Chủ nhật, 30/04/2023, 13:45 (GMT+7)

Top 10 ngôi chùa Nha Trang nổi tiếng linh thiêng

TN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chùa Nha Trang là nơi du khách tìm kiếm sự thanh tịnh và an yên. Những ngôi chùa ở đây có lối kiến trúc độc đáo khiến cho du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đó.

Bạn đang có ý định vãn cảnh chùa ở Nha Trang, những ngôi chùa linh thiêng có cảnh đẹp thì bài viết này chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ. Bài viết dưới đây là gợi ý những ngôi chùa Nha Trang có kiến trúc đẹp và nổi tiếng tâm linh nhất định bạn phải ghé qua.

Chùa Từ Vân

Chùa Từ Vân Nha Trang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang, Khánh Hòa. Chùa Từ Vân được xây dựng từ năm 1960 và cách Vịnh Cam Ranh ước chừng 60km về hướng Nam.

chua-nha-trang (4)
Chùa Từ Vân

Khách du lịch đến tham quan chùa sẽ được chiêm ngưỡng công trình tháp Bảo Tích với những họa tiết trang trí được kết bằng vỏ ốc, vỏ sò hay san hô nhiều màu sắc, tạo nên một không gian độc đáo và lạ mắt. Các tác phẩm điêu khắc và trang trí tại chùa cũng được chạm khắc tỉ mỉ và tinh xảo, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho du khách.

Tại Chùa Từ Vân có công trình mang tên “18 Tầng Địa Ngục”, với chiều dài gần 500m. Đây là một tuyệt tác kiến trúc với những hình ảnh tàn ác về tội lỗi và hình phạt trong địa ngục. Dọc đường đi là những tấm bảng ghi lại tội ác con người chốn nhân gian và những hình phạt tra tấn rùng rợn nhất ở địa ngục.

Địa chỉ: Số 9 đường Trần Nhật Duật, phường Phước Tiến, Tp. Nha Trang

Chùa Long Sơn – chùa Phật Trắng Nha Trang

Chùa Long Sơn là một trong những ngôi chùa Nha Trang được xây dựng lâu đời và nổi tiếng nhất tại Nha Trang, Khánh Hòa. Nó được xây dựng từ năm 1886 và nằm trên đồi Long Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Tây Bắc.

chua-nha-trang (3)
Chùa Long Sơn – chùa Phật Trắng Nha Trang

Nổi bật nhất trong khuôn viên chùa Long Sơn là bức tượng Phật Trắng ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với chiều cao gần 14m, được kỷ lục GUINNESS ghi nhận. Bên cạnh đó, khuôn viên chùa còn có diện tích hơn 3000m2 với nhiều loại cây xanh, tạo nên không gian yên bình và mát mẻ.

Toàn bộ các nhà chùa trong khuôn viên đều sở hữu kiến trúc độc đáo, chạm khắc tinh tế và tỉ mỉ, mang đậm nét chùa chiền Á Đông. Ngoài ra, chùa còn là nơi lưu trữ nhiều bảo vật quý giá.

Địa chỉ: Số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, Tp. Nha Trang

Chùa Trúc Lâm Tịnh Viện – Ngôi chùa Nha Trang xây dựng trên đảo Hòn Tre

Chùa Trúc Lâm Tịnh Viện là một ngôi chùa nằm trên đảo Hòn Tre, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5km về phía Đông. Chùa Trúc Lâm Tịnh Viện có thế lưng tựa núi, mặt hướng biển, chùa có khung cảnh trữ tình tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm bái.

chua-nha-trang (5)
Chùa Trúc Lâm Tịnh Viện – Ngôi chùa Nha Trang xây dựng trên đảo Hòn Tre

Tới chùa Trúc Lâm Tịnh Viện, du khách có thể dâng hương và cầu nguyện tại bức tượng Đức Quan Âm Nam Hải lộ thiên, đến với Chánh điện, khu nội điện và khu án thờ để chiêm bái. Các tác phẩm điêu khắc và trang trí khác trong chùa cũng được chạm khắc tỉ mỉ và tinh xảo, tạo nên một không gian yên bình và thanh tịnh.

Điểm đặc biệt của chùa Trúc Lâm Tịnh Viện là khi dạo bước trong khuôn viên, du khách sẽ được nghe tiếng chuông vang vọng, mùi hương phảng phất và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên núi rừng đẹp say lòng.

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, Tp. Nha Trang

Chùa Hội Phước – Ngôi chùa Nha Trang có tuổi đời lên đến 300 tuổi

Chùa Hội Phước, còn được gọi là chùa Cát, là một ngôi chùa có lịch sử hơn 3 thế kỷ ở Nha Trang. Tọa lạc tại phường Vĩnh Phước, cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía Đông.

Tới chùa Hội Phước, du khách sẽ được ngắm nhìn các hiện vật cổ kính lâu đời như tượng Phật, chánh pháp Nhãn Tạng, hoành phi, câu đối, chuông chùa... Các hiện vật này đều được bảo quản và giữ gìn trong tình trạng tốt đẹp, tạo nên một không gian trầm mặc và thanh tịnh.

chua-nha-trang (1)
Chùa Hội Phước

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội nghe những câu chuyện thăng trầm trong lịch sử của ngôi chùa này trong suốt 3 thập kỷ qua. 

Địa chỉ: Số 153 Hoàng Văn Thụ, phường Phương Sài, Tp. Nha Trang

Chùa Đa Bảo Nha Trang

Chùa Đa Bảo là một trong những ngôi chùa được xây dựng ở vị trí cao nhất trong thành phố. Khi tới vãn cảnh chùa du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố và vịnh biển xinh đẹp.

chua-nha-trang (2)
Chùa Đa Bảo Nha Trang

Tới chùa Đa Bảo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 3 bức tượng Phật Quan Âm đang đứng trên đài sen khi bước qua cổng Tam Quan. Tiếp theo là một hồ nước với rất nhiều sen trắng, được gọi là Tuệ Giác Viên, tạo nên một cảnh quan yên bình và thanh tịnh.

Sau đó, du khách có thể nghỉ chơi và dâng hương lễ phật ở Chánh Điện. Đây là không gian linh thiêng và thanh tịnh, cho phép du khách thư giãn và tìm thấy bình an trong tâm hồn. Chùa Đa Bảo còn có nhiều khu thờ và tượng Phật khác, được chạm khắc tinh xảo và đẹp mắt. 

Địa chỉ: Dãy núi Cô Tiên thuộc phường Vĩnh Hòa, Tp. Nha Trang

Chùa Hải Đức Nha Trang

Chùa Hải Đức là Học Viện Phật giáo lớn nhất tại miền Trung Việt Nam hiện nay. Để tới được chùa, du khách sẽ phải đi qua rất nhiều bậc thang và một con đường dốc thẳng, với hai bên là khung cảnh nên thơ trữ tình và những hàng cây cổ thụ bạt ngàn ngả bóng mát. 

chua-nha-trang (8)
Chùa Hải Đức Nha Trang

Tới chùa Hải Đức, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp yên bình khi dạo bước bên trong khuôn viên và ngắm nhìn các kiến trúc phật giáo độc đáo.

Địa chỉ: Số 42 Hải Đức, phường Phương Sơn, Tp. Nha Trang

Chùa Suối Đổ Nha Trang

Chùa Suối Đổ nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 30km, tọa lạc trên một ngọn núi cao hiểm trở, kế bên là dòng suối chảy róc rách quanh năm và phía sau là một giếng nước trong vắt không nhìn thấy được đáy. Điểm đặc biệt của chùa này là vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và gần gũi với thiên nhiên.

chua-nha-trang (6)
Chùa Suối Đổ Nha Trang

Khi đến thăm chùa Suối Đổ, du khách có thể dâng hương tại tượng Phật Quan Âm ngay giữa sân chùa. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan và chiêm bái miếu thờ tự Thánh Mẫu Thiên Y A Na và đền Ngũ mẫu thanh tịnh trang nghiêm.

Địa chỉ: Xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Chùa Đất Sét Nha Trang – Pháp Viện Thánh Sơn

Chùa Đất Sét, hay còn gọi là Pháp Viện Thánh Sơn, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Nha Trang. Kiến trúc của chùa là sự giao thoa giữa Phật giáo Ấn Độ và Myanmar, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và khác biệt so với các ngôi chùa khác ở Việt Nam.

chua-nha-trang (7)
Chùa Đất Sét Nha Trang – Pháp Viện Thánh Sơn

Tham quan chùa Đất Sét, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc độc đáo, được chạm khắc tỉ mỉ là sự kết tinh văn hóa giao thoa Phật giáo Đông – Tây. Điều đặc biệt ở đây là các tác phẩm được làm từ đất sét, tạo nên một phong cách kiến trúc độc đáo và thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Địa chỉ: Thôn Khánh Xuân, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Chùa Từ Tôn – Chùa Nha Trang được xây dựng trên Hòn Đỏ

Chùa Từ Tôn là một ngôi chùa nằm trên đảo Hòn Đỏ, cách bờ khoảng 300m. Trước đây, Hòn Đỏ chỉ là một đảo hoang sơ, không có người sinh sống. Nhưng từ khi ngôi chùa Từ Tôn được xây dựng, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch tâm linh được đông đảo du khách yêu thích khi đến với Nha Trang.

chua-nha-trang (14)
Chùa Từ Tôn – Chùa Nha Trang được xây dựng trên Hòn Đỏ

Toàn bộ khuôn viên chùa nằm trên đảo Hòn Đỏ, được bao xung quanh bởi những loại cây cổ thụ lâu đời. Phía chân chùa là bãi đá đỏ với những kích thước và hình thù đa dạng, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và độc đáo.

Địa chỉ: Đảo Hòn Đỏ, Phường Vĩnh Thọ, Tp. Nha Trang

Chùa Nghĩa Sơn Tự

Chùa Nghĩa Sơn được xây dựng với lối kiến trúc kiểu Nhật độc đáo với các công trình nhà chùa đẹp mắt và tinh xảo. Toàn bộ khuôn viên chùa bao gồm Chánh Điện, Kim Cát Đài, vườn Lâm Tỳ Ni, nhà Tổ và tháp Tổ.

chua-nha-trang (9)
Chùa Nghĩa Sơn Tự

Ngoài các công trình kiến trúc độc đáo, khung cảnh xung quanh chùa Nghĩa Sơn cũng rất đẹp và yên bình. 

Vườn Lâm Tỳ Ni là một trong những điểm đến yên tĩnh nhất của chùa, với nhiều loại cây xanh mát và các tác phẩm điêu khắc độc đáo. Nhà Tổ và tháp Tổ là những công trình kiến trúc đặc biệt tại chùa Nghĩa Sơn, gợi nhớ đến lịch sử và văn hóa của đất nước.

Địa chỉ: Trảng É, thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, Tp. Nha Trang

Từ khóa:
Cùng chuyên mục