Chủ nhật, 30/04/2023, 17:45 (GMT+7)

Ăn sập đồ ăn tại ngõ chợ Đồng Xuân chỉ với 100k

TN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chỉ với 100k trong tay bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng của Hà Nội như: bánh đa, bánh mật, bánh gối, nem chua rán, phở cuốn, chả cá Lã Vọng và nhiều món ăn khác tại ngõ chợ Đồng Xuân. Hãy cùng theo dõi khám phá về "siêu ngõ ẩm thực" qua bài viết dưới đây nhé!

Ngõ chợ Đồng Xuân là một trong những địa điểm ẩm thực đường phố không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Hà Nội và trải nghiệm không khí đường phố sôi động của thủ đô.

ngo-cho-dong-xuan (4)
Ngõ chợ Đồng Xuân

Ngõ chợ Đồng Xuân nằm ở đâu?

Ngõ chợ Đồng Xuân nằm ở phía Đông của chợ Đồng Xuân, gần trung tâm phố Cổ Hà Nội. Ngõ chợ Đồng Xuân có chiều dài khoảng 200m và hơn 15 gian hàng, ngõ chợ Đồng Xuân được ví như là một "siêu ngõ ẩm thực" tại thủ đô.

ngo-cho-dong-xuan (8)
Tại đây có rất nhiều món ngon bạn nên thưởng thức

Trước đây, con ngõ này được mở ra chủ yếu để phục vụ tiểu thương buôn bán trong chợ Đồng Xuân và người dân lân cận. Nhưng với vị trí đắc địa và sự đa dạng về món ăn, ngõ chợ Đồng Xuân đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và khách du lịch trong và ngoài nước.

Mặc dù diện tích các hàng quán tại đây không lớn, nhưng các hàng quán trong ngõ chợ Đồng Xuân được bày trí đơn giản và đủ thoải mái cho thực khách. Lối đi bộ chính giữa ngõ được giữ sạch sẽ và đủ rộng cho người đi lại. Bên cạnh đó, các quầy hàng phía sát tường cũng được bố trí một cách khoa học để người bán có không gian chế biến nguyên liệu. Phía trên ngay sát tường mỗi quán ăn đều có treo biển quảng cáo.

Những món ăn nhất định phải thử ở Ngõ Chợ Đồng Xuân

Với mức giá hợp lý và đa dạng về món ăn, ngõ chợ Đồng Xuân là một địa điểm ẩm thực đường phố hấp dẫn tại Hà Nội, đáng để bạn ghé thăm và khám phá. Những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến ngõ chợ Đồng Xuân phải kể đến như:

Bánh tôm cô Ầm

Nhắc đến Bánh Tôm thì ai ai cũng nghĩ tới Bánh Tôm Tây Hồ. Tuy nhiên khi ghé qua chợ Đồng Xuân bạn không thể chối từ được sức hấp dẫn của món bánh tôm cô Ầm

ngo-cho-dong-xuan (7)
Bánh tôm cô Ầm

Quán bánh tôm cô Ầm được đặt ngay đầu ngõ ở phía đầu Hàng Chiếu nên khách tham quan rất dễ tìm kiếm. Vào mỗi buổi chiều quán bánh tôm của cô lúc nào cũng tấp nập khách vào thưởng thức. 

Món bánh tôm tại quán bánh tôm Cô Ầm được làm từ bột gạo, khoai lang và tôm đặc biệt. Bột gạo được chọn từ loại gạo ngon và mịn, sau đó được trộn với khoai lang thái sợi tăm để tạo thành hình dạng chiếc khuôn bánh nhỏ. Sau đó, tôm được thêm vào bánh để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn. Món bánh tôm này được chiên giòn và được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống.

Giá thành: 10.000 đồng/ cái

Cháo sườn Huyền Anh

Cháo sườn Huyền Anh tại địa chỉ 14 Đồng Xuân là một trong những món ăn nổi tiếng của ngõ chợ Đồng Xuân. Quán này đã tồn tại được khoảng 7-8 năm và luôn đông khách, đặc biệt vào buổi tối. Món cháo sườn Huyền Anh được đánh giá là có hương vị đậm đà, độ dẻo của cháo và sườn sụn nhưng lại rất ngon.

ngo-cho-dong-xuan (6)
Cháo sườn Huyền Anh

Cháo được nấu nhuyễn, trắng mịn màng và phần sườn sụn được ninh nhừ, khiến cho món ăn trở nên đậm đà hơn. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được độ mềm nhuyễn, ngọt từ thịt và cháo khiến đầu lưỡi sẽ có vị ngọt lịm. Thêm chút sợi ruốc bên trên càng làm cho bát cháo trở nên thơm ngon hơn.

Giá thành: 20.000-45.000 đồng/ bát

Phở Tíu ngõ chợ Đồng Xuân

Sợi bánh phở mềm thơm, thịt xá xíu thơm ngon, lạc rang giòn tan, hành khô phi vàng, nhúm giá trần, cọng rau thơm,... cùng thứ nước chấm bí truyền đặc biệt, món phở trộn đã tạo nên hương vị độc đáo, hấp dẫn mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

ngo-cho-dong-xuan (3)
Phở Tíu ngõ chợ Đồng Xuân

Giá thành: 25.000-30.000 đồng/ bát

Bún chả que tre

Bún chả đã là món ăn rất ngon nhưng bún chả que tre lại khiến thực khách mê đắm hơn bao giờ. Những miếng chả kẹp que tre nướng trên bếp than lửa vừa, giòn mà trong mềm, thấm đượm hương tre già và được chan vào bát nước mắm vừa độ cùng những cọng bún trắng tinh, tạo nên hương vị đặc trưng, hấp dẫn mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

ngo-cho-dong-xuan (1)
Bún chả que tre

Sử dụng que tre để kẹp chả và nướng trên than lửa hồng đượm thể hiện sự kỳ công, tâm huyết của người làm nên món ăn. Khi đó miếng chả mới có được hương vị thơm ngon, đậm đà, đặc biệt là hương vị tre già bén lửa. Quán bún chả que tre ở Chợ Đồng Xuân còn chăm chút cầu kỳ từ việc thay đổi que tre để nướng chả đều đặn, đảm bảo miếng chả luôn thơm ngon và đậm đà.

Không chỉ được yêu thích bởi người dân Hà Nội, bún chả que tre ở Chợ Đồng Xuân còn được các chuyên gia ẩm thực, tạp chí du lịch đánh giá cao và khen ngợi vì hương vị độc đáo và đặc trưng của món ăn. 

Giá thành: 30.000 đồng/ suất

Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

Nước dùng chua chua thanh thanh, cay cay của ớt chưng, hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ, bát bún ốc tạo nên một hương vị đặc trưng, hấp dẫn.

ngo-cho-dong-xuan (5)
Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

Bún ốc có nhiều loại khác nhau, từ bún ốc nguội, bún riêu cua ốc bò, bún ốc chuối đậu đến bún ốc tóp mỡ. Tuy nhiên, bún ốc Thúy cuối ngõ chợ Đồng Xuân được thực khách rất yêu thích vì hương vị tuyệt vời và topping siêu hấp dẫn

Đi dạo khắp phố phường vào một buổi tối mùa đông Hà Nội trở lạnh và thưởng thức bát bún ốc nóng hổi cùng người thân, bạn bè thì còn gì bằng nữa.

Giá thành: 30.000- 35.000 đồng/ bát

Chè Xuka ngõ chợ Đồng Xuân

Chè là món ăn vặt được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là vào những ngày hè nóng. Tại Hà Nội, chè cũng là một món ăn vặt rất được ưa chuộng, có rất nhiều loại khác nhau, từ những loại truyền thống như chè ngô, chè bưởi, chè đậu đen, đậu đỏ đến những loại mới lạ như chè mã thầy, chè chuối, caramel, sữa chua nếp cẩm và rất nhiều đồ uống khác.

ngo-cho-dong-xuan (2)
Chè Xuka ngõ chợ Đồng Xuân

Tuy nhiên, khi đến chợ Đồng Xuân, du khách nên thưởng thức chè xuka, một món ăn vặt đặc trưng của khu chợ này. Với sự kết hợp hoàn hảo của caramen béo ngậy, thạch đen mềm mát, thạch rau câu, long nhãn ngọt lịm cùng trân châu dai dai, thạch lựu đỏ và rưới nước cốt dừa ngọt ngào, thơm nức mũi, chè xuka tạo nên một hương vị đặc trưng, độc đáo, khiến nhiều du khách phải "nhớ cả đời". Nhiều vị khách đã dừng chân ở Hà Nội và thốt lên rằng chắc phải quay lại đây vài lần nữa để thưởng thức hết tất cả các vị chè ở đây. Tính sơ sơ là đã có gần 20 vị chè khác nhau, cho thấy sự đa dạng và phong phú của quán chè Xuka

Giá thành: 20.000 đồng/ cốc

Cùng chuyên mục