Thứ sáu, 28/04/2023, 15:43 (GMT+7)

Du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - Lịch trình chi tiết từ A - Z

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Đà Lạt 2 ngày một đêm là lịch trình lý tưởng cho những ai muốn khám phá Đà Lạt một cách trọn vẹn, nhưng để có chuyển đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa thì bạn cần những kinh nghiệm gì và lịch trình ra sao?

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Cùng Tiếp Thị và Gia Đình bỏ túi bộ cẩm nang du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm và ghi nhớ những địa điểm cực "chill" tại thành phố mờ sương thông qua bài viết dưới đây nhé

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu ôn hòa chính vì vậy du khách khi đến nơi đây luôn cảm giác được bầu không khí mát mẻ. Tuy nhiên thời điểm tốt nhất để đi du lịch Đà Lạt là khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Bởi đây là mùa khô của Đà Lạt và không quá lạnh.

Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lạnh của cao nguyên hoa và màn sương mù lãng đãng, thì thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 là lựa chọn tuyệt vời. Trong những tháng này, nhiệt độ có thể giảm xuống đáng kể, đặc biệt là vào ban đêm, nên bạn cần chuẩn bị quần áo ấm để tránh cảm lạnh.

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Săn mây ở Cầu Đất

Chi phí du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Khi đi du lịch Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn giữa đi theo tour hoặc tự túc. Nếu bạn chọn đi theo tour, mức giá thường dao động từ 1.500.000 đến 3.000.000 VND tùy vào các dịch vụ và tiện ích được cung cấp trong tour. Các dịch vụ này có thể bao gồm phương tiện di chuyển, nơi lưu trú, ăn uống và các hoạt động tham quan.

Nếu bạn muốn đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm tự túc, thì chi phí sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như phương tiện di chuyển, nơi lưu trú, ăn uống và cách chi tiêu của mỗi người. 

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Cắm trại qua đêm tại rừng thông ở Đà Lạt

Chi phí đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm theo hình thức tự túc sẽ sẽ dao động từ 2.000.000 – 3.000.000 VND/ người, bao gồm:

- Vé máy bay: 1.300.000- 1.500.000VND/ vé khứ hồi.

- Lưu trú: 200.000 - 500.000 VND/ đêm nếu bạn chọn resort hoặc khách sạn, chi phí sẽ dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 VND/ đêm.

- Ăn uống: 100.000 - 200.000 VND/ngày. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đặc sản hoặc ăn tại nhà hàng, chi phí sẽ dao động từ 500.000 - 1.000.000 VNĐ/ngày.

- Tham quan: 100.000 - 200.000 VND/người.

Một số chi phí phát sinh khác như: quà tặng, mua sắm khác...

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt cách Hồ Chí Minh 300km và cách Hà Nội hơn 1.400km do đó tùy thuộc vào địa điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Thông thường khi đến Đà Lạt người ta thường di chuyển bằng các phương tiện như:

Máy bay: Các hãng hàng không như Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines đều có chuyến bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến sân bay Liên Khương ở Đà Lạt.

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Xe khách: Lựa chọn xe khách để di chuyển nếu như bạn ở các thành phố như: Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Pleiku. Các hãng xe khách như Phương Trang, Mai Linh, Thành Bưởi, Futa Bus, Sinh Cafe đều có tuyến đường đi Đà Lạt.

Xe ô tô cá nhân: Nếu bạn có thời gian và muốn trải nghiệm hành trình trên đường, bạn có thể lái xe ô tô cá nhân đến Đà Lạt. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ cung đường đi, tránh lối đi khó khăn, đèo dốc và đường vòng quanh núi.

Xe máy: Nếu bạn muốn khám phá Đà Lạt như các "phượt" thủ thì có thể lựa chọn xe máy để di chuyển

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

Nếu bạn muốn chủ động lịch trình và tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, việc thuê xe máy là một lựa chọn tốt. Điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan, khám phá địa điểm mới một cách thoải mái và linh hoạt hơn.

