Thứ ba, 23/05/2023, 08:15 (GMT+7)

Từ A-Z kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy, review du lịch Bãi Cháy có gì hấp dẫn

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Bãi Cháy trong những năm gần đây nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Nơi đây nằm trong quần thể du lịch nổi tiếng, di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bãi cháy từ A-Z cho bạn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Mùa du lịch biển luôn được nhiều người quan tâm. Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu về du lịch Bãi Cháy nổi tiếng nhất định bạn nên ghé thăm khi đến Hạ Long. 

Tìm hiểu về du lịch Bãi Cháy, phần quan trọng trong di sản thế giới Vịnh Hạ Long

Du lịch Bãi Cháy là hoạt động không thể bỏ qua với bất cứ du khách nào khi đến Hạ Long. Trên thế giới hiện nay, Vịnh Hạ Long nằm trong top những Vịnh biển đẹp nhất. Vẻ đẹp của tạo hóa mang đến cho Vịnh Hạ Long sự độc đáo không nơi nào có được, một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo với sự kết hợp của biển, núi và mây trời. Điều đặc biệt ở đây là bãi biển nhân tạo Bãi Cháy, trong kỳ quan thiên nhiên này, đây là bãi biển nhân tạo lớn nhất và đẹp nhất Hạ Long mang vẻ đẹp giữa công sức của con người kết hợp với điều kiện tự nhiên. 

du-lich-bai-chay-01
Tìm hiểu về du lịch Bãi Cháy, phần quan trọng trong di sản thế giới Vịnh Hạ Long

Bãi Cháy là một trong những địa điểm nổi tiếng ở miền Bắc được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nơi đây là một dải đồi thấp chạy thoải dần về phía bãi biển rộng mênh mông. Với công sức xây dựng của con người kết hợp cùng các điều kiện tự nhiên hài hòa đã tạo nên bãi biển mang vẻ đẹp cực kì hùng vĩ và thu hút làm cho bất cứ ai đến đây cũng cảm thấy ấn tượng. 

Không chỉ có vậy, du lịch Bãi Cháy còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí mang đến đa dạng loại hình du lịch trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. Tại đây, bạn sẽ được tham gia các hoạt động như ngồi cáp treo qua Vịnh Hạ Long và ngắm nhìn khung cảnh vô cùng hùng vĩ, tham quan công viên Đại Dương kì thú, trượt nước và chơi trò chơi ở hội chợ náo nhiệt,... Không chỉ có vậy, khi tối về bạn còn có thể lên đồ và đến với các nhà hàng, quán bar ven biển cực chill. 

du-lich-bai-chay-02
Bãi Cháy là một trong những địa điểm nổi tiếng ở miền Bắc

Di chuyển đến Bãi Cháy như thế nào?

Đi từ Hà Nội đến Bãi Cháy

Nếu bạn đi từ Hà Nội đến du lịch Bãi Cháy sẽ đi quãng đường dài 160km. Từ đây bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như:

Tàu hỏa

Từ ga Yên Viên, bạn có thể đặt vé tàu đến ga Hạ Long. Sẽ mất khoảng 6.5 giờ để bạn di chuyển từ Hà Nội đến đây. Nếu bạn nào muốn trải nghiệm đi tàu và check in tại ga có thể thử phương tiện này. Giá vé tàu ghế cứng là 70 nghìn đồng/ vé, ghế mềm khoảng 120 nghìn đồng/ vé. Để đến trung tâm thành phố Hạ Long, sau khi xuống ga bạn sẽ đi thêm 5 km nữa. 

Xe khách

Du lịch Bãi Cháy bằng xe khách có lẽ là cách di chuyển nhanh và phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất. Cách di chuyển này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn cho chuyến đi, giá vé xe khách thông thường khoảng 100 nghìn đến 150 nghìn đồng/ người. Với xe Limousine giá vé khoảng 180 nghìn đến 200 nghìn đồng. Sau 2,5 giờ trên xe bạn sẽ đến thành phố này. Bạn có thể lựa chọn những hãng xe uy tín chuyên trở về Hạ Long như Phúc Xuyên, Hoàng Phú, Kumho Việt Thanh,...

Du lịch Bãi Cháy bằng xe máy

Đi xe máy đế du lịch Bãi Cháy sẽ là trải nghiệm thú vị đối với tín đồ phượt. Bạn có thể tự tin chinh phục Bãi Cháy và những cung đường tuyệt đẹp ven biển bằng chính chiếc xe của mình. Thời gian di chuyển của xe máy sẽ tương đương với xe ô tô nhưng bạn có thể tự do và chủ động hơn về thời gian, địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi,... Với chi phí tiền xăng một lượt đi khoảng 100 nghìn đồng. 

Thuê xe riêng

Với các đoàn đi đồng hay gia đình, bạn có thể thuê xe riêng khi đi du lịch Bãi Cháy. Tùy theo nhu cầu bạn có thể thuê xe ô tô có tài xế, không có tài xế hay xe ô tô chở đoàn đi. Với giá thuê trung bình khoảng 2 triệu đồng/ 2 ngày. Thời gian di chuyển cũng khá nhanh khoảng 2-3 giờ là tới. 

du-lich-bai-chay-03
Di chuyển đến Bãi Cháy dễ dàng

Đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Bãi Cháy

Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và muốn đến du lịch Bãi Cháy, bạn có thể đi máy bay sẽ là tiết kiệm thời gian nhất với thời gian từ Hồ Chí Minh đến Hà Nội khoảng 2h30 phút giá vé tùy thời điểm sẽ giao động từ 2 triệu đến 3 triệu. Bạn có thể lựa chọn nhiều hãng hàng khô như Vietnam Airlines, BamBoo Airways, Vietjet Air,... Khi xuống sân bay Nội Bài, bạn có thể bắt taxi về trung tân thành phố Hạ Long hoặc tham quan Hà Nội và sau đó đi đến Hạ Long. 

Đi lại giữa các điểm vui chơi

Bạn có thể thuê xe đạp, xe máy, xe đạp điện khi du lịch Bãi Cháy với giá xe đạp điện khoảng 20 nghìn đồng/ giờ, xe máy là 50-100 nghìn đồng/ chiếc/ ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng đặt Grab hay taxi. 

du-lich-bai-chay-05
Check in tại Bãi Cháy

Những hoạt động du lịch Bãi Cháy thú vị

Bạn có thể tắm biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo lớn nhất Hạ Long với vẻ đẹp ấn tượng. Tại đây bạn có thể thoải mái tắm biển, phơi nắng, chụp ảnh với bình minh và hoàng hôn,... Và có cho mình những bức ảnh siêu đẹp. Ngoài ra, bạn có thể tham quan cầu Bãi Cháy, ngắm xung quanh thành phố vô cùng ấn tượng. Đến thăm chợ đêm Bãi Cháy và thưởng thức những món ngon đặc trưng tỉnh Quảng Ninh như mực, ốc, tôm, hàu,...

du-lich-bai-chay-04
Những hoạt động du lịch Bãi Cháy thú vị

Không chỉ có vậy khi đến đây, các nhà hàng còn có nhiều những món đặc sản Bãi Cháy bạn nên thử như ngán biển, cháo hà, gà đồi Tiên Yên, chả mực, các loại ốc, bánh cuốn chả mực,... Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ và hương vị hấp dẫn. Đừng bỏ qua những món ăn này khi đến du lịch Bãi Cháy nhé.

du-lich-bai-chay-06
Món ốc đặc sản Bãi Cháy

Trên đây, bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về du lịch Bãi Cháy từ A-Z, hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm gợi ý thú vị về địa điểm du lịch hấp dẫn hè này. Điều này sẽ rất hữu ích để bạn có một hành trình du lịch hoàn hảo tuyệt vời. Hãy lưu ý và chuẩn bị cho mình chuyến đi thật đầy đủ, chúc bạn sẽ có hành trình vui vẻ tại Bãi Cháy. 

Cùng chuyên mục