Thứ hai, 15/05/2023, 16:00 (GMT+7)

Công viên thực vật cảnh Việt Nam và những sự thật thú vị

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Công viên thực vật cảnh Việt Nam là nơi dành cho những tín đồ yêu thích cây cảnh, thiên nhiên, muốn tìm một không gian xanh mát, bình yên ngay giữa lòng Thủ Đô.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Công viên thực vật cảnh Việt Nam chính là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho những tín đồ yêu thích thiên nhiên, cây cảnh. Đây chính là nơi bạn có thể thỏa sức khám phá hàng nghìn loại thực vật khác nhau và còn nhiều điều hơn thế nữa. Cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu kỹ hơn về không gian thú vị này nhé. 

1. Tổng quan về công viên thực vật cảnh Việt Nam 

Hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với những tác động xấu từ biến đổi khí hậu, môi trường và tự nhiên bị hủy hoại. Do đó, nhiều người hiện nay đang có xu hướng sống gần gũi với thiên nhiên và được công tác, học tập cũng như sinh hoạt trong một không gian xanh hay sử dụng những dịch vụ sản phẩm sạch.

Tổng quan về công viên thực vật cảnh Việt Nam 
Tổng quan về công viên thực vật cảnh Việt Nam 

Công viên thực vật cảnh Việt Nam chính là nơi sẽ thỏa mãn được các nhu cầu của những người yêu thiên nhiên nói chung, yêu hoa và yêu cây cảnh nói riêng. Công viên được thành lập vào năm 1996 tại huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội với tiền thân là Trung tâm kiến trúc phong cảnh.

Sau khi trải qua nhiều giai đoạn phát triển, hiện nay công viên thực vật cảnh Việt Nam đang tọa lạc trên khu đất rộng 5 ha và cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 10 km. Công viên này hiện đang lưu giữ, phát triển rất nhiều bộ sưu tập thực vật chuyên biệt để làm cảnh, phủ xanh, cải tạo môi trường đô thị hóa một cách hiệu quả. 

Công viên thực vật cảnh Việt Nam 
Công viên thực vật cảnh Việt Nam 

Không gian bên trong công viên thực vật cảnh Việt Nam sẽ bao gồm khu văn phòng, khu dịch vụ khách hàng, khu vườn giống hoa hồng, khu đầm sen, khu vườn tổng hợp, vườn cây nội thất,... Đây chính là nơi sở hữu không gian rộng lại, thoáng mát, trong lành và cung cấp những dịch vụ hướng dẫn học cùng trải nghiệm những bộ sưu tập thực vật đặc dụng.

Không chỉ dừng lại ở đó công viên thực vật cảnh Việt Nam còn là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn về thiết lập cảnh quan, nghệ thuật bonsai hay non bộ; dạy học tạo hình hội họa điêu khắc sinh thái cho thiếu nhi; dạy những kỹ thuật chuyên sâu về trồng, chăm sóc, trang trí hoa và cây cảnh nhà phố.

Công viên này còn là địa điểm check in không thể bỏ qua đối với những người yêu thích thiên nhiên và cũng là nơi tổ chức sự kiện vô cùng lý tưởng. 

2. Khám phá công viên thực vật cảnh Việt Nam 

Dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết về từng hạng mục cũng như dịch vụ mà công viên thực vật cảnh Việt Nam hiện đang cung cấp:

2.1. Địa điểm tập hợp hàng nghìn loại thực vật cảnh đô thị 

Công viên thực vật cảnh Việt Nam hiện đang sở hữu cho mình bộ sưu tập những loài thực vật cảnh cực kỳ lớn bao gồm:

  • Bộ sưu tập hoa hồng quốc tế được đăng ký bản quyền nhiệt đới hóa với 270 giống.

  • Bộ sưu tập 40 loài cây hoa leo rủ sống khỏe, đáp ứng được hiệu quả phủ xanh cho nhà cao tầng, mái vòm hoa, tường bê tông đứng hoặc trồng để tạo mảng xanh trang trí ban công.

  • Bộ sưu tập khoảng gần 1.500 giống cây cảnh, cây hoa, cỏ đặc dụng với đặc điểm sinh thái phù hợp cho trang trí nhà tại những khu đô thị có các nền vi khí hậu khắc nghiệt.

  • Bộ sưu tập với gần 200 giống cây cảnh để trưng bày cảnh quan nội thất nhà.

  • Bộ sưu tập khoảng gần 40 loài thực vật cận nhiệt đới, đang trong quá trình theo dõi nhân giống cho dáng, cho hoa, quả, lá độc đáo.

  • Bộ sưu tập với những loại cây ăn quả cho trái độc đáo.

  • Bộ sưu tập các cây cảnh Bonsai.

Địa điểm tập hợp hàng nghìn loại thực vật cảnh đô thị 
Địa điểm tập hợp hàng nghìn loại thực vật cảnh đô thị 

2.2. Nơi hướng dẫn học và trải nghiệm những bộ sưu tập thực vật đặc dụng 

Tại công viên thực vật cảnh Việt Nam đang cung cấp 11 gói dịch vụ giúp bạn làm quen với việc nghiên cứu hoa lá, cây cảnh phù hợp cho mọi lứa tuổi, trình độ cũng như nhu cầu học hỏi. Khóa học này sẽ giúp bạn biết cách ứng dụng về kỹ thuật trồng cây cùng cách quản lý cây hoa cảnh làm đẹp cho nhà phố.

2.3. Dịch vụ tư vấn thiết lập cảnh quan, nghệ thuật bonsai và non bộ tại công viên thực vật cảnh Việt Nam 

Nghệ nhân và chuyên gia lâu năm Đào Mạnh Hùng sẽ chính là người trực tiếp tư vấn cho những bạn có nhu cầu học hỏi về nghệ thuật bonsai, nghệ thuật thiết lập cảnh quan bonsai, nghệ thuật non bộ và nghệ thuật thiết lập tầng sinh thái cho nhà ở,... 

Khi học về những nội dung chuyên sau này, bạn sẽ biết cách để thiết lập những loại hoa, cây cảnh và tiểu cảnh cho ngôi nhà của mình, đảm bảo phù hợp với kinh phí, phong cách, hoàn cảnh, chất liệu, tâm lý của gia chủ, sở thích và đặc biệt là phong thủy.

Dịch vụ tư vấn thiết lập cảnh quan, nghệ thuật bonsai và non bộ tại công viên thực vật cảnh Việt Nam 
Dịch vụ tư vấn thiết lập cảnh quan, nghệ thuật bonsai và non bộ tại công viên thực vật cảnh Việt Nam 

2.4. Dạy học tạo hình hội họa điêu khắc sinh thái cho các thiếu nhi 

Như đã đề cập ở trên, công viên thực vật cảnh Việt Nam là nơi phù hợp cho mọi lứa tuổi, do đó không chỉ có những khóa học dành cho người lớn mà còn có cả các lớp học dành cho những bạn thiếu nhi. Đến với công viên này, các bé sẽ được tham gia vào lớp học tạo hình hội họa điêu khắc sinh thái. 

Khóa học này sẽ giúp cho các bạn tiếp cận được với nghệ thuật thiên nhiên và được quản lý hướng dẫn trực tiếp trải nghiệm với hàng trăm loại hoa lá, thực vật cảnh vô cùng độc đáo, được phác thảo, vẽ, nặn những loại mẫu lá, cành, hoa quả mà mình yêu thích.

Dạy học tạo hình hội họa điêu khắc sinh thái cho các thiếu nhi 
Dạy học tạo hình hội họa điêu khắc sinh thái cho các thiếu nhi 

2.5. Đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về việc trồng, chăm sóc và trang trí hoa, cây cảnh nhà phố 

Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu những kiến thức chuyên sâu liên quan đến hoa, cây cảnh thì tại công viên thực vật cảnh Việt Nam sẽ có những kỹ thuật viên giúp bạn am hiểu sâu sắc về sinh thái của những loại cây cảnh, hoa cùng kỹ thuật chọn giống hoa, cây cảnh, cách trồng và chăm sóc cũng như trang trí những loài hoa cây cảnh đẹp và bền vững nhất.

2.6. Nơi tổ chức sự kiện lý tưởng

Công viên là nơi sở hữu không gian rộng rãi, vô cùng gần gũi với thiên nhiên nên không chỉ thích hợp cho các gia đình đi dã ngoại vào cuối tuần mà còn rất thích hợp cho việc tổ chức những sự kiện. Tại đây có phong cảnh non nước hữu tình, có hồ sen rộng cùng những chòi nghỉ được thiết kế vô cùng trang trọng nên rất phù hợp cho việc sinh hoạt của các nhóm gia đình.

Nơi tổ chức sự kiện lý tưởng
Nơi tổ chức sự kiện lý tưởng

Những công ty hoặc doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn nơi đây để tổ chức các sự kiện, với đội ngũ nhân viên năng động, trẻ trung và nhiệt tình chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Như bạn có thể thấy công viên thực vật cảnh Việt Nam là nơi cung cấp rất nhiều hoạt động bổ ích và thú vị liên quan đến cây cảnh, hoa lá. Nếu bạn đang phân vân không biết cho gia đình đi dã ngoại vào cuối tuần ở đâu thì hãy cân nhắc địa chỉ này nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch

Từ khóa:
Cùng chuyên mục