né hoang sơ và thoáng đãng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con đường biển đẹp dài 17km, cùng làn nước biển xanh trong vắt rất thích hợp cho hoạt động tắm biển của du khách. Những vẻ đẹp ấn tượng này tạo nên một khung cảnh hữu tình khiến bất cứ ai từng đặt chân tới đây cũng phải mê mẩn và không thể kìm lòng mà chụp là những bức ảnh lưu niệm đầy ý nghĩa.

tam-bien-tren-bien-hon-rom-mui-ne
Tắm biển trên biển Hòn Rơm Mũi Né

2.2 Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Còn gì thú vị hơn sau một chuyến đi dài, được ngồi thư giãn trên bờ biển ngắm cảnh hoàng hôn dần buông xuống. Hay bạn có thể dành thời gian vào buổi sáng để thưởng thức bình minh tuyệt đẹp ở vùng biển thơ mộng, huyền ảo này và chụp cho mình những bức ảnh sống ảo ngàn like.

ngam-hoang-hon-tren-bien-hon-rom-mui-ne
Hoàng hôn trên biển Hòn Rơm Mũi Né

2.3 Trải nghiệm cảm giác bay bổng trên khinh khí cầu

Đây là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị những có kinh phí hơi cao. Chi phí cho một chuyến du ngoại bằng khinh khí cầu thường khá đắt đỏ từ 3.000.000 đồng trở lên. Nhưng một khinh khí cầu có thể chứa tới 8 người nên bạn có thể cân nhắc tham gia trải nghiệm này.

Khi khinh khí cầu bay lên cao, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và check in toàn cảnh thành phố Phan Thiết với những bãi biển, đồi cát xinh đẹp. Đây quả là một trải nghiệm cực đã và thú vị.

khinh-khi-cau-o-hon-rom-mui-ne
Trải nghiệm cảm giác bay bổng trên khinh khí cầu

Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời khác trên bãi biển như chơi thể thao, tổ chức teambuilding, câu mực, câu ca… Đặc biệt, nếu muốn tận hưởng trọn vẹn một chuyến du lịch hấp dẫn, hoang dã và thiên nhiên, du khách có thể trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm ở lều ngoài biển.

3. Nên ăn gì ở Hòn Rơm Mũi Né

3.1 Bánh căn

Món ăn này được bán rất nhiều ở các quán hàng rong quanh khu vực Hòn Rơm Mũi Né và đây cũng là loại bánh đặc sản ở khu vực này. Đĩa bánh căn nóng hổi, có hương thơm dịu nhẹ, căn miếng bánh dai, mềm ăn kèm với nước sốt rất ngon. Đây quả là một món ăn tuyệt vời mà du khách nên thưởng thức khi đến nơi đây.

banh-can-hon-rom-mui-ne
Bánh căn được bán ở các quán hàng rong quanh khu vực Hòn Rơm

3.2 Lẩu thả

Là món ăn khá thú vị ngay từ cái tên của nó, đồ ăn của món lẩu thả được sắp xếp độc đáo bằng những cánh hoa chuối xếp với nhau như hình bông sen tạo ra vẻ đẹp bắt mắt. Không chỉ được trang trí đẹp, món ăn này còn có mùi vị hấp dẫn, ăn một lần là không thể quên được.

lau-tha-hon-rom-mui-ne
Lẩu thả được sắp xếp độc đáo bằng những cánh hoa chuối

3.3 Hải sản biển

Đến với Hòn Rơm Mũi Né, du khách cũng đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon, bổ dưỡng. Trong đó có các món ăn đặc sắc từ nghêu hai còi, tôm thẻ, sò dương, tôm hùm, cua huỳnh đế…

hai-san-bien-o-hon-rom-mui-ne
Các món ăn ở Hòn Rom được chế biến từ hải sản tươi ngon

3.4 Bánh canh chả cá

Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hòn Rơm. Bánh canh chả cá ở đây có vị ngọt đậm hơn so với những nơi khác nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị đạm đà bản sắc ẩm thực Việt.

banh-canh-cha-ca-hon-rom-mui-ne
Bánh canh chả cá - Món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hòn Rơm

Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình và hoang sơ thì Hòn Rơm Mũi Né là một địa điểm du lịch vô cùng phù hợp. Vì không chỉ có khung cảnh thiên nhiên hữu tình và những trải nghiệm thú vị mà chi phí lại còn khá rẻ. Do đó, hãy thử đến và trải nghiệm nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục