Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 30/11/2023, 15:54 (GMT+7)

Loại hình du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản có triển vọng phát triển

Vừa qua tại Hà Nội, Tọa đàm “Phát triển du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản”, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đã diễn ra thành công. Tọa đàm một lần nữa khẳng định triển vọng phát triển của loại hình du lịch này với sự kết hợp của 3 ông lớn là EVER Việt Nam, MHC Việt Nam và Vietfoot Travel.

Du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao - loại hình du lịch 3 trong 1 này đã được phát triển mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và giải quyết được những khó khăn trước đây, khi người dân muốn sang nước ngoài du lịch kết hợp khám chữa bệnh hay làm đẹp. Tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đơn vị tổ chức đã nhận định nước ta là thị trường tiềm năng và có sức hút với loại hình du lịch này.

11701329909.png
Đại diện của Tập đoàn EVER Việt Nam, Công ty MHC Việt Nam cùng ông Nguyễn Phú Bình - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Việt Nam (thứ 4 từ phải sang) và ông Osamu Yamamoto - Tổng Giám Đốc IIMS-VNM (thứ 3 từ phải sang) tham dự Tọa đàm “Phát triển du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản”.

Hồi tháng 10, loại hình du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản đã được giới thiệu tại Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia lần thứ nhất và nhận được đánh giá cao từ các cơ quan ban ngành và sự ủng hộ từ các đại biểu. Tiếp nối thành công đó, Tập đoàn EVER chi nhánh tại Việt Nam đã kết hợp với Công ty CP Mirai Healthcare Việt Nam (MHCViệt Nam) và Công ty Du lịch Bàn Chân Việt (Vietfoot Travel) tiếp tục giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy sự phát triển của loại hình du lịch này thông qua chương trình Tọa đàm “Phát triển du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản” dưới sự bảo trợ của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Tạp chí Du lịch Việt Nam bảo trợ thông tin cho chương trình. Tọa đàm cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, giải đáp các vấn đề khách hàng quan tâm. Sau tọa đàm, các đơn vị thể hiện quyết tâm phát triển loại hình du lịch này.

21701329909.png
Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 lãnh đạo cấp cao đại diện các cơ quan quản lý, hiệp hội và doanh nghiệp Du lịch, Y tế và Thẩm mỹ.

Tọa đàm có sự tham dự của đông đảo các đại diện sở ban ngành Việt Nam và Nhật Bản, các đơn vị tổ chức cùng các doanh nghiệp/tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Tham dự tại sự kiện, ông Nguyễn Phú Bình – Nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản; ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng xúc tiến du lịch - Cục Du lịch Việt Nam đều đánh giá cao triển vọng phát triển của các tour du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản.

31701329909.png
Ông Nguyễn Phú Bình (Thứ 3 từ trái sang) - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam chia sẻ trong buổi tọa đàm về chủ đề phát triển tour Du lịch kết hợp Y tế Thẩm mỹ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng, với chất lượng công nghệ - dịch vụ khám chữa bệnh và làm đẹp rất phát triển của Nhật Bản, thực trạng ngành y tế và làm đẹp tại Việt Nam cũng như nhu cầu của khách hàng Việt, các tour du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ có “đất sống”. Phía đại diện Nhật Bản cũng cho biết, các cơ quan ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp liên quan sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thu hút và chào đón khách hàng Việt đến Nhật du lịch và có những trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ y tế và chăm sóc sắc đẹp.

41701329909.png
Ông Bùi Ngọc Sơn (Bên phải) - Chủ tịch HĐQT EVER Việt Nam chia sẻ về tiềm năng của tour Du lịch Y tế và Thẩm mỹ cao cấp tại Nhật Bản.

Đứng trước thực trạng đó, EVER Việt Nam là chi nhánh chính thức của Tập đoàn y tế và thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản đã khởi phát ý tưởng quy tụ các doanh nghiệp về các dịch vụ y tế, các doanh nghiệp về dịch vụ lữ hành quốc tế uy tín để tạo ra hệ sinh thái các dịch vụ đầy đủ để khép kín hành trình cho dòng tour du lịch y tế thẩm mỹ nhằm cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, thuận tiện nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất khi có nhu cầu ra nước ngoài khám chữa bệnh, làm đẹp kết hợp với đi du lịch đầy thú vị, hấp dẫn.

51701329909.png
Ông Nguyễn Quý Phương (Bên phải) - Trưởng phòng xúc tiến du lịch, Cục du lịch Việt Nam chia sẻ trong buổi Tọa đàm.

Ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng xúc tiến du lịch - Cục du lịch Việt Nam chia sẻ: “10 tháng đầu năm 2023, Nhật Bản đã chào đón khoảng 450 ngàn khách Việt Nam sang du lịch. Thay vì người dân nước ta chỉ sang Nhật Bản để sử dụng dịch vụ y tế hay chỉ sang để du lịch thì việc kết hợp giữa hai mục đích này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy đủ và phù hợp. Việc đưa ra được những chương trình tour phù hợp và giá cả cạnh tranh sẽ giúp loại hình này có cơ hội phát triển”.

61701329909.png
Bà Ngô Mai (Ngoài cùng bên trái) - Tổng Giám đốc EVER Việt Nam cùng các lãnh đạo đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành tại Việt Nam trong buổi lễ ký kết.

Có thể thấy, người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì sẽ tìm tới các công ty lữ hành quốc tế để được tư vấn về tour tuyến hành trình. Người có nhu cầu về khám bệnh, chữa bệnh hay làm đẹp thì tìm tới các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế và làm đẹp tại nước ngoài như EVER Việt Nam và MHC Việt Nam để được tư vấn lựa chọn các bệnh viện, phòng khám, các trung tâm thẩm mỹ tin cậy. Tuy nhiên, không ít khách du lịch khi tới với các công ty lữ hành lại có nhu cầu khám chữa bệnh tại nước ngoài và cũng không ít khách hàng tới với các công ty cung cấp dịch vụ y tế để ngoài mong muốn được tư vấn lựa chọn các dịch vụ khám chữa bệnh thì mong muốn kết hợp 1 chương trình du lịch tham quan đây đó kết hợp.

71701329909.png
MC Lê Anh (Thứ 3 từ phải sang) dẫn Tọa đàm cùng các lãnh đạo Ever Việt Nam, MHC Việt Nam và JMS.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia vào phần hỏi - đáp, trả lời những câu hỏi, thắc mắc từ khách mời tham gia tọa đàm. Khi được hỏi về lợi thế của EVER Việt Nam trong phát triển loại hình du lịch này, Tổng Giám đốc Ever Việt Nam, bà Ngô Mai khẳng định: “Tập đoàn EVER đã được thành lập 21 năm và là đơn vị thuần Nhật. Điểm mạnh nhất là EVER có trung tâm nghiên cứu và nuôi cấy nhiều loại tế bào để phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Thứ hai là Tập đoàn có hệ thống phòng khám để trực tiếp trị liệu cho khách hàng. Thứ ba, EVER có đội ngũ chuyên gia uy tín trong đó có những chuyên gia từng nhận giải Nobel. Sự kết hợp giữa EVER và MHC sẽ tạo thành một hệ sinh thái rất mạnh trong việc phát triển loại hình du lịch này”.

81701329909.png
Lễ ký kết giữa EVER Việt Nam, MHC Việt Nam, Vietfoot Travel cùng 6 đơn vị du lịch, lữ hành tại Việt Nam.

Khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ này, ngay trước mắt, điều chúng ta mong muốn là nền tảng sức khoẻ chắc chắn được xây dựng bởi thói quen chủ động chăm sóc sức khoẻ, bằng các dịch vụ y tế sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất của Nhật. Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với sự uy tín về chất lượng sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ tốt, cái gì cũng tốt. Nên việc được tiếp xúc, trải nghiệm những tinh hoa của một xã hội phát triển thì cũng giúp chúng ta học hỏi và ứng dụng, và từ đó sẽ tạo ra nền tảng phát triển bền vững, vững chắc về lâu về dài.

91701329909.png
Ông Nguyễn Hồng Anh (Bên trái) - Phó Tổng giám đốc MHC Việt Nam và ông Osamu Yamamoto (Bên phải) - Tổng Giám Đốc IIMS - VNM chia sẻ về dịch vụ Ningendock.

Ông Nguyễn Hồng Anh – Phó TGĐ MHC Việt Nam đánh giá: “Toạ đàm “Phát triển du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản” cũng sẽ là tiền đề vững chắc cho sự hợp tác lâu dài và bền vững của MHC với Ever, với Vietfoot Travel và cũng như với các đơn vị lữ hành khác. Để từ đó sẽ cung cấp cho khách hàng cơ hội được sử dụng những dịch vụ y tế công nghệ cao của Nhật Bản mà bình thường rất khoa tiếp cận, đồng thời giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và cơ hội trải nghiệm những đặc sản văn hoá của Nhật. Sự kết hợp giữa các hoạt động du lịch và y tế cũng cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tiện lợi, vừa đi du lịch và lại vừa chăm sóc sức khoẻ”.

101701329909.png
Khách mời hào hứng đặt câu hỏi trong phần hỏi đáp tại Tọa đàm.

Trước thực tế nền kinh tế của Việt Nam đang ngày một phát triển với tốc độ rất nhanh và đi kèm với đó là tầng lớp trung lưu giàu có tại Việt Nam cũng tăng lên đáng kể. Vì vậy có thể thấy rằng, chất lượng cuộc sống, năng lực chi tiêu của người dân cũng tăng lên tỷ lệ thuận. Trong rất nhiều nhu cầu chi tiêu thì nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhu cầu được thăm khám bệnh, chữa bệnh hoặc làm đẹp tại nước ngoài đang là xu hướng mạnh mẽ và chính đáng.

111701329909.png
Ông Phạm Duy Nghĩa – TGĐ Vietfoot Travel chia sẻ.

“Việc kết hợp du lịch và thăm khám sức khỏe tại một quốc gia có nền y khoa tiến tiến bậc nhất Châu Á giúp du khách không chỉ tiết kiệm thời gian mà tối ưu hóa chi phí trong một chuyến đi của mình. Bên cạnh đó việc Vietfoot Travel hợp tác Chi nhánh EVER tại Việt Nam và MHC Việt Nam với những chuyên gia trong ngành y tế cũng sẽ giúp cho du khách được tầm soát theo quy trình tiêu chuẩn Nhật Bản, tư vấn việc lựa chọn các liệu trình khám chữa bệnh trước khi quyết định sang du lịch y tế Nhật Bản”, ông Phạm Duy Nghĩa – TGĐ Vietfoot Travel chia sẻ.

121701329909.png
Tập đoàn EVER Việt Nam, Công ty MHC Việt Nam, Công ty Du lịch lữ hành Vietfoot Travel ký kết hợp tác phát triển Tour du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe chủ động, khám - chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp tại Nhật Bản với các đối tác du lịch, lữ hành ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, các doanh nghiệp đã đặt bút ký kết hợp tác giữa: EVER Việt Nam, MHC Việt Nam, Vietfoot Travel, Hội du lịch cộng đồng Việt Nam, Hội Anh em một nhà, Hội du lịch Hải Phòng, Hội du lịch Thái Nguyên, Hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, Công ty Du lịch và thương mại KTV. Màn bắt tay lịch sử này đã đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp cho sự thành công của loại hình du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao trong tương lai tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục