Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 30/12/2023, 08:53 (GMT+7)

Nhạc sĩ “Biển Cạn” tâm sự về đêm nhạc tưởng nhớ 100 ngày mất nhạc sĩ Quốc Dũng

Đêm nhạc tưởng nhớ 100 ngày mất nhạc sĩ Quốc Dũng vừa diễn ra tại Nhà hát Thanh Niên, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Đêm nhạc có sự tham gia của ca sĩ Bảo Yến, ca sĩ Khải Ca, Bảo Châu (pianist). Ngoài ra, khách mời đặc biệt là ca sĩ Tuấn Ngọc cùng với nghệ sĩ Kim Tuấn giữ vai trò guitarist và band leader trong chương trình.

a221d2b3-3bfd-49fc-b97d-cefc88f70da5
Đêm nhạc tưởng nhớ 100 ngày mất cố nhạc sĩ Quốc Dũng vừa diễn ra.

Chia sẻ về mối nhân duyên được gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng và được làm em rể của nam nhạc sĩ, nhạc sĩ Kim Tuấn - tác giả ca khúc Biển Cạn (người em ruột của ca sĩ Bảo Yến, Nhã Phương) kể, lần đầu anh được gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng là khoảng năm 1978 khi nhạc sĩ Quốc Dũng và Lê Hựu Hà có chuyến lưu diễn ở Cần Thơ. Anh được chú nhạc sĩ Bửu Huyền, khi đó là trưởng ban văn nghệ của Đài Truyền hình TP.HCM giới thiệu rằng ở Cần Thơ có 2 chị em Bảo Yến, Nhã Phương hát rất triển vọng.

ca912726-042c-4c10-99af-0
Nhạc sĩ Kim Tuấn biên tập và mix các bài hát trong đêm nhạc kỷ niệm 100 ngày nhạc sĩ Quốc Dũng đi xa.

Vậy là nhạc sĩ Quốc Dũng và Lê Hựu Hà liền tìm đến nhà ngỏ ý với ba anh - nhạc sĩ Thủy Triều mời 2 chị và anh lên Sài Gòn tham gia vào ban nhạc sắp thành lập.

“Khi đó tôi còn cộng tác ở Đài Truyền hình Cần Thơ, làm sáng tác nhạc cho đài nên đến hơn 1 năm sau, khoảng năm 1979 tôi mới chính thức lên Sài Gòn và tham gia cùng 2 chị và 2 anh Quốc Dũng, Lê Hựu Hà.

Lần gặp gỡ đó và quãng thời gian làm chung hơn 4 năm đã vô tình se duyên 2 cặp thành vợ chồng là Nhã Phương - Lê Hựu Hà, Bảo Yến - Quốc Dũng. Cặp chị Nhã Phương - Lê Hựu Hà  kết hôn năm 1983 trước cặp Bảo Yến - Quốc Dũng 2 năm”, nhạc sĩ Kim Tuấn cho hay.

3695702f-68a6-4ac6-b300-e
Mối nhân duyên gặp gỡ của nhạc sĩ Kim Tuấn và anh rể Quốc Dũng ở Cần Thơ.

“Còn rất nhiều kỷ niệm nữa giữa 2 anh em nhưng thật ra khi anh Quốc Dũng ra đi khoảng 1 tháng thì tôi cảm thấy rất nhớ anh Dũng vì suốt hơn mấy chục năm ngày nào anh và các anh em nhạc công khác hàng ngày đều có mặt ở nhà anh Dũng 8h sáng để thu âm đến gần 9h tối. Có hôm thu xong sớm, các anh em lại rủ nhau đi ăn bánh mì ốp la, café. Còn hôm nào thu trễ là đúng 9h tối phải dừng để đi làm phòng trà, bar.

Chừng đó năm gắn bó với anh Dũng, lo từng miếng ăn, giấc ngủ và cả sức khoẻ cho anh khi những lúc chị Yến đi diễn thì bây giờ đây tôi đã mất đi 1 người anh mà tôi rất quý trọng, một người bạn hàn huyên về nghề nhạc, có khi hàn huyên nhiếp ảnh và cả bóng đá nữa. Cảm giác đó bây giờ mỗi khi tôi ghé nhà anh đã không còn không khí đó nữa” - Kim Tuấn trầm ngâm.

a221d2b3-3bfd-49fc-b97d-c
a85f8dcb-d8b1-4898-ade6-0
Nhạc sĩ Kim Tuấn rơi lệ khi ngồi biên tập và mix các bài cho chương trình của cố nhạc sĩ Quốc Dũng.

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Quốc Dũng trình diễn những tác phẩm đặc sắc của cố nhạc sĩ. Đây là đêm nhạc gia đình, 2 con trai của Quốc Dũng - Bảo Yến đều cùng tham gia trong các vai trò nhạc sĩ, hòa âm phối khí, ca sĩ. Bên cạnh đó, nhạc sĩ - tay guitar kỳ cựu Kim Tuấn, em ruột Bảo Yến đảm nhận vai trò biên tập chương trình còn ca sĩ Tuấn Ngọc là khách mời trong đêm nhạc.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục