Thứ tư, 31/05/2023, 20:45 (GMT+7)

Bật mí những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch Sóc Trăng

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn địa điểm nào cho chuyến du lịch của mình thì hãy đến ngay với khu du lịch Sóc Trăng vô cùng hấp dẫn này. Với nhiều món ăn đặc sản phong phú cùng với nhiều địa điểm thú vị thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy tham khảo bài viết dưới để biết thêm về địa điểm du lịch này nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tổng quan về khu du lịch Sóc Trăng 

Nhắc đến du lịch Sóc Trăng chúng ta không thể không nhắc đến những di tích lịch sử cấp quốc gia và vô số những ngôi chùa cổ kính. Đây thường là địa điểm mà rất nhiều các gia đình hay nhóm bạn lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Sóc Trăng là một thành phố đầy thơ mộng cùng với sự kết hợp, giao thoa của các nền văn hóa khác nhau như Kinh, Khmer và Hoa. Khi đến đây bạn sẽ đắm mình trong không khí trang nghiêm của những ngôi chùa đồng thời cũng sẽ biết được một số kiến thức khi tham quan các công trình kiến trúc lịch sử. 

bat-mi-nhung-dia-diem-ban-nen-den-khi-di-du-lich-soc-trang-1
Chìm đắm trong không khí uy nghiêm của các ngôi chùa

Với sự đa dạng của mình, Sóc Trăng tự hào khi là một địa điểm được bình chọn là thu hút du khách trong và ngoài nước nhất ở năm 2023. Theo thống kê ước tính thành phố này đã có đến 8 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, ngoài ra còn có trên 20 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Ta có thể nhận thấy đây là địa điểm với số di tích lịch sử vô số nhiều gắn liền với những câu chuyện của ông cha ta ngày xưa. 

Du lịch Sóc Trăng - Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng 

Là một địa địa du lịch Sóc Trăng khá nổi tiếng, Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng nằm ở số 69, đường Trần Nhân Tông, Khóm 5, phường 2, thành phố Sóc Trăng. Thiền Viện Trúc Lâm với lối thiết kế vô cùng độc đáo qua từng chi tiết khảm nhỏ nhặt nhất. Nếu bạn là một người tin vào tâm linh cũng như thích các công trình kiến kiến trúc được chạm trổ tinh tế thì đây chính là một địa điểm tuyệt vời dành cho bạn. Nổi tiếng với các kết cấu kiến phúc đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau, Thiền viện Trúc Lâm được thiết kế với tường gạch nền vàng, mái lợp ngói càng tô thêm phần cổ kính và uy nghiêm. Khoảng khuôn viên của thiền viện vô cùng rộng rãi nhằm đáp ứng cho nhu cầu tham quan của du khách đồng thời cũng thoải mái trong việc tổ chức các lễ hội lớn. 

bat-mi-nhung-dia-diem-ban-nen-den-khi-di-du-lich-soc-trang-2
Khuôn viên vô cùng rộng rãi

Nếu bạn muốn nhìn thấy cảnh tượng người người dâng hương cho Phật thì hãy đến đây vào mùng một và ngày rằm mỗi tháng. Tại thời điểm này, người dân địa phương cũng như du khách ở khắp nơi đều đổ về đây để dâng hoa kính Phật. Thiền viện này được rất nhiều người đánh giá cao về tâm linh cũng sự linh nghiệm của nó. Vì thế bạn hoàn toàn có thể ghé đến đây để cầu sự bình an, mưa thuận gió hòa. Đến đây bạn sẽ cảm giác được sự thanh tịnh trong tâm hồn cũng như sự uy nghiêm từ mỗi một chi tiết ở đây. Hãy đừng ngần ngại mà đến với địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng này nhé. 

bat-mi-nhung-dia-diem-ban-nen-den-khi-di-du-lich-soc-trang-3
Mọi người ghé đến dâng hoa kính Phật

Du lịch Sóc Trăng - Chợ nổi ngã Năm

Chợ nổi Ngã Năm tọa lạc tại huyện Thạnh Trị tỉnh Sóc Trăng là một khu chợ khá nổi tiếng tại đây. Trên sông nước miền Tây, những khu chợ nổi là một đặc điểm vô cùng dễ nhận thấy. Có thể đối với bạn việc đi chợ nổi còn nhiều mới lạ vì thế hãy đến đây trải nghiệm cảm giác này một lần nhé. Chợ nổi Ngã Năm là khu vực giao điểm của 5 dòng sông đó là Long Mỹ, Thạnh Trị, Cà Mau, Vĩnh Quới, Phùng Hiệp. Bởi thế nên khu chợ này lúc nào cũng có hàng trăm chiếc ghe và vô số người xuất hiện từ sáng sớm để trao đổi hàng hóa. Với vị trí địa lý vô cùng đắc địa, nếu bạn đến đây lúc 3h sáng là có thể nghe thấy tiếng nói của nhiều người trên khu chợ nổi này. 

bat-mi-nhung-dia-diem-ban-nen-den-khi-di-du-lich-soc-trang-4
Vị trí giao thoa giữa 5 con sông lớn

Chợ nổi Ngã Năm là một trong những khu chợ nổi đông đúc nhất của khu vực Sóc Trăng. Chủ yếu ở nơi này sẽ diễn ra các hoạt động mua bán và trao đổi hàng hóa. Nhưng miền Tây thường hàng hóa sẽ là trái cây tươi ngon hoặc một số đặc sản khác được chuyển giao. Có lẽ đến với miền sông nước, bạn sẽ khá bất ngờ với những khu chợ người ta mua bán không phải trên đất liền mà là trên những dòng sông với vô số những chiếc thuyền , ghe. Đây cũng là một trong những việc làm mưu sinh của người dân nơi đây với mong muốn bán được vài thứ mà mình có để chăm lo cho cuộc sống của gia đình. 

Miền Tây sông nước vốn nổi tiếng bởi những khu chợ nổi đặc trưng. Và vì thế mà khi đến du lịch Sóc Trăng nghiễm nhiên bạn cũng không nên bỏ qua việc dạo quanh khu chợ nổi Ngã Năm. Chợ nổi Ngã Năm thuộc huyện Thạnh Trị tỉnh Sóc Trăng, là một phiên chợ trên sông nằm ở vị trí rất thuận lợi khi là giao điểm của 5 dòng sông đổ về 5 hướng khác nhau đó là Long Mỹ, Thạnh Trị, Cà Mau, Vĩnh Quới, Phùng Hiệp. 

bat-mi-nhung-dia-diem-ban-nen-den-khi-di-du-lich-soc-trang-5
Khung cảnh vô cùng đông đúc

Chợ nổi Ngã Năm sẽ vô cùng đông đúc vào khoảng 5h đến 6h sáng. Đây là thời điểm mà khi đứng từ xa quan sát bạn sẽ thấy hàng trăm chiếc thuyền, ghe tập trung vào khu chợ này. Không khí tấp nập, sầm uất sẽ khiến cho bạn bị cuốn vào nó, bạn sẽ được nghe những câu chuyện từ những người buôn bán hoặc thấy được các món đặc sản còn tươi roi rói được trao đổi với nhau. 

Du lịch Sóc Trăng - Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long nằm tại ấp Tân Bình, xã Long Bình, huyện Ngã Năm, thành phố Sóc Trăng. Đây là khu vườn có vô số những loài động vật đặc biệt như cò, vạc, chim,... Đến tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh yên bình hiếm gặp chẳng hạn như những chú cò trắng đậu trên những cành cây hay những tán cây xanh, những đóa hoa rung rinh trước gió cùng với vô số những tiếng chim ríu rít.

bat-mi-nhung-dia-diem-ban-nen-den-khi-di-du-lich-soc-trang-6
Khung cảnh bình yên tại vườn cò Tân Long

Có lẽ khi bạn tận hưởng được cái không gian bình yên này bạn sẽ ước được sống mãi trong nó mà quên đi những muộn phiền, lo toan trong cuộc sống. Ngoài ra khi đến tại Vườn cò Tân Long bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được cách chăm sóc những động vật nơi đây đồng thời cũng sẽ được thưởng thức những đặc sản đồng quê vô cùng thơm ngon. Đây là một địa điểm mà khi đi du lịch Sóc Trăng bạn không nên bỏ lỡ. 

Kết luận 

Du lịch Sóc Trăng với vô số những điều kì thú và mới lạ để bạn có thể khám phá. Bỏ xa sự ồn ào, tấp nập của thành thị khi đến đây bạn sẽ tận hưởng được sự bình yên cả về thể xác lẫn tâm hồn. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục