Xướng tên những doanh nghiệp, cá nhân tại Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024
Tối 20/12/2024, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.HCM, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama đã phối hợp tổ chức lễ trao giải tổ chức Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024.
Lễ trao giải ấn tượng với những khoảnh khắc đáng nhớ, tôn vinh những đóng góp nổi bật trong ngành quảng cáo sáng tạo của các các nhân, tổ chức và doanh nghiệp.
Tham dự buổi lễ có bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức.
Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban thường trực, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ông Trần Việt Tân – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Vinama, cùng hơn 1.000 khách mời bao gồm doanh nghiệp, nghệ sĩ, người dân và du khách.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam thực sự có ý nghĩa, không chỉ là một sự kiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức xã hội đối với hoạt động quảng cáo, mà còn mang thông điệp tích cực, trách nhiệm đối với cộng đồng; khích lệ, nhân rộng quảng cáo trung thực, sáng tạo, nghệ thuật, nâng tầm thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đóng góp tích cực phát triển kinh tế - văn hóa và xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.
Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 được tổ chức không chỉ tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam; mà còn là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển; đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong nghề, cùng thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo nước nhà.
Năm 2024, với hơn 1.200 tác phẩm dự thi – tăng 50% so với năm 2023, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và đóng góp từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu xuất sắc trên cả nước. Sau quá trình tuyển chọn và đánh giá công tâm, những gương mặt sáng giá nhất chính thức được xướng tên trong đêm Gala vinh danh và trao giải 20 và 21/12/2024.
Chất lượng của Giải thưởng 2024 đã thu hút sự tham gia của các thương hiệu lớn, những tài năng hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo và ghi nhận sự đồng hành quý báu của nhiều đơn vị đối tác, góp phần tạo nên một sự kiện đẳng cấp quốc gia, khẳng định vị thế của ngành Quảng cáo Việt Nam như Vietnam Airlines, Vinfast, Tôn Hoa Sen, Acecook Việt Nam, Vifon, Bia Saigon, Momo, LaVie, KitKat, Kotex Việt Nam...
Ca nhạc sĩ Bùi Công Nam, người được vinh danh tại hạng mục Music Composer Của Năm chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất quen thuộc và may mắn khi được làm việc hàng ngày với những đối tác tài năng, và hôm nay lại có cơ hội đứng tại đây. Việc có một giải thưởng để tôn vinh các nhà sáng tạo quảng cáo thực sự là điều tuyệt vời. Sau hơn 6 năm gắn bó với việc viết nhạc quảng cáo, tôi rất biết ơn Ban tổ chức vì đã tạo ra sân chơi này. Cảm giác hạnh phúc và tự hào khi được có mặt tại đây là điều không thể diễn tả thành lời".
Doanh nhân Hannah Olala cho biết: "Đối với tôi, trung thực và chính trực chính là yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu cá nhân. Tôi luôn chia sẻ từ những trải nghiệm thực tế của bản thân, điều đó giúp tôi tạo được sự tin tưởng từ mọi người".
"Với hơn 10 năm làm việc trong ngành mỹ phẩm, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, điều quan trọng là biết cách truyền tải thông điệp một cách dễ hiểu và gần gũi. Nhờ học hỏi từ nước ngoài, tôi rèn luyện cách giao tiếp qua những từ ngữ đơn giản, giúp nội dung của mình dễ dàng tiếp cận với mọi người hơn", bà Hannah Olalachia sẻ.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 là dịp kết nối hơn 500 CEO, CMO và các lãnh đạo cấp cao (C-Level), quy tụ những nhà lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam và quốc tế.
Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ nổi tiếng và các KOL đình đám, mang đến không gian âm nhạc đẳng cấp và những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, cùng không gian trải nghiệm độc đáo, các buổi triển lãm và giao lưu cùng các nhãn hàng sáng tạo lớn hàng đầu như VinFast, KitKat, Lavie, Nguyên Xuân, Botol x VINAMA, Sức Sống Mới, Fami, ADV Digital… góp phần thổi bùng cảm xúc và tạo nên một đêm hội đầy sắc màu và thăng hoa, đáp ứng xu thế ngành Quảng cáo Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới sáng tạo, những bước phát triển mạnh mẽ.
Đặc biệt, trong hai đêm diễn ra sự kiện trao giải (20 và 21/12), công chúng và du khách trong nước cũng như quốc tế được trải nghiệm lễ hội nghệ thuật thăng hoa với chủ đề “Tương lai ngay bây giờ” cùng sự bùng nổ của màu sắc, âm thanh và những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo của những nghệ sĩ đình đám như Tùng Dương, Phương Mỹ Chi, Chi Pu, Trang Pháp, Bùi Công Nam... tạo nên một không gian hiện đại, giàu cảm xúc và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Đêm Gala trao giải ngày 20/12/2024 với chủ đề “Tôn vinh và Lan tỏa” là dịp đặc biệt tôn vinh những tài năng xuất sắc và những cá nhân, đơn vị có đóng góp lớn, tạo ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo năm 2024. Đêm Gala đầu tiên không chỉ tôn vinh thành tựu của các cá nhân, tập thể xuất sắc mà còn lan tỏa tinh thần sáng tạo và cống hiến của những người làm quảng cáo trong thời đại mới.
- Sắp diễn ra sự kiện hàng đầu ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam, chủ nhân của các hạng mục giải thưởng là ai?
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Điểm lại loạt sự kiện truyền cảm hứng của ngành quảng cáo Việt Nam
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Khi quảng cáo phá vỡ 'lối mòn' quảng bá ẩm thực, kết nối bản sắc văn hóa