Thứ sáu, 28/04/2023, 09:00 (GMT+7)

Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, lịch trình mới nhất dành cho bạn

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Dưới đây là gợi ý kế hoạch đi tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm để giúp bạn sắp xếp hành trình một cách hợp lý và đầy đủ nhất.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đà Lạt là một thành phố trên cao nguyên với nhiều địa điểm thu hút khách du lịch tới đây trải nghiệm. Nếu bạn có kế hoạch đi phượt Đà Lạt cùng nhóm bạn hoặc đi du lịch một mình, hành trình tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm là thời gian đủ để bạn trải nghiệm và khám phá các địa điểm nổi tiếng của thành phố này.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Lịch trình tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Lý do nên đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với những khu vườn hoa, hồ nước, thác nước, đồi chè, rừng thông... Tất cả các điểm đến đều mang đến cho du khách một không gian thiên nhiên tuyệt vời. Khi đến với Đà Lạt bạn như được hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận được sự yên bình, thanh tịnh.

Đà Lạt có lối kiến trúc độc đáo với những công trình kiến trúc lịch sử như Dinh Bảo Đại, Nhà thờ Con Gà, Nhà thờ Domaine de Marie, Vườn dâu Đà Lạt... Các công trình này mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, tạo nên một không gian lãng mạn và độc đáo.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem (1110)
Săn mây tại Đà Lạt

Đà Lạt cũng là nơi tập trung khá nhiều người dân tộc thiểu số, các làng nghề truyền thống như làng gốm Bát Tràng, làng thổ cẩm Chăm... Chính vì vậy khi đến đây du khách có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục, tập quán của các dân tộc này.

Đà Lạt cũng có nhiều món ăn ngon và đặc sản như bánh căn, bánh tráng nướng, bánh tráng kẹp, bánh mì chảo, súp cua, lẩu gà lá é, lẩu bò ba toa.. Các món ăn này đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và mang đậm hương vị địa phương.

Với những điểm đến đặc sắc như vậy, Đà Lạt là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch ở khu vực Tây Nguyên. Đến với Đà Lạt du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những cảm giác khác lạ, thư giãn và tìm lại sự bình yên trong cuộc sống.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt có khí hậu ôn đới, vào mùa hè thời tiết mát mẻ và mùa đông se lạnh. Tuy nhiên, bạn có thể đi du lịch Đà Lạt vào mọi mùa trong năm tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của mình. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc lựa chọn thời điểm đi Du lịch Đà Lạt:

- Mùa xuân (tháng 3-5): Đây là mùa hoa đẹp nhất ở Đà Lạt, khi các loài hoa như hoa anh đào, hoa đào, hoa cải, hoa hồng... bung nở khắp nơi, tạo nên một không gian đầy màu sắc và thơ mộng.

- Mùa hè (tháng 6-8): Mùa hè ở Đà Lạt rất mát mẻ, không quá oi bức như các địa phương khác ở miền Nam. Đây là thời điểm thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi bộ, đạp xe, câu cá...

tour-da-lat-4-ngay-3-dem (111)
Cẩm tú cầu Đà Lạt có kích thước rất lớn

- Mùa thu (tháng 9-11): Đà Lạt vào mùa thu rất đẹp với những cánh rừng thông đỏ rực, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động như tham quan vườn hoa, đồi chè...

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Dinh Bảo Đại

- Mùa đông (tháng 12-2): Đà Lạt vào mùa đông rất lạnh, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến 10 độ C. Nhưng đây cũng là thời điểm để bạn trải nghiệm không khí lễ hội Giáng sinh và đón năm mới tại Đà Lạt, lúc này thành phố được trang trí lung linh và đầy sắc màu.

Chi phí dự kiến khi đi tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Chi phí dự kiến khi đi tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm sẽ vào khoảng 3.500.000 - 10.000.000VND/ người tùy vào các hạng mục dịch vụ mà bạn lựa chọn

- Di chuyển đi lại tại Đà Lạt: 1.000.000 - 3.000.000 VND

- Nghỉ ngơi lưu trú: 500.000 - 3.000.000 VND 

- Tham quan các điểm du lịch: 400.000 - 1.200.000 đồng

- Chi phí ăn uống: 1.600.000 - 3.000.000 đồng

Nghỉ ngơi ở đâu tại Đà Lạt khi đi tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn có thể lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi phù hợp khi đi tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm. Dưới đây là một số địa chỉ lưu trú được khách du lịch lựa chọn khá nhiều trong thời gian qua:

Khách sạn

- Du Parc Hotel Dalat, số 15 Trần Phú 

- Saphir Dalat Hotel, số 22 - 24 Phan Như Thạch

- Ngoc Phat Dalat Hotel, số 10 Hồ Tùng Mậu 

- Dalat Cadasa Resort, 16 Trần Hưng Đạo

- Nice Dream Hotel, số 1 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1

tour-da-lat-4-ngay-3-dem (13)
Dalat Cadasa Resort

Homestay 

- LemonGrass Homestay, 83/2 Phan Đình Phùng 

- Sky Homestay,  1/1a Lê Hồng Phong, Phường 4 

- Dalat Lacasa Homestay II,  59 đường Thủ Khoa Huân, Phường 1 

- Le Bleu The Vanlley,  phường 2

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Dalat Lacasa Homestay II

Món ngon nên thử tại Đà Lạt

Khi đi tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những món ăn ngon tại thành phố mờ sương này.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

- Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

- Ốc bươu nhồi thịt – Quán 33

- Bánh tráng nướng

- Nem nướng Bà Hùng

- Lẩu gà Lá é Tao Ngộ

- Quán nướng Đà Lạt BBQ No 1

- Bánh Căn xíu mại Tăng Bạt Hổ

- Kem bơ Thanh Thảo

- Bánh Canh và Bún bò Huế Xuân An

- Chè Hé

- Ăn vặt ở Chợ đêm Đà Lạt

tour-da-lat-4-ngay-3-dem (14)
Bánh Căn xíu mại Tăng Bạt Hổ

Lịch trình du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Tham quan thành phố Đà Lạt

Buổi sáng: Điểm tham quan đầu tiên trong tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm là Ga Đà Lạt, sau đó sẽ đi Tàu tham quan Trại Mát và Chùa Ve Chai. Tàu là một phương tiện thú vị để khám phá Đà Lạt và có cảm giác thư giãn hơn so với di chuyển bằng xe bus hoặc xe máy. Giá vé tàu khứ hồi là 85k/người và bạn có thể lựa chọn bất kỳ chuyến nào trong ngày để trở về Ga Đà Lạt.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem (12)
Ga Đà Lạt

Sau khi đến Ga Trại Mát, bạn có thể ghé chơi chợ Trại Mát, biệt thự nghỉ mát của Vua Bảo Đại hoặc Chùa Linh Phước để khám phá thêm nhiều điều thú vị trong khu vực này. Chùa Linh Phước nổi tiếng với kiến trúc khảm sành độc đáo và cổng chùa được làm từ vỏ của 12000 chai thủy tinh nên còn có tên là Chùa Ve Chai.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Chùa Ve Chai có kiến trúc vô cùng độc đáo

Buổi trưa: Thưởng thức các món ăn ngon tại các hàng quán ở Đà Lạt và nghỉ ngơi đẻ chuẩn bị cho chuyến đi buổi chiều.

Buổi chiều: Dạo bộ quanh Hồ Xuân Hương, một trong những địa điểm nổi tiếng và đẹp nhất của Đà Lạt. Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm, bạn có thể thuê xe ngựa cổ bốn bánh để đi dạo xung quanh hồ. Sau đó ghé chợ Đà Lạt để mua đặc sản làm quà. Chợ Đà Lạt có nhiều sản phẩm đặc trưng như trà, cà phê, hoa quả, rau củ quả và đồ handmade. Bạn có thể chọn mua những món quà này để làm quà cho bạn bè và người thân.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Thưởng thúc ẩm thực tại Đà Lạt

Buổi tối: Thưởng thức các món ngon tại chợ đêm Âm Phủ hoặc thưởng thức hương vị cà phê phố núi ở quán Thủy Tạ. Nếu bạn muốn ngắm cảnh Hồ Xuân Hương về đêm, bạn có thể dạo bộ quanh hồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó vào buổi tối.

Sau khi ăn tối và nghỉ ngơi, bạn có thể kết thúc ngày đầu tiên của hành trình tại Đà Lạt và chuẩn bị cho những hoạt động tiếp theo trong chuyến đi của mình.

Ngày 2: Tham quan vườn hoa, thung lũng tình yêu, vườn dâu Đà Lạt

Buổi sáng: Sau khi ăn sáng tại khách sạn, bạn có thể đi tham quan Vườn hoa thành phố Đà Lạt, một trong những địa điểm đẹp nhất của thành phố. Sau đó, bạn có thể ghé thăm Thiền Viện Vạn Hạnh, nơi có tượng Phật Vàng cao 24m.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem (2)
Tham quan Nhà thờ Domain

Buổi trưa: Thưởng thức các món ăn ngon tại các hàng quán ở Đà Lạt và nghỉ ngơi đẻ chuẩn bị cho chuyến đi buổi chiều.

Buổi chiều: Tham quan Nhà thờ Domain, một công trình kiến trúc độc đáo của Đà Lạt. Sau đó, bạn có thể đến Đồi Mộng Mơ để chiêm ngưỡng Vạn lý trường thành thu nhỏ hoặc thung lũng tình yêu.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan Tranh thêu XQ Sử Quán để khám phá nghệ thuật thêu đặc sắc của Đà Lạt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm những vườn dâu ở Đà Lạt để thưởng thức mứt dâu miễn phí và trải nghiệm tự tay mình hái dâu. Một số địa chỉ vườn dâu ở Đà Lạt bạn có thể tham khảo như: 

- Vườn dâu Biofresh: khu du lịch Hồ Than Thở, tọa lạc tại 17 Vòng Lâm Viên, phường 8.

- Vườn dâu Nhật Đà Lạt: 162 Thánh Mẫu, phường 7.

- Vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh: 46 Đa Phú, phường 7.

- Vườn dâu Hiệp Lực: 17 TK – 144B, Vòng Lâm Viên, phường 8.

- Vườn dâu Nguyễn Thành Trung: nằm trên đường Hồ xuân Hương.

- Vườn dâu chú Hùng: 143 Thánh Mẫu.

- Vườn dâu 88: 88 Thánh Mẫu, phường 7, nằm cạnh nhà thờ Thánh Mẫu.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Vườn dâu Biofresh

Buổi tối: Dạo chơi Đà Lạt về đêm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của thành phố khi đêm xuống. Đà Lạt về đêm có nhiều điểm đến thú vị như chợ đêm, quán cà phê phố núi, hay dạo bộ quanh Hồ Xuân Hương để ngắm cảnh.

Ngày 3: Khám phá Đỉnh Langbiang huyền thoại

Buổi sáng: Khởi hành đi tham quan Thung Lũng Vàng - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Sau đó, bạn có thể chinh phục Đỉnh Langbiang để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất Đà Lạt.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Chinh phục Đỉnh Langbiang

Buổi trưa: Thưởng thức món ăn tại Đà Lạt và nghỉ ngơi

Buổi chiều: Tham quan Dinh Bảo Đại - ngôi nhà của vị vua cuối cùng của Việt Nam và Ngôi Nhà Mạng Nhện - một kiến trúc độc đáo nhất ở Việt Nam.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Tham quan dinh Bảo Đại

Buổi tối: Tham gia giao lưu Cồng Chiêng và thưởng thức Rượu cần và thịt nướng tại Xã Lát của người K’ho tại chân núi Langbiang - một trải nghiệm độc đáo để khám phá văn hóa dân tộc đặc trưng của Đà Lạt. Nếu bạn không muốn tham gia, bạn có thể thưởng thức café tại những quán cafe đẹp và ấn tượng của Đà Lạt.

Ngày 4: Thiền Viện Trúc Lâm, Thác Datanla, Hồ Tuyền Lâm) -> Hà Nội

Sau khi ăn sáng khởi hành đi chinh phục đồi Rôbin và tham quan Thiền Viện Trúc Lâm bằng cáp treo - một trải nghiệm thú vị để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất Đà Lạt. Sau đó, bạn có thể ghé thăm Hồ Tuyền Lâm - một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt.

tour-da-lat-4-ngay-3-dem
Thác Datanla

Tiếp theo, bạn có thể tham quan Thác Datanla và khám phá núi rừng cao nguyên bằng máng trượt - một hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Sau đó, bạn sẽ có thời gian để ăn trưa và nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị hành lý và di chuyển ra sân bay Liên Khương để khởi hành về Hà Nội.

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi tour du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mà Tiếp Thị Gia Đình đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Với những kinh này, mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Đà Lạt thật ý nghĩa.

Cùng chuyên mục