Chiến dịch truyền thông có gì đặc biệt giúp PNJ vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký thắng lớn tại giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024?
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để được vinh danh với giải thưởng cao nhất - Grand Prix, tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Vạn Xuân Awards 2024) tại TP.HCM.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 (Vạn Xuân Awards 2024) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức, nhằm tôn vinh những tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất.
Lễ trao giải đã vinh danh các hạng mục như Thương hiệu, Đại sứ quảng cáo, Truyền thông, Sáng tạo và đặc biệt là Giải thưởng lớn Grand Prix dành cho chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất.
Năm nay, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã xuất sắc nhận giải Grand Prix với chiến dịch truyền thông "Có Nhau. Mình Cưới!". Chiến dịch không chỉ là minh chứng cho sự sáng tạo và đổi mới trong cách tiếp cận truyền thông, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu mảng trang sức cưới của PNJ. Thành tích này khẳng định sự sáng tạo đột phá và tầm ảnh hưởng sâu rộng của PNJ trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo.
Với thông điệp sâu sắc và sự thấu hiểu khách hàng, chiến dịch đã kết hợp hài hòa giữa việc tôn vinh giá trị truyền thống và đổi mới sản phẩm, trở thành điểm nhấn ấn tượng trên thị trường. Những thành tựu vượt bậc của "Có Nhau. Mình Cưới!" được thể hiện rõ ràng qua sự tăng trưởng doanh thu 40% trong hai năm liên tiếp, 2023 và 2024, góp phần khẳng định vị thế của PNJ trong ngành trang sức cưới.
Chiến dịch “Có nhau. Mình cưới!” của PNJ đã kéo dài suốt hai năm, chiến dịch này không chỉ ghi dấu ấn về truyền thông mà còn khơi dậy giá trị đích thực và ý nghĩa thiêng liêng của hôn nhân.
Năm 2023, PNJ khởi động chiến dịch bằng phim ngắn “Có nhau. Mình cưới!”, hợp tác với đạo diễn Võ Thanh Hòa và diễn viên Thái Hòa, đạt gần 20 triệu lượt xem. Bộ sưu tập Trầu Cau PNJ ra mắt cùng thời điểm nhanh chóng dẫn đầu Top 10 Campaign của Buzzmetrics vào tháng 9/2023, đặc biệt gây chú ý khi hợp tác cùng cặp đôi nổi tiếng Puka - Gin Tuấn Kiệt.
Tiếp nối thành công, năm 2024, PNJ ra mắt Trầu Cau PNJ Vol.2, kết hợp cùng ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường trong MV “Chỉ cần có nhau”, thu về 13,3 triệu lượt xem và hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng. Không dừng lại ở đó, PNJ còn đồng hành cùng Hoa hậu Khánh Vân và nhiếp ảnh gia Nguyễn Long trong chương trình “Cô dâu Việt Nam”, khắc họa những khoảnh khắc đáng nhớ và giá trị cốt lõi của hôn nhân.
Chiến dịch không chỉ là câu chuyện về sự sáng tạo mà còn phản ánh sự thấu hiểu khách hàng và xã hội. PNJ nhấn mạnh những áp lực tài chính, vật chất và kỳ vọng xã hội thường đi kèm với hôn nhân, từ đó khơi gợi ý nghĩa chân thực của việc “có nhau”. Bộ sưu tập Trầu Cau PNJ với hình tượng trầu têm cánh phượng – nét đặc trưng trong văn hóa cưới hỏi Việt Nam – đã thành công trong việc kết nối giá trị truyền thống với phong cách hiện đại.
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Giám đốc cao cấp Marketing của PNJ chia sẻ:"PNJ không chỉ hướng đến tăng trưởng doanh thu và thị phần, mà còn tập trung vào chiến lược 'Purposeful Marketing' – tiếp thị ý nghĩa, nhằm đề cao giá trị truyền thống và sự thiêng liêng trong hôn nhân. Đây là minh chứng cho tầm nhìn phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội của PNJ".
Giải Grand Prix tại Vạn Xuân Awards 2024 không chỉ ghi nhận nỗ lực đổi mới và sáng tạo của PNJ mà còn khẳng định vai trò quan trọng của truyền thông trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh, nâng tầm thương hiệu trên thị trường.
- Chủ nhân những chiếc cúp xúc động khi nhận Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam
- Xướng tên những doanh nghiệp, cá nhân tại Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024
- Tạp chí Tiếp thị và Gia đình được vinh danh tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024