Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 25/05/2023, 11:00 (GMT+7)

Đảo Cô Tô Quảng Ninh - Những điều thú vị bạn không nên bỏ lỡ ở

Đảo Cô Tô Quảng Ninh mang vẻ đẹp hoang sơ đơn giản, nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, trải dài. Nổi bật giữa vùng đất Quảng Ninh màu mỡ, hòn đảo này được ví đẹp tựa như một viên ngọc lục bảo. Để biết thêm chi tiết về cảnh quan nơi đây, hãy theo dõi bài viết sau để biết được hòn đảo này có gì thú vị nhé.

Cô Tô Quảng Ninh ở đâu 

Cô Tô Quảng Ninh là một quần đảo nằm tại phía Đông của Quảng Ninh. Hòn đảo này có diện tích vô cùng lớn khoảng 47,3 km2, đồng thời đây cũng là nơi cư trú của rất nhiều hộ dân, chiếm nhiều nhất là ngư dân với hơn 6000 người. Đảo Cô Tô Quảng Ninh cách đất liền khá xa gần 50km nên ở đây luôn mang trong mình sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và bình dị. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn hòn đảo xinh đẹp này cùng với núi non, sông nước hiền hòa. Tuy bình dị là thế nhưng Cô Tô mang trong mình vẻ trữ tình và thơ mộng như một thi sĩ. Từng một ngọn cỏ, cành cây, cả không gian và thời gian đều cho ta cảm nhận được sự thoát tục từ đó. 

Nhung-dieu-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-o-dao-co-to-quang-ninh-1
Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng

Cô Tô Quảng Ninh là một địa điểm bạn nên đến dù chỉ là một lần. Đây sẽ là nơi chữa lành tâm hồn và cảm xúc của bạn sau những ngày bận rộn với công việc. Có thể thấy đây là một địa điểm lý tưởng, bạn hoàn toàn có thể đi một mình hoặc đi với bè bạn. Các ngư dân và người dân địa phương trên đảo đều rất hiếu khách nên bạn không cần quá lo lắng về việc khi lên đảo sẽ khó để giao tiếp đâu nè. 

Nên đi Cô Tô Quảng Ninh vào mùa nào 

Thời tiết ở đảo Cô Tô Quảng Ninh vô cùng chiều lòng người. Hòn đảo này sẽ có hẳn hoi 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Sự đa dạng này làm cho thảm thực vật ở hòn đảo này cũng vô cùng phong phú ở mỗi mùa. Từng mùa trôi qua, mỗi mùa Cô Tô lại khoác trên mình một vẻ đẹp riêng biệt, có thể nói đây chính là đặc trưng của hòn đảo Cô Tô này. Nếu bạn thích mùa nào trong năm hoặc thích cảnh vật vào mùa nào nhất có thể lựa chọn thời gian đó để đến Cô Tô bất cứ khi nào bạn muốn. 

Nhung-dieu-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-o-dao-co-to-quang-ninh-2
Mỗi mùa trong năm luôn có vẻ đẹp riêng

Tuy nhiên, vẫn phải nhắc nhở bạn một chút đảo Cô Tô Quảng Ninh sẽ đẹp nhất tháng mùa hè và mùa thu. Nếu đi vào những tháng cuối năm, bạn nên xem dự báo thời tiết trước đề phòng khi có bão. Trừ bão ra, những tháng cuối năm Cô Tô sẽ có mưa nhẹ, nhiệt độ se se lạnh, bạn có thể tận hưởng vừa nướng khoai vừa trò chuyện bên đống lửa trại. Đặc biệt giá vé cũng như chi phí vào tháng 4 hoặc tháng 5 tương đối cao vì đây là mùa cao điểm của du lịch, ngược lại những tháng cuối năm chi phí sẽ có phần rẻ hơn một chút. 

Đến đảo Cô Tô Quảng Ninh nên đi đâu 

Đảo Cô Tô Quảng Ninh nổi tiếng với vô số những địa điểm check in siêu xinh. Với màu sắc yên bình, hoang sơ của mình dù đã trở thành một điểm du lịch khá có tiếng, Cô Tô vẫn luôn giữ lại nét riêng của mình. Chính vì thế khi đến đây sẽ có muôn vàn những nơi đặc biệt yên tĩnh và mộc mạc giúp bạn có thể tìm lại bản thân trong sự bình yên này. 

Đảo Thanh Lân gần sát đảo Cô Tô Quảng Ninh 

Đảo Thanh Lân là một hòn đảo nằm khá gần với đảo Cô Tô, chỉ cách khoảng 20 phút. Với khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ hữu tình, những bãi cát dài, những cánh rừng nguyên sinh xanh tắp đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Đảo Thanh Lân cũng là một địa điểm bạn nên thử ghé qua một lần khi đến du lịch Cô Tô Quảng Ninh. Mang màu sắc yên bình nơi này rất thích hợp với việc nghỉ dưỡng cùng gia đình, bè bạn.

Nhung-dieu-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-o-dao-co-to-quang-ninh-3
Bãi cát trải dài

Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản mới được đánh bắt của các ngư dân nơi đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm công việc của những ngư dân hằng ngày thì chỉ cần xin phép một vài ngư dân dắt bạn theo cùng. Các ngư dân ở đây vô cùng cởi mở, vui vẻ nên bạn đừng lo ngại gì nhé. Ngoài ra đảo Thanh Lân còn có riêng cho mình rất nhiều những bãi tắm đẹp, hãy thử ghé đến bãi tắm Ba Châu, Hải Quân và C67 để có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của hòn đảo này nhé. 

Cô Tô Quảng Ninh - Trạm Hải đăng Cô Tô

Trạm Hải đăng Cô tô được đưa vào hoạt động từ năm 1961, nằm trên độ cao 101m ngọn hải đăng đứng sừng sừng như một trạm canh gác cho hòn đảo Cô Tô Quảng Ninh này. Trạm Hải đăng Cô tô sẽ mở cửa vào lúc 5h và đóng cửa vào lúc 23h. Khi đến đây bạn không cần phải mua vé tham quan. Để đến được trạm hải đăng bạn cần phải leo 72 bậc thang từ dưới chân núi lên đỉnh ngọn đồi. Đây như là một thử thách để bạn có thể nhìn bao quát được hết hòn đảo Cô Tô này.

Nhung-dieu-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-o-dao-co-to-quang-ninh-4
Trạm hải đăng Cô Tô nằm trên độ cao 101m

Khi leo lên 72 bậc thang, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng hoang sơ và hùng vĩ . Những tán rừng vô cùng rậm rạp, chen lẫn là màu của các loài hoa dài tạo nên một cảnh đẹp núi rừng khó tả. Lên đến đích bạn sẽ được tận hưởng không khí vô cùng trong lành và nhìn toàn cảnh hòn đảo Cô Tô trong tầm mắt. 

Cô Tô Quảng Ninh - Rừng chõi nguyên sinh

Rừng chõi nguyên sinh là rừng nguyên sinh vô cùng lớn tại đây với diện tích trên 10 ha. Khu rừng này tập trung rất nhiều những cây chõi lâu năm nên người ta lấy tên là rừng chõi. Khi đến đây bạn sẽ được hòa mình làm một với núi rừng, lắng nghe được tiếng chim muông hót, ngắm từng đóa hoi chõi và nhiều loài hoa dại đủ hương đủ sắc. 

Nhung-dieu-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-o-dao-co-to-quang-ninh-5
Rừng Chõi nguyên sinh

Đây là khu rừng nguyên sinh vô cùng nổi tiếng tại hòn đảo Cô Tô Quảng Ninh, vừa là khu rừng lớn và độc nhất tại Việt Nam cũng vừa là rừng phòng hộ cho vùng đảo này. Tại đây, du khách sẽ có được cho mình những bộ ảnh vô cùng huyền diệu, màu xanh hút mắt của cây cối cùng với cảnh vật vô cùng nên thơ. Bạn có thể thỏa thích được chiêm ngưỡng những cây có tuổi thọ lên  đến hơn 10 năm Tận mắt nhìn thấy một khu rừng chõi, tận mắt thấy được thiên nhiên có vẻ đẹp hút hồn như thế nào. 

Kết luận

Đảo Cô Tô Quảng Ninh là một nơi bạn không nên bỏ lỡ. Có vô số những bãi tắm đẹp, những hòn đảo gần sát, những khu di tích thời xưa, bạn sẽ không phải tiếc nuối khi chọn đây làm địa điểm nghỉ dưỡng của mình. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục