Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 11:10 (GMT+7)

Đọc sách tư duy nhanh và chậm hiệu quả ra sao? Những điều cần biết

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, việc đọc sách tư duy nhanh và chậm sẽ giúp bạn phân tích được tình huống nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, việc đọc sách tư duy nhanh và chậm sẽ giúp bạn phân tích được tình huống nhanh chóng. Đồng thời giúp người đọc suy nghĩ làm thế nào để đảm bảo phù hợp với mục đích của bản thân. Vậy đọc sách theo tư duy nhanh chậm hiệu quả ra sao? Hãy cùng với chúng tôi khám phá chủ đề này ngay dưới bài viết sau.

doc-sach-tu-duy-nhanh-va-cham
Đọc sách tư duy nhanh và chậm hiệu quả ra sao?

Giới thiệu khái quát về sách tư duy nhanh và chậm

"Tư duy nhanh và chậm" chính là quyển sách chuyên về nghiên cứu tâm lý của Daniel Kahneman. Ngay từ khi xuất bản và được gửi đến tay độc giả, cuốn sách đã được mọi người tiếp nhận tích cực. Nội dung sách hữu ích đối với mọi người, chúng giúp họ nhận ra được điểm phi lý và hợp lý có trong tư duy của chính bản thân. Từ đó, nhanh chóng có được nhận định chính xác, đúng đắn về sự vật diễn ra trong cuộc sống xung quanh.

Sách "Tư duy nhanh và chậm" không dành riêng cho bất cứ nhóm đối tượng nào. Chúng dành cho hầu hết độ tuổi, độc giả đại chúng. Là công trình nghiên cứu tâm lý, xã hội học của tác giả, được thể hiện một cách thông minh. Sau khi đọc xong sách Tư duy nhanh và chậm, chắc chắn bạn sẽ có giây phút để ngẫm lại và thay đổi chính mình. 

Tác giả quyển sách đã chia sẻ rõ 2 cách thức mà não của con người vận hành tư duy gồm: Hệ thống 1 và 2. Trong đó:

  • Đối với hệ thống 1: Chính là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, bộc phát và được dùng bằng cảm tính, chủ quan, máy móc và rập khuôn.

  • Đối với hệ thống 2: Chính là cơ chế nghĩ chậm và đòi hỏi con người phải có sự nỗ lực trong suy nghĩ. Có sự tính toán logic trước sau và xuất phát từ ý thức chủ quan.

Đọc sách tư duy nhanh và chậm hiệu quả ra sao? 

Nếu có thói quen đọc sách hàng ngày, bạn sẽ thấy hầu hết nội dung tác phẩm tác giả đều chỉ ra điểm hạn chế và sai lầm về suy nghĩ cảm tính. Con người thuộc sinh vật có lý trí lớn, lấn át cả cảm tính chủ quan. Khi đánh giá vấn đề nào đó, họ luôn dựa trên yếu tố khách quan và kỹ lưỡng. Việc độc giả chọn mua sách tư duy nhanh chậm sẽ giúp họ nhận ra điều đó hiệu quả hơn.

Thực tế luôn có cơ chế suy nghĩ về tư duy hệ thống căn cứ dàn tín hiệu ngoài mà không có bất kỳ cơ sở khoa học logic nào. Ví dụ, đứng trước luồng thông tin báo chí đưa rằng tỷ lệ đỗ đại học của học sinh nông thôn thấp hơn thành thị. Từ đó, đưa ra khẳng định rằng mức sống của người dân ở nông thôn thấp hơn so với thành thị. 

doc-sach-tu-duy-nhanh-va-cham-2
Con người thuộc sinh vật có lý trí lớn, lấn át cả cảm tính chủ quan

Đối tượng nên đọc tư duy nhanh và chậm

Cuốn sách này được tác giả sáng tác và xuất bản dành cho độc giả, những người muốn nắm rõ lý trí con người hoạt động ra sao? Phương thức con người giải quyết vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục sai lầm về tư duy chậm và tư duy nhanh.

Mặt khác, cuốn sách này còn là sự chọn lựa lý tưởng dành cho độc giả hứng thú với các công trình nghiên cứu Daniel Kahneman. Đặc biệt là nghiên cứu các đóng góp của ông về kinh tế học hành vi, tâm lý học, ứng dụng thực tiễn trong đời sống thường ngày.

doc-sach-tu-duy-nhanh-va-cham-3
Đối tượng nên đọc tư duy nhanh và chậm đa dạng​

Vừa rồi chúng tôi đã cùng với quý độc giả tìm hiểu xong một số thông tin cơ bản liên quan đến đọc sách tư duy nhanh và chậm. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ bắt tay vào tìm hiểu về những sự đặc biệt trong cuốn sách này.

Cùng chuyên mục