Những cung đường "tình" nhất Việt Nam nên đến ít nhất một lần

Không chỉ phục vụ mục đích đi lại, những con đường này hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và thơ mộng. Để ghi dấu kỷ niệm, các cặp đôi có thể tới những cung đường dưới đây.

Con đường xuyên rừng tràm Tân Lập, Long An

Nằm trong khu du lịch đặc trưng của Long An và vùng trũng Đồng Tháp Mười, con đường xuyên rừng tràm ở làng nổi Tân Lập là một minh chứng cho thấy sự đặc sắc, bí ẩn của cảnh sắc Việt Nam.

Con đường dài khoảng 5km với những đoạn đường quanh co ẩn hiện, len lỏi, phủ chút rêu phong, những phiến lá rụng trên đường, bên dưới là những gốc cây ngập nước, bên trên là cành lá che cả mặt trời, thỉnh thoảng có những tiếng chim hót thơ mộng cũng khiến nơi đây thật đặc biệt.

rừng tràm
Con đường xuyên rừng tràm Tân Lập, Long An là một trong những cung đường "tình" nhất Việt Nam. (Ảnh: VNTravelive+)

Thời điểm lý tưởng để du khách tới đây là vào mùa sen nở (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 âm). Vào những ngày nắng trong, ánh nắng xuyên qua kẽ lá khiến cho những bức ảnh trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Du khách không nên đi vào mùa mưa, vì con đường này có thể ngập nước.

Con đường thổ cẩm ở Hà Giang

Hà Giang không chỉ có những cung đường quanh co mà còn có một con đường thổ cẩm vô cùng độc đáo. Đây là cung đường được tạo nên bởi những người dân địa phương. Theo đó, từng đường nét hoa văn trên cung đường này đều mang theo những đặc trưng của văn hóa Đông Bắc.

Con đường Thổ cẩm
Con đường Thổ cẩm là một trong những cung đường "tình" nhất Việt Nam. (Ảnh: Trang Nhung Bùi)

Con đường rực rỡ sắc màu này dài 1,7km là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm mỗi dịp tới cao nguyên đá Hà Giang. Nhờ sự độc đáo "có một không hai" mà con đường này đã ghi tên mình vào danh sách con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam.

Con đường nằm giữa các đồi cát trắng ở Bàu Trắng, Bình Thuận

Trải dài khoảng 100km, cung đường Bàu Trắng không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Giữa bạt ngàn mênh mông là cát, con đường bê tông kéo dài khoảng 1km càng nổi bật. Đây cũng là tọa độ check-in lý tưởng của nhiều người trẻ.

Bàu cát trắng - Ngân
Con đường nằm giữa các đồi cát trắng ở Bàu Trắng, Bình Thuận một trong những cung đường "tình" nhất Việt Nam. (Ảnh: Mievatho)

Thời điểm thích hợp để trải nghiệm cung đường này là vào khoảng trước 9 giờ sáng hoặc chiều muộn để ngắm hoàng hôn. Tuy nhiên với đặc thù thời tiết khí hậu, nơi này gần như luôn có cái nắng khá gắt cùng nền nhiệt cao nên du khách cần chú ý che chắn, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại từ mặt trời. 

Con đường xuyên biển ở đảo Điệp Sơn

Con đường xuyên biển ở đảo Điệp Sơn là một trong những cung đường đẹp và độc đáo nhất ở Việt Nam.

Trải dài gần 1km, con đường này nối liền 2 đảo nhỏ trong dãy điểm Sơn. Rảo bước trên cung đường này, cảm nhận vị mặn của biển cùng cái gió hanh hao của thời tiết mùa thu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với du khách.

ng xuyên biển đảo ?
Con đường xuyên biển ở đảo Điệp Sơn một trong những cung đường "tình" nhất Việt Nam. (Ảnh: Trịnh Minh Đại Anh)

Thời điểm lý tưởng để khám phá con đường mòn giữa biển này là khi thủy triều hạ xuống và đẹp nhất là khoảng từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm.

Con đường thông trăm tuổi đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai

Nằm trong khu vực Biển Hồ thơ mộng, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 10km là con đường "tình" nhất Gia Lai với tên gọi "con đường thông trăm tuổi". Đây cũng là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, check-in. 

Con đường thông trăm tuổi đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai Bùi Văn Hải
Con đường thông trăm tuổi đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai một trong những cung đường "tình" nhất Việt Nam. (Ảnh: Bùi Văn Hải)

Theo người dân địa phương, con đường vào độ đẹp nhất là khi sáng sớm, khi màn sương vẫn còn vương vấn và ánh nắng đầu ngày khe khẽ xuyên qua kẽ lá hay khi hoàng hôn e ấp cuối ngày. Cũng vì không gian ấm áp và thơ mộng ở cung đường này mà nhiều người thường đến đây chạy bộ hay đi dạo. 

Riêng đối với du khách, thời gian tốt nhất để đến thăm con đường trăm tuổi này là vào tháng 10, 11, khi những rừng hoa dã quỳ nở rộ, những đồi chè xanh mướt trải dài tít tắp. 

Từ khoá:
  • cung đường