Trước giờ “G” Gala trao giải Vạn Xuân Awards 2024
Tối 20 và 21/12/2024, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.HCM, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama đã tổ chức lễ trao giải Vạn Xuân Awards 2024 – sự kiện vinh danh những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo.
Khởi xướng từ năm 2021, Vạn Xuân Awards là giải thưởng quốc gia dành cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam, hướng tới tôn vinh những ý tưởng đột phá và đóng góp bền vững vào sự phát triển của ngành. Chương trình nằm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.
Năm 2024, giải thưởng ghi nhận hơn 1.200 tác phẩm dự thi, tăng 50% so với năm 2023. Những gương mặt và dự án xuất sắc nhất đã được xướng tên trong đêm gala trao giải, minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành quảng cáo Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Vạn Xuân Awards 2024 không chỉ là sân chơi tôn vinh các chiến dịch sáng tạo mà còn là nơi kết nối các nhà sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp.
Sự kiện năm nay quy tụ hơn 500 CEO, CMO và các lãnh đạo cấp cao (C-Level), cùng các thương hiệu lớn như Vietnam Airlines, VinFast, Tôn Hoa Sen, Acecook Việt Nam, Vifon, Momo, LaVie, KitKat và Kotex Việt Nam. Ngoài ra, chương trình còn mang đến các buổi triển lãm, giao lưu, cùng không gian trải nghiệm sáng tạo với các nhãn hàng nổi tiếng.
Đỉnh cao của hai đêm gala là những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tương lai ngay bây giờ”, cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ đình đám như Tùng Dương, Phương Mỹ Chi, Chi Pu, Trang Pháp và Bùi Công Nam. Những tiết mục độc đáo kết hợp âm thanh, ánh sáng và màu sắc đã tạo nên một không gian hiện đại, giàu cảm xúc, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Ông Trần Việt Tân, Phó Ban Tổ chức, nhận định: “Sự kiện không chỉ tôn vinh những tài năng sáng tạo mà còn góp phần định hình tương lai ngành quảng cáo Việt Nam, khẳng định vị thế trên bản đồ sáng tạo khu vực và quốc tế".
Vạn Xuân Awards 2024 không chỉ là dịp vinh danh các cá nhân và tập thể xuất sắc mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các thế hệ trong ngành, thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo và hướng tới sự phát triển bền vững. Đây thực sự là bước ngoặt, đánh dấu những đổi mới sáng tạo và những bước tiến vượt bậc của quảng cáo Việt Nam.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là giải thưởng Quốc gia uy tín thường niên được chỉ đạo tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Chương trình được thực hiện bởi Cục Văn hóa Cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, với mục tiêu tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2021, đến nay, giải thưởng chính thức được nâng tầm là giải thưởng quốc gia của ngành quảng cáo.
Những hoạt động triển lãm của các thương hiệu tại chương trình Gala trao giải Vạn Xuân Awards 2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.