Thứ năm, 30/11/2023, 05:52 (GMT+7)

Báo Đức ví Hà Nội như 'viên ngọc quý' hút khách du lịch

Trang tin du lịch Đức reisreporter.de trong bài báo mới đây đã giới thiệu về Hà Nội như một "viên ngọc quý" thu hút du khách thế giới.

Theo trang tin của Đức, Thủ đô Hà Nội là điểm đến thu hút du khách thế giới. Đến đây, du khách sẽ chìm đắm trong những điều tự hào về lịch sử, văn hóa và ẩm thực. Điểm đến ấn tượng này hứa hẹn sẽ thỏa mã khao khát khám phá lịch sử, nghệ thuật hay cảnh quan thiên nhiên. 

hà nội
Hà Nội là viên ngọc quý thu hút du khách khắp thế giới. (Ảnh: reisreporter.de)

Theo đó, những công trình có giá trị lịch sử to lớn và kiến trúc độc đáo là sự pha trộn phức tạp giữa truyền thống và hiện đại, mang đến nét duyên dáng cho thành phố "ngàn năm văn hiến". 

Đó là phổ cổ Hà Nội với 36 phố phường xen lẫn vẻ đẹp hiện đại và xưa cũ, những ngôi nhà mang đậm dấu ấn thời gian. Du khách có thể cảm nhận được sự sống động độc đáo khi dạo quanh những khu chợ đường phố nhộn nhịp. Đến đây, khách thập phương sẽ tìm thấy vô số sản phẩm địa phương, từ trái cây tươi đến đồ lưu niệm thủ công và trò chuyện với những người dân địa phương hiếu khách.

thumb (30)
thumb (33)
Phố cổ Hà Nội góc nhìn từ trên cao. (Ảnh: Thành Đạt)

Ngoài dấu ấn đặc biệt đến từ khung cảnh thiên nhiên, ẩm thực Hà Nội cũng mang đến sức hút khó cưỡng đối với du khách. Thủ đô Hà Nội hấp dẫn du khách bởi mùi thơm đến  từ các quán ăn dọc đường phố. Reisreporter.de cũng gợi ý người nước ngoài nên thử các món đặc sản địa phương như Bánh mì (sandwich), Phở (phở) và bún chả (bún với thịt lợn nướng và rau thơm tươi).

Đặt chân đến khu phố sầm uất của Thủ đô, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống hối hả và nhộn nhịp nhưng cũng có lúc lắng mình, an yên khi tìm về những trải nghiệm văn hóa. Tất cả sẽ tạo nên những dấu ấn đặc biệt đối với du khách. 

Trang tin du lịch nổi tiếng của Đức tiếp tục nêu bật kho tàng văn hóa của Hà Nội bằng kính vạn hoa về các di tích lịch sử.

image-den-ngoc-son-di-tich-van-hoa-giua-long-ha-noi-164466616668212
Đền Ngọc Sơn là một di tích quốc gia đặc biệt. (Ảnh: Klook)

Giới thiệu về Văn Miếu - Quốc Tử Giám trang tin cho biết, đây là công trình độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử, được xây dựng vào năm 1070 và là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Trong khi, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được miêu tả là một công trình kiến trúc ấn tượng. Các công trình kiến ​​trúc mang tính biểu tượng khác ở Thủ đô như Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Cầu Long Biên và Nhà thờ lớn ở trung tâm thành phố, cũng được nhắc tới.

Bài báo cũng cho biết, Thủ đô là một trung tâm văn hóa - nghệ thuật lớn của cả nước khi sở hữu nhiều bảo tàng ấn tượng như Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Trước đó, Hà Nội cũng từng được báo chí thế giới vinh danh là điểm đến thu hút du khách. Gần đây nhất, Hà Nội đã nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023”, "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2023"...

Từ khóa:
Cùng chuyên mục