Các khách sạn, hostel và homestay ở Đà Lạt thường cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy với giá khá hợp lý, khoảng 120.000 - 200.000 VND/ ngày tùy thuộc vào loại xe. Để sử dụng dịch vụ cho thuê xe bạn có thể di chuyển đến đường: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Như Thạch, Bùi Thị Xuân.

Ở đâu khi đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Khi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, bạn nên chọn các khách sạn gần trung tâm thành phố, gần chợ hoặc Hồ Xuân Hương để tiết kiệm thời gian di chuyển và dễ dàng đi lại giữa các điểm tham quan.

Tại Đà Lạt, có đa dạng các loại hình lưu trú để bạn lựa chọn, từ resort, khách sạn, nhà nghỉ, homestay đến các căn hộ dịch vụ. Tùy vào nhu cầu và sở thích của từng người, bạn có thể chọn cho mình một nơi ở phù hợp.

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Khách sạn La Sapinette

Bạn có thể tìm kiếm và đặt phòng qua các trang web đặt phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda, Traveloka, Expedia,... hoặc liên hệ trực tiếp với các khách sạn, homestay để đặt phòng. Trước khi đặt phòng, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về giá cả, tiện nghi, vị trí và đánh giá của khách hàng trước đó để có một chuyến du lịch Đà Lạt thú vị và tiết kiệm chi phí nhất.

Lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Nhà thờ Con Gà – Trường CĐ Sư Phạm Đà Lạt – Vườn hoa Đà Lạt – Quảng trường Lâm Viên – Chợ đêm

Buổi sáng: Nên lựa chọn chuyến bay sáng sớm để kịp check in tại nhà thờ Con Gà sau đó ghé qua trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt. Bởi đây là những địa điểm "check in" nhất định bạn phải ghé qua để có được những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Sau đó bạn qua ăn bánh canh hoặc bún bò ở số 15 Nhà Chung.

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Chợ Đà Lạt

Buổi chiều: Check in ở quảng trường Lâm Viên và khu vực vườn hoa Đà Lạt, ngắm hoàng hôn ở Hồ Xuân Hương. Tại đây có rất nhiều quán cà phê có view rất đẹp và đồ uống ngon để bạn có thể dùng chân.

Buổi tối: Nhất định bạn phải thưởng thức món lẩu gà lá é ngon số dzách tại số 5 đường Ba Tháng Tư. Sau khi ăn tối xong bạn hãy ghé qua chợ đêm Đà Lạt để khám phá thiên đường ăn vặt và hoa quả đa dạng nơi đây.

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Thưởng thức bánh tráng nướng tại chợ Đà Lạt

Ngày 2: Núi LangBiang – Thung lũng Tình yêu – Vườn dâu tây

Buổi sáng: Trong chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm buổi sáng bạn nên dậy sớm để có thể di chuyển thăm quan được nhiều địa điểm hơn. Ăn sáng ở quán bánh mì xíu mại tại  37 Hoàng Diệu, phường 5. Sau khi ăn sáng xong lên đường tới đỉnh núi LangBiang. Tới bữa trưa hãy ghé qua số 1 Hoàng Diệu để thưởng thức món lẩu bò Ba Toa nhé.

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Chùa Ve Chai

Buổi chiều: Tới Thung Lũng Tình Yêu để check in cảnh đẹp nơi đây. Ghé qua vườn dâu để trải nghiệm hái dâu và ăn thử bánh ngọt, sữa chua dâu

du-lich-da-lat-2-ngay-1-d
Trải nghiệm hái dâu

Buổi tối: Kết thúc lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm với bữa tối nhẹ nhàng tại Buffet Rau Leguda. Buffet Rau Leguda, nằm ở Nhà ga cáp treo, phường 1, là một trong những địa điểm ẩm thực phổ biến tại Đà Lạt. Đặc biệt, nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn từ rau củ tươi ngon của Đà Lạt, với menu đa dạng và hương vị đậm đà.

Trên đây là lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi du lịch Đà Lạt vui vẻ và nhiều ý nghĩa nhất.

Cùng chuyên mục