Thứ hai, 16/12/2024, 16:00 (GMT+7)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Điểm lại loạt sự kiện truyền cảm hứng của ngành quảng cáo Việt Nam

Năm 2024, ngành quảng cáo tại Việt Nam đã để lại những dấu ấn khó quên với hàng loạt sự kiện truyền cảm hứng mạnh mẽ từ các thương hiệu lớn. Tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024, những chiến dịch này tiếp tục được vinh danh và tỏa sáng.

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 một lần nữa khẳng định vị thế là sân chơi hàng đầu cho ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Năm nay, giải thưởng đã thu hút hơn 1200 bài thi, tăng 50% so với năm 2023. Đáng chú ý là sự hiện diện của loạt sự kiện truyền cảm hứng của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam. 

Theo BTC, các sự kiện truyền cảm hứng đã kích thích sự thay đổi trong tư duy và hành động của mỗi cá nhân, khuyến khích họ đóng góp tích cực vào cộng đồng. Khi một người cảm thấy được truyền cảm hứng, họ sẽ có xu hướng trở thành những cá nhân tích cực hơn, sẵn sàng chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến những người xung quanh, khích lệ mọi người cùng nhau hành động, phát triển và tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống.

"Những trải nghiệm này không chỉ truyền cảm hứng mà còn giúp người tiêu dùng cảm nhận được sức mạnh của tinh thần đoàn kết và sự gắn bó trong cộng đồng" - đại diện BTC nhấn mạnh. 

Đường đua Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam ghi dấu mạnh mẽ loạt sự kiện truyền cảm hứng.
Đường đua Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam ghi dấu mạnh mẽ loạt sự kiện truyền cảm hứng.

Cùng Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 nhìn lại những sự kiện truyền cảm hứng nổi bật nhất của ngành quảng cáo trong năm nay:

The Nine (VF9) 

VinFast đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh hàng đầu. Hiện tại, hãng cung cấp 6 mẫu xe điện ở nhiều phân khúc khác nhau, trong đó có VF 9, một cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp xe điện của Việt Nam.

VF 9 hướng đến những cá nhân thành đạt, doanh nhân và người có thu nhập cao, những người tìm kiếm nhiều hơn một phương tiện di chuyển. Họ mong muốn một chiếc xe tượng trưng cho địa vị và lối sống xa hoa. Đối với phân khúc khách hàng này, VinFast không chỉ hướng đến cung cấp những trải nghiệm sản phẩm vượt trội và dịch vụ độc quyền mà còn tạo ra những giá trị độc đáo - đó là lý do thành lập cộng đồng 'The Nine'.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
"The Nine" là nơi hội tụ những chủ nhân của VinFast VF 9, tạo bệ phóng định hình lại phong cách sống hiện đại.

Điểm nhấn của The Nine là chuỗi sự kiện cộng đồng nhằm xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, mang đến những trải nghiệm cao cấp với mẫu xe VinFast VF 9 và các bộ sưu tập độc quyền từ các thương hiệu xa xỉ, góp phần định hình lối sống hiện đại và bền vững. Qua đó, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe điện hạng sang hàng đầu Việt Nam, là biểu tượng của sự thành công và uy tín, được lựa chọn bởi những cá nhân xuất sắc nhất.

Theo đó, mỗi khách hàng là một đại sứ xanh, mở rộng các sáng kiến ​​thân thiện với môi trường và định vị các thành viên The Nine là những người tiên phong trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Bàn tiệc Tết diệu kỳ

Chiến dịch Tết 2024 "Bàn tiệc Tết diệu kỳ" của Coca Cola nhằm mục đích kết nối lại các thế hệ tại bàn ăn gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Việt Nam. Thách thức là Thế hệ Z sống xa nhà, không muốn về quê ăn Tết vì những câu hỏi ngượng ngùng về cuộc sống cá nhân. Để thu hẹp khoảng cách này, Coca Cola đã phát động một chiến dịch làm nổi bật "điểm chung bất ngờ" giữa các thế hệ, sử dụng trải nghiệm chơi game di động trên Zalo.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
"Bàn tiệc Tết diệu kỳ" đánh dấu cột mốc 30 năm Coca-Cola đồng hành cùng bữa ăn của hàng triệu gia đình Việt.

Người dùng đăng nhập và trả lời các câu hỏi về sở thích của họ, tạo một tấm thiệp ước nguyện mà họ có thể gửi cho bạn bè và gia đình. Khi ước nguyện trùng khớp, người dùng sẽ nhận được thông báo có thông tin chi tiết và lời kêu gọi hành động để thực hiện ước nguyện. Sáng kiến ​​này lan truyền trên mạng xã hội, với những người có sức ảnh hưởng khuyến khích những người theo dõi tham gia. Một đoạn video đã khuếch đại thêm thông điệp và tích hợp thương hiệu kỹ thuật số đã tích hợp liền mạch những ước nguyện của Coke vào các đoạn quảng cáo trên chương trình truyền hình.

Chiến dịch đã giúp Coca Cola duy trì vị trí số một trong dịp Tết 2024, tạo ra khoảng cách thị phần đáng kể với các đối thủ cạnh tranh và tăng nhận thức về Top of Mind. Chiến dịch đã xác định và giải quyết thành công căng thẳng giữa các thế hệ, mang lại hạnh phúc cho bàn tiệc Tết.

Trạm dừng Chút Yên từ Thiên nhiên

“Trạm dừng Chút Yên từ Thiên nhiên” của La Vie là sự kiện kết hợp 5 giác quan với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, độc đáo. Thông qua sự kiện này, La Vie mong muốn khuyến khích các bạn trẻ biến những giây phút uống nước trở thành những khoảng nghỉ với thiên nhiên để tái tạo tâm trí và cơ thể - một chút yên cho dân thành thị.

Tại không gian "Trạm dừng Chút Yên từ Thiên nhiên", bạn trẻ có cơ hội làm bài kiểm tra năng lượng tích cực để hiểu hơn về bản thân. La Vie lần đầu ứng dụng công nghệ AI nhằm cá nhân hóa hành trình trải nghiệm của mỗi cá nhân, đem đến cho người tham gia những "Bí Kíp Yên" đơn giản mà đầy hữu ích và ý nghĩa trong cuộc sống.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
"Trạm dừng Chút Yên từ Thiên nhiên" của La Vie khuyến khích biến khoảnh khắc uống nước thành phút giây tái tạo năng lượng tích cực.

Sự kiện còn có những hoạt động trải nghiệm lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam rất đặc sắc như: Trải nghiệm được cá nhân hóa bằng công nghệ A.I với 5 khu vực đại diện cho các giác quan với tên gọi Sắc Yên, Âm Yên, Hương Yên, Cảm Yên, Vị Yên, kết nối với nhau tạo thành hành trình với điểm đến cuối cùng là thế giới 5 giác quan ngay bên trong không gian “Trợ lý Chút Yên”; Chiêm ngưỡng phiên bản khổng lồ của “Trợ lý Chút Yên” được tạo nên bởi công nghệ trình chiếu hình ảnh sống động, linh hoạt thay đổi các biểu cảm.

Thông qua sự kiện này, La Vie mong muốn có thể nối dài hành trình truyền cảm hứng sống trọn vẹn bằng những kết nối ngắn với tự nhiên, khuyến khích các bạn trẻ biến những giây phút uống nước trở thành những khoảng nghỉ với thiên nhiên để tái tạo tâm trí và cơ thể.

Vẹn Nguyên Xuân trên mái tóc

Sự kiện “Vẹn Nguyên Xuân trên mái tóc” - một hoạt động nằm trong chiến dịch mùa Vu Lan năm 2024 của Nguyên Xuân không chỉ đơn thuần là một hoạt động chào mừng mùa Vu Lan mà còn được thiết kế như một hành trình trải nghiệm độc đáo, tạo sự kết nối sâu sắc giữa cha mẹ và con cái, với các hoạt động ý nghĩa như: Gội đầu hiếu nghĩa tại Tiệm tóc thanh xuân, lưu giữ khoảnh khắc yêu thương tại cuốn Album khổng lồ, gắn kết cảm xúc tại Music minishow...

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
"Vẹn Nguyên Xuân trên mái tóc" là hành trình truyền cảm hứng để những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn với cha mẹ.

Sự kiện không chỉ đem đến một trải nghiệm đầy cảm xúc cho gần 200 cặp mẹ con tham gia, mà còn góp phần thay đổi góc nhìn của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về đạo Hiếu. Từ đó truyền cảm hứng và tạo động lực để hàng nghìn người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn với cha mẹ, để mùa Vu Lan luôn được sống trong mỗi chúng ta từng phút, từng giây. Đây cũng là cách Nguyên Xuân hiện thực hóa lời hứa của thương hiệu bằng các hoạt động tôn vinh và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam tới cộng đồng.

Xoay xoay Huda làm mới mùa hè miền Trung

Trong khi những thương hiệu khác lấp đầy mùa hè bằng các lễ hội EDM và hoạt động quen thuộc, Huda là thương hiệu đầu tiên tại miền Trung Việt Nam thoát khỏi khuôn mẫu với nền tảng mùa hè độc đáo cho Lễ hội bãi biển miền Trung - Huda Beach Carnival (HBC).

Chiến dịch lấy cảm hứng từ niềm tự hào miền Trung và những trải nghiệm không theo kịch bản. Thông qua thiết bị sáng tạo vui nhộn “quay chai Huda”, chiến dịch này đã biến chai Huda thành nút bấm giải khát mùa hè, làm mới mùa hè quen thuộc để chinh phục giới trẻ.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
"Xoay xoay Huda, xoay hè khác lạ" đã làm mới những trải nghiệm quen thuộc của người dân miền Trung.

Động thái cộng hưởng với giới trẻ đã tạo ra sự phấn khích chưa từng thấy, tạo sự lan truyền trên mạng xã hội, làm tăng đáng kể lượng truy cập vào chuỗi sự kiện Huda Beach Carnival. Chiến dịch đã thống trị TikTok SOV trong nửa đầu năm 2024 so với các đối thủ cạnh tranh, mang lại thị phần cao nhất từ ​​trước đến nay tại miền Trung. 

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards là giải thưởng Quốc gia uy tín thường niên được chỉ đạo tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Chương trình được thực hiện bởi Cục Văn hóa Cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, với mục tiêu tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2021, đến nay, giải thưởng chính thức được nâng tầm là giải thưởng quốc gia của ngành quảng cáo.

Theo kế hoạch, Gala chung kết trao giải Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ diễn ra vào ngày 19-20-21/12 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (HCM). Những chiến dịch xuất sắc cùng các tài năng sáng tạo sẽ được vinh danh tại sự kiện. 

Bài viết này thuộc series Theo dòng sự kiện

Xem thêm
Cùng chuyên mục