Thứ ba, 30/05/2023, 16:15 (GMT+7)

Hòn Gai Quảng Ninh - Cẩm nang du lịch chi tiết từ A đến Z

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hòn Gai Quảng Ninh đặc biệt bởi nét hoang sơ và lạ lẫm. Đồng thời nó có sức hút rất đặc biệt với những ai yêu thích sự yên bình và muốn xa lánh những nơi náo nhiệt nơi thành thị. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hòn Gai thì nhất định phải tham khảo cẩm nang du lịch dưới đây đẻ có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Hòn Gai Quảng Ninh

Hòn Gai Quảng Ninh còn được gọi là Hồng Gai, là một trong những khu vực gắn liền với sự hình thành và phát triển của thành phố Hạ Long. Địa điểm này mang vẻ đẹp bình yên của cuộc sống thường nhật ở một thành phố bên bờ biển.

Rất lâu về trước, Hòn Gai chỉ là một hòn đảo vắng vẻ, cây gai mọc xum xuê và có rất ít cư dân sinh sống. Tuy nhiên, từ thế kỷ XIX nơi đây đã trở thành trung tâm kinh tế, nơi giao thương quan trọng và cũng là địa điểm tập trung nhiều cơ quan đầu não của thành phố.

hon-gai-quang-ninh-cam-nang-du-lich-chi-tiet-tu-a-den-z
Hòn Gai Quảng Ninh - Địa điểm mang vẻ đẹp bình yên của cuộc sống thường nhật

Cách di chuyển đến Hòn Gai Quảng Ninh

Hòn Gai Quảng Ninh cách Bãi Cháy khoảng 5km về hướng Đông Nam và cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Nếu như xuất phát từ trung tâm thành phố Hạ Long, du khách sẽ phải đi dọc theo QL18 qua cầu Bãi Cháy để đến Hòn Gai.

Còn đi du lịch đến Hòn Gai từ Hà Nội thì bạn có thể tham khảo các cách di chuyển dưới đây:

1. Di chuyển bằng xe khách Hà Nội – Hòn Gai Quảng Ninh

Bạn có thể bắt xe khách để đi Hòn Gai từ bến xe Mỹ Đình hoặc bên xe Giáp Bát. Hầu hết các tuyến xe này đều sẽ đi qua Hòn Gai nên bạn hãy liên hệ trước với nhà xe để dừng đúng điểm. Giá vé thường dao động từ 180.000 – 210.000 đồng/người.

2. Di chuyển bằng xe máy đến Hòn Gai Quảng Ninh

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Hòn Gai Quảng Ninh bằng xe máy thì sẽ mất khoảng 5 giờ đồng hồ. Hiện có hai cung đường đi bạn có thể lựa chọn:

  • Cung đường thứ nhất: Xuất phát từ Hà Nội đi theo đường 5 là tới ngã ba Sài Đồng theo hướng đi Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh đi theo đường 18 qua Phả Lại đến Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.
  • Cung đường thứ hai: Di chuyển từ Hà Nội qua cầu Nhật Tân đến hướng sân bay Nội Bài. Sau đó, đi theo hướng Nội Bài - Bắc Ninh khoảng 32km là tới Bắc Ninh. Đi tiếp vào lối vào QL18A qua Phả Lại - Sao Đỏ - Đông Triều - Uông Bí đến Hạ Long.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hòn Gai Quảng Ninh

Được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất nhì ở Nha Trang, Hòn Gai là một trong các địa điểm du lịch Quảng Ninh mà du khách nên ghé thăm.

1. Bãi biển Hòn Gai Quảng Ninh

Bãi biển này được khánh thành vào ngày 01/05/2021, có tổng chiều dài lên đến 900m, chiều rộng 185m. Khi đặt chân tới đây, du khách sẽ không chỉ được thả mình vào làn nước trong xanh mà còn được thoải mái check in và tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác.

bai-bien-hon-gai-quang-ninh
Bãi biển Hòn Gai Quảng Ninh được khánh thành vào ngày 01/05/2021

2. Bảo tàng Quảng Ninh

Đây là công trình có kiến trúc thiết kế theo hình hộp độc đáo cùng nhiều lớp kính đen huyền ảo. Bảo tàng Quảng Ninh có 3 tầng, mỗi tầng sẽ có chủ đề khác nhau. Trong đó, tầng 1 là Thế giới mô phỏng biển và thiên nhiên, tầng 2 là nơi trưng bày nhiều hiện vật thời tiền sử đến cận đại, còn tầng 3 là khu mô phỏng mỏ than và cách dụng cụ đào mỏ.

bao-tang-quang-ninh
Bảo tàng Quảng Ninh có kiến trúc thiết kế theo hình hộp độc đáo

3. Cầu Bãi Cháy    

Là một chiếc cầu xinh đẹp kết nối giữa hai khu vực Hòn Gai Quảng Ninh và Bãi Cháy với nhau. Cầu Bãi Cháy được xem là biểu tượng của người dân Hạ Long. Khi đến đây vào ban đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh lung linh với hàng nghìn ánh đèn thi nhau tỏa sắc.

cau-bai-chay-quang-ninh
Cầu Bãi Cháy được xem là biểu tượng của người dân Hạ Long

4. Nhà thờ Hòn Gai

Nhà thờ Hòn Gai được xây dựng trên địa phận núi Đạo với kiến trúc Roman độc đáo, có chiều dài 42m, chiều rộng 11m và tháp chuông cao 33m. Phần nhà thờ đầu tiên được xây dựng vào năm 1933, nhưng đã bị phá hủy vào năm 1967 do bị trúng bom. Phải đến năm 1998, địa điểm này mới được giáo xứ Hòn Gai cho xây dựng lại như ngày nay.

nha-tho-hon-gai-quang-ninh
Nhà thờ Hòn Gai được xây dựng trên địa phận núi Đạo

5. Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên đã được công nhận là di tích lịch sử kết hợp danh thắng du lịch nổi tiếng. Ngôi chùa này có nét kiến trúc cổ kính lâu đời, được xây dựng ở vị trí quay lưng vào núi, mặt hướng ra vịnh Hạ Long.

chua-long-tien-hon-gai-quang-ninh
Chùa Long Tiên có nét kiến trúc cổ kính lâu đời

6. Chợ hải sản Hạ Long

Là chợ hải sản đầu mối lâu đời và lớn nhất khu vực Hạ Long, chuyên bày bán nhiều loại hải sản tươi ngon, có giá cả hợp lý. Nếu muốn mua được hải sản ngon thì bạn nên đến chợ vào buổi sáng sớm.

cho-hai-san-hon-gai-ha-long
Chợ hải sản Hạ Long chuyên bày bán nhiều loại hải sản tươi ngon

7. Khu di tích văn hóa núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi có độ cao hơn 200m, đây cũng là nơi lưu giữ những bài thơ chữ Hán được khắc trên đá của vua Lê Thánh Tông vào năm 1468 và của Trịnh Cương năm 1729. Đặt chân tới đây du khách còn có thể ngắm được toàn cảnh Vịnh Hạ Long siêu đẹp từ trên cao.

khu-di-tich-nui-bai-tho-quang-ninh
Khu di tích văn hóa núi Bài Thơ - Nơi lưu giữ những bài thơ chữ Hán

Ăn gì ở Hòn Gai Quảng Ninh?

Ngoài thăm quan các địa điểm nổi tiếng ở Hòn Gai Quảng Ninh, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc, siêu ngon của người dân bản địa nơi đây. Ví như như:

1. Chả mực

Đây là một món ăn ngon khá nổi tiếng tại Hòn Gai Quảng Ninh. Chả mực ăn vào siêu ngon, ngọt thịt và sừn sựt cực thích. Đặc sản này ăn sẽ ngon hơn khi được thưởng thức cùng xôi, bánh cuốn…

cha-muc-quang-ninh
Chả mực món ăn ngon nổi tiếng tại Hòn Gai Quảng Ninh

2. Bún bề bề

Bề bề là một trong những loại hải sản nổi tiếng ở Hạ Long. Sau khi được bắt lên, bề bề sẽ được rửa sạch và đem đi luộc với gừng để loại bỏ mùi tanh. Thịt bề bề ăn vào có vị ngọt thanh, khi được kết hợp cùng bún và nước lèo đậm đà sẽ khiến thực khách không thể buông đũa.

bun-be-be-hon-gai-quang-ninh
Bún bề bề Quảng Ninh khiến thực khách không thể buông đũa

3. Gà đồi Tiên Yên

Thịt gà đồi Tiên Yên nổi tiếng là săn chắc, có mùi thơm, béo, ăn vào mềm và không bị ngán. Loại gà này được nuôi thả tại vườn nên vị thịt rất đặc biệt. Gà đồi ở đây thường được đem đi luộc, ăn với cơm và thêm chút nước chấm nữa là hết ý.

ga-doi-tien-yeu-hon-gai-quang-ninh
Gà đồi Tiên Yên nổi tiếng là săn chắc, có mùi thơm, ăn không bị ngán

Hy vọng, với những thông tin về cẩm nang du lịch Hòn Gai Quảng Ninh vừa được Tiếp thị và Gia đình cung cấp trên đây sẽ giúp cho bạn có một chuyến thăm quan – nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục