Thứ tư, 24/05/2023, 13:00 (GMT+7)

Du lịch Đắk Nông - Khám phá Tây Nguyên đại ngàn đẹp mê ly

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Đắk Nông là nơi yêu thích của nhiều du khách bởi những cung đường uốn lượn xuyên núi băng, xuyên rừng ngoạn mục. Vậy đến Đắk Nông có gì chơi và nên khám phá những nơi nào để không hối tiếc? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tổng quan về du lịch Đắk Nông

Tỉnh Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của khu vực Tây Nguyên, nằm tại đoạn cuối của dãy Trường Sơn nằm trong tam giác phát triển ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Cách thành phố Buôn Ma Thuột 125 km theo quốc lộ 14 và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km. Nằm ở độ cao trung bình 600-800m so với mực nước biển. Đến du lịch Đắk Nông bạn sẽ được khám phá nhiều địa hình đa dạng, phong phú gồm thung lũng, cao nguyên và núi cao.

Du lịch Đắk Nông được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú như những cánh rừng già nguyên sinh với nhiều loài động thực vật quý hiếm cộng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ tạo nên một cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đẹp như tranh vẽ. Đáng chú ý nhất, du lịch Đắk Nông luôn tự hào khi có hệ thống thác nước hùng vĩ được phân bổ khắp các địa điểm du lịch tại nơi đây.

du-lich-dak-nong-1
Du lịch Đắk Nông được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú

Về văn hóa du lịch Đắk Nông hiện đang lưu giữ nhiều kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể có giá trị lịch sử cấp quốc gia, trong đó Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản văn hóa truyền thống phi vật thể của nhân loại. Hơn nữa, vùng đất này sở hữu một truyền thống văn hóa lâu đời đa dạng và đặc sắc của các đồng bào dân tộc. Nhiều sử thi truyền miệng đặc sắc vẫn còn được lưu giữ ở đây như sử thi Đam San dài hàng nghìn câu thơ. Phong tục tập quán cổ xưa và kiến trúc nhà sàn, nhà rông, tượng nhà mồ vẫn còn nhiều bí ẩn hấp dẫn du khách gần xa.

Kinh Nghiệm du lịch Đăk Nông

Các địa điểm du lịch Đắk Nông có khí hậu ôn hòa quanh năm, địa hình nhiều đồi núi tạo nên những thác nước kỳ vĩ. Đây cũng là nơi sinh sống của trên 40 dân tộc anh em đã hình thành nên nền tảng văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc.

Du lịch Đắk Nông tuy chưa phát triển mạnh nhưng có sự gắn kết chặt chẽ với hoạt động du lịch của các tỉnh lân cận trong khu vực Tây Nguyên. Điều này đã dẫn đến việc hình thành các tour, tuyến như Đắk Nông - Đà Lạt - Ninh Thuận; Đắk Nông - Đắk Lắk - Nha Trang; và Đắk Nông - Sài Gòn - Bình Thuận.

du-lich-dak-nong-3
Các địa điểm du lịch Đắk Nông có khí hậu ôn hòa quanh năm

Du lịch Đắk Nông thời điểm nào là lý tưởng

Đắk Nông là vùng có vai trò chuyển tiếp giữa hai vùng khí hậu Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, nhưng do địa hình nâng cao dần nên mang đặc trưng của khí hậu cao nguyên nhiệt đới ẩm hơn. Mỗi năm có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô.

• Mùa khô từ tháng 12 đến hết tháng 3 năm sau, lượng mưa không đáng kể nên thời tiết tương đối dễ chịu nên là thời điểm thích hợp để du khách đến du lịch Đắk Nông.Tháng 3 dương lịch cũng là lúc hoa cà phê nở rộ khắp Tây Nguyên trong đó có Đắk Nông, Đắk Lắk. Trong khi đó vào cuối tháng 12 dương lịch là mùa hoa dã quỳ nở rộ tại vùng đất này.

du-lich-dak-nong-2
Du lịch Đắk Nông thời điểm nào là lý tưởng

• Sau Tết Nguyên đán, có rất nhiều lễ hội văn hóa độc đáo được tổ chức hàng năm ở Đắk Nông vì đây là vùng có nhiều đồng bào dân tộc Tày, Nùng sinh sống.

Đi du lịch Đắk Lắk, Đắk Nông như thế nào ?

Cách TP.HCM hơn 250km về phía Tây Bắc, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện để đến du lịch Đắk Nông như đi xe khách, phượt bằng xe máy hay mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột (hoặc Gia Lai) để có được một hành trình nhanh hơn.

Đi du lịch bằng xe khách

Mạng lưới giao thông tỉnh Đắk Nông chủ yếu bao gồm đường bộ với 3 quốc lộ. Mạng lưới đường bộ này nối Đắk Nông với các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên qua QL14 và nối với tỉnh Lâm Đồng qua QL28. Ngoài ra, các tuyến đường tỉnh lộ cũng tạo điều kiện đi lại giữa các địa bàn trong tỉnh. Từ TP.HCM, có thể dễ dàng tìm được các chuyến xe khách khởi hành hàng ngày đến Đắk Nông với quãng đường khoảng 250km thường mất 7-8 tiếng di chuyển.

Di chuyển máy bay để đến tuyến du lịch Đắk Nông

Hiện tại Đắk Nông chưa có sân bay, các sân bay gần nhất để du khách có thể du lịch Đăk Nông là sân bay Buôn Ma Thuột với khoảng cách 130km hoặc sân bay Liên Khương (Đà Lạt) với khoảng cách 150 km.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Nếu sinh sống tại TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận, các cá nhân có thể sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến Đắk Nông. Từ TP.HCM, bạn có thể đi qua Bình Dương đến Đồng Xoài, Bình Phước, sau đó đi theo QL14 đến trung tâm để bắt đầu hành trình du lịch Đắk Nông.

Các địa điểm du lịch Đăk Nông không thể bỏ lỡ

Khám phá các điểm du lịch Đắk Nông, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và hoang sơ cũng như tham quan hệ thống hang động núi lửa dài nhất thế giới.

Thác Ba Tầng

Thác Ba Tầng nằm cách thị trấn Gia Nghĩa 8km về hướng ngược lại với thành phố Buôn Ma Thuột. Sở dĩ thác có tên “Ba Tầng” vì thác được chia thành ba tầng rõ rệt và nước chảy từ cao xuống thấp tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp với những tầng bọt trắng xóa. Ngoài tên gọi trên, thác còn được gọi là thác Thủy Tiên.

du-lich-dak-nong-4
Thác Ba Tầng

Thác Diệu Thanh

Thác Diệu Thanh (hay còn gọi là thác Liêng Nung) nằm cách thị trấn Gia Nghĩa hơn 11km, du khách mất khoảng 20 phút để di chuyển đến nơi đây. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những địa điểm check in Đắk Nông được giới trẻ yêu thích nhất bởi cấu trúc độc đáo của hình dáng thác với một dòng chảy duy nhất.

du-lich-dak-nong-5
Thác Diệu Thanh

Thác Lưu Ly

Thác Lưu Ly còn được gọi là người con gái đẹp của núi rừng Đắk Nông là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng khác trong khu vực. Tuy không rộng lớn như thác Liêng Nung nhưng Lưu Ly vẫn mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt, dịu dàng và quyến rũ.

Thác Lưu Ly

du-lich-dak-nong-6
Thác Lưu Ly

Hồ Tây Đắk Mil

Hồ Tây Đắk Mil là một hồ nhân tạo hình lưỡi liềm được chính quyền thực dân Pháp xây dựng vào năm 1940 để trồng cà phê. Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 60 km và thị xã Gia Nghĩa khoảng 65 km. 

du-lich-dak-nong-7
Hồ Tây Đắk Mil

Hang động núi lửa Chư Bluk

Đắk Nông có gì chơi? Không chỉ có thác nước, rừng già mà còn có hang động. Hang núi lửa Chư Bluk là một điểm đến phổ biến cho những người đam mê leo núi do sự hoang sơ và tự nhiên của nó. Động trải dài khoảng 25km, bên trong có hơn 100 hang nhỏ cho những ai đam mê mạo hiểm thỏa niềm đam mê khám phá.

du-lich-dak-nong-8
Hang động núi lửa Chư Bluk

Vườn Quốc gia Tà Đùng

Vườn quốc gia Tà Đùng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông (cách thị xã Gia Nghĩa hơn 50km). Công viên có tỷ lệ che phủ rừng là 85% cùng với hệ sinh thái đa dạng và phát triển mạnh.

du-lich-dak-nong-9
Vườn Quốc gia Tà Đùng

Có 37 loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng được bảo vệ theo danh sách bảo tồn nghiêm ngặt khiến công viên trở thành ngôi nhà chung của chúng. Đáng chú ý nhất là 3 loài chỉ có ở Việt Nam là Voọc bạc trung bộ, Vượn má hung (Hylobates gabriellae) và chà vá chân đen. Ngoài ra, Tà Đùng là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam có loài Hươu vàng (hay còn gọi là hươu đầm lầy).

Hy vọng những thông tin về du lịch Đắk Nông chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn bên gia đình, người thân hay bạn bè.

Cùng chuyên mục