Thứ ba, 30/05/2023, 16:30 (GMT+7)

Hòn Bà Vũng Tàu - Điểm đến thú vị, hoang sơ tuyệt đẹp

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hòn Bà Vũng Tàu là một trong những điểm đến thú vị, hoang sơ tuyệt đẹp. Nét đẹp bình yên giúp du khách tránh xa mọi xô bồ của nơi phố thị. Với những ai yêu thích tự nhiên và những điểm du lịch yên bình có nhiều background sống ảo thì đây là địa điểm lý tưởng cho bạn. Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình khám phá cụ thể hòn đảo này trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Hòn Bà Vũng Tàu

Hòn Bà Vũng Tàu là một hòn đảo nhỏ ngày càng thu hút được rất nhiều du khách tới thăm quan. Ngoài ra, địa điểm này cũng được coi là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn được ưa chuộng với ngôi miếu nhỏ nằm giữa đảo tên là miếu Bà.

Đảo có diện tích khoảng 5000m2, khá gần với khu vực đất liền. Để có thể khám phá Hòn Bà Vũng Tàu du khách có thể đi ghe thuyền khi có nước lên. Bên cạnh đó, khi thủy triều rút xuống thì bạn có thể đi bộ trên con đường giữa biển độc đáo.

hon-ba-vung-tau-diem-den-thu-vị-hoang-so-tuyet-dep
Hòn Bà Vũng Tàu - Hòn đảo nhỏ ngày càng thu hút được nhiều du khách tới thăm

1. Hòn Bà Vũng Tàu nằm ở đâu?

Hòn Bà Vũng Tàu tọa lạc tại khu vực Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu, nằm cách Mũi Nghinh Phong và chân Núi Nhỏ chỉ khoảng 200m. Nếu muốn nhìn thấy toàn cảnh hòn đảo này thì bạn có thể thử lên vai tượng Chúa Kito, từ đây sẽ nhìn được bao quát toàn bộ khung cảnh của hòn đảo này.

2. Thời gian du lịch Hòn Bà Vũng Tàu lý tưởng nhất

Để thuận tiện cho việc khám phá văn hoá tín ngưỡng tại Hòn Bà Vũng Tàu thì bạn nên đến đây vào các dịp lễ cúng như tháng Giêng, tháng 4, 7, 10 Âm lịch mỗi năm.

Với những du khách muốn kết hợp thăm quan, khám phá và check in ở địa điểm này thì thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 sẽ là tốt nhất. Lúc này, trời mưa ít, nắng nhẹ nên cực kỳ phù hợp cho việc du ngoạn. Còn giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 4, Vũng Tàu sẽ có thời tiết khá nóng.

thoi-diem-ly-tuong-toi-tham-hon-ba-vung-tau
Tháng 5 đến tháng 10 là tốt nhất để tới thăm Hòn Bà Vũng Tàu

3. Hướng dẫn cách đến Hòn Bà Vũng Tàu

3.1 Cách đến Vũng Tàu

Với những bạn xuất pháp từ TP. Hồ Chí Minh có thể di chuyển đến Vũng Tàu bằng các cách như sau:

  • Xe máy: Đi xe máy từ TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu thường chỉ mất 3 tiếng đồng hồ. Bạn sẽ đi theo hướng QL1 qua cầu Đồng Nai, khi thấy ngã tư Vũng Tàu thì rẽ vào QL51 và đi thêm tầm 100km nữa là đến.

Để tiết kiệm được thời gian hơn, bạn có thể chọn đi qua phà Cát Lái, Quận 12 đến Nhơn Trạch, Đồng Nai. Sau đó, tiếp tục di chuyển theo hướng QL51 để đến Vũng Tàu.

  • Ô tô: Nếu có ô tô riêng thì bạn nên đi theo hướng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là đến TP. Vũng Tàu. Đi bằng ô tô thưởng thì sẽ chỉ tốn khoảng 2 – 2,5 giờ đồng hồ.
  • Xe khách: Để có chuyến du lịch thoải mái hơn, bạn cũng có thể lựa chọn các loại xe khách như Phương Trang, Hoa Mai hay xe Limousine VIP.

Đối với những du khách xuất phát từ khu vực phía Bắc thì tốt nhất nên đặt vé máy bay tới Sài Gòn rồi tiếp tục di chuyển đến Vũng Tàu theo cách trên.

3.2 Cách di chuyển đến Hòn Bà Vũng Tàu

di-chuyen-den-hon-ba-vung-tau-kha-de-dang
Di chuyển đến Hòn Bà Vũng Tàu khá dễ dàng

Sau khi đến Vũng Tàu thì việc di chuyển đến Hòn Bà sẽ khá dễ dàng. Nếu đi bằng xe máy thì bạn sẽ cần di chuyển đến Bãi Sau, gửi xe ở giữa dốc Thuỳ Vân rồi đi bộ ra đến biển. Để qua được thì sẽ có hai cách là đi thuyền hoặc đi bộ nha.

Mặc dù Hòn Bà Vũng Tàu nằm giữa biển nhưng lại khá gần với đất liền, nếu lựa chọn đi bộ thì sẽ phải chờ con đường trên biển xuất hiện sau khi nước rút vào khoảng 17 giờ chiều.

Đảo Hòn Bà Vũng Tàu có điều gì thú vị?

1. Thăm miếu Hòn Bà Vũng Tàu

Địa điểm này được xây dựng vào thế kỷ XIX bởi một vị hương chức (một chức quan ở địa phương) gốc miền Trung tên là Hồ Quang Minh. Thời điểm đó nơi đây được lấy tên là Miếu Bà, bên trong thời thần nữ Thủy Long để cầu bình an cho ngư dân làng Thắng Tam, Vũng Tàu xưa. Để miếu Bà được khang trang như hiện nay, người dân ở làng Thắng Tam đã rất nhiều lần quyên góp tiền để trùng tu lại.

mieu-hon-ba-vung-tau
Miếu Bà được xây dựng vào thế kỷ XIX bởi một vị hương chức

Điểm đến này gắn liều với một sự tích cực kỳ linh thiêng, vào năm 1939 có một sĩ quan người Pháp là Archinard đã ra lệnh nổ 3 phát đại pháo vào miếu, thể nhưng chỉ trúng được một phát. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, tên sĩ quan này đã mất mạng tại miếu do sử dụng súng bất cẩn. Chính điều này đã khiến cho quân Pháp cảm thấy miếu Bà rất linh thiêng và không còn dám tới phá hoại nữa.

2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại Hòn Bà Vũng Tàu

Ngoài du lịch tâm linh, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tại Hòn Bà Vũng Tàu. Nơi đây có nguồn không khí trong lành nên thảm thực vật rất phát triển như cây dương, dừa, cau, hoa sứ…

Không những thế, đây còn là một trong số ít những địa danh không bị con người tác động nên cảnh vật vẫn giữ được nguyên vẹn những nét hoang sơ tự nhiên. Do đó, rất phù hợp với những người yêu thiên nhiên, thích khám phá và chụp ảnh.

net-dep-hon-ba-vung-tau
Hòn Bà Vũng Tàu vẫn giữ được nguyên vẹn những nét hoang sơ tự nhiên

3. Con đường rẽ biển độc đáo đến Hòn Bà Vũng Tàu

Để đến được Hòn Bà Vũng Tàu bằng đường bộ, bạn sẽ phải chờ tới thời điểm khi con đường trên biển xuất hiện. Vào đúng thời gian khi nước biển rút, nơi đây sẽ để lộ ra một con đường trên biển siêu đẹp với nhiều tảng đá lớn nhỏ. Bạn cho thể nhẹ nhàng tản bộ và chụp lại những bức ảnh lưu niệm trên con đường xinh đẹp này.

con-duong-re-bien-dan-den-hon-ba-vung-tau
Con đường rẽ biển độc đáo đến Hòn Bà Vũng Tàu

Hòn Bà Vũng Tàu với vẻ đẹp vừa hoang sơ, bình dị lại không kém phần thú vị đã trở thành một địa điểm thăm quan du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, đây còn là một địa danh nổi tiếng linh thiêng không thể bỏ qua đối với khách hành hương. Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng du khách sẽ có một chuyến thăm quan thành phố biển Vũng Tàu thật trọn vẹn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